Tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo - cầu nối đưa nông sản vươn xa

PV

PV

Ngày 26/10, tại huyện Bình Chánh sàn thương mại điện tử Mekongexpo tổ chức buổi tập huấn cho các ty doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chuyển đổi số.
Bắc Giang: Sàn thương mại điện tử là “kênh” tiêu thụ nông sản hiệu quả

Nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số bền vững tại huyện Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh, ngày 26/10/2022, tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh sàn thương mại điện tử Mekongexpo tổ chức buổi tập huấn cho các doanh nghiệp huyện Bình Chánh.

Chương trình thực hiện các hoạt động tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương để tạo cơ hội giúp người dân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức hữu quan tiếp cận các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số tại địa phương. Thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh, chuyển giao công nghệ số thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại. Quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, của TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long góp phần cân đối cung cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Chương trình tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo

Sàn Mekongexpo.vn được xây dựng dựa trên một nền tảng công nghệ kết nối số đa nhiệm, là yếu tố chủ đạo và quan trọng góp phần rất lớn thúc đẩy nhanh “Hệ sinh thái khởi nghiệp số bền vững”, đầu tiên được triển khai tại TP.Cần Thơ. Mekongexpo.vn là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp.

Chương trình tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo

Với tính năng này, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất (so với việc phải qua nhiều đại lý và nhiều loại giá, mất niềm tin khách hàng). Thanh toán nhanh chóng thông qua cổng thanh toán bằng thiết bị di động. Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm.

Chương trình tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo

Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh, nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc, sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm. Thị trường của nhà bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Hệ thống sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn sẽ trực tiếp tạo ra đơn mang lại lợi nhuận cho người bán với khả năng vận hành cao và hoạt động 24/7.

Đối với một cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh sẽ giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, chỉ với 1 cái “click chuột”, người mua hàng có thể dễ dàng tiếp cận, ngoài ra Mekongexpo.vn còn giúp bạn chăm sóc được những khách hàng cũ hiệu quả hơn.

Đặc biệt đối với người bán lần đầu sử dụng dịch vụ sẽ được hỗ trợ sử dụng miễn phí dịch vụ đăng tải tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn trong thời gian 12 tháng.

Đến với sàn thương mại điện tử người mua hàng có thể thỏa sức mua sắm hàng hóa ở bất cứ nơi đâu, yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả được niêm yết công khai, các chương trình khuyến mãi được thường xuyên cập nhật, chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Tất cả các sản phẩm và gian hàng trong mô hình này đã được đăng ký kết nối trên cùng một tảng công nghệ - sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn tại buổi tập huấn tổ chức tập huấn và ký kết với nhà bán, hội viên và đối tác của Hội Nông dân huyện Bình Chánh đưa sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc trưng của Hội lên sàn Mekongexpo.vn.

Sàn thương mại điện tử Mekongexpo sẽ ký kết quy chế phối hợp với theo chương trình hợp tác của Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ, Công ty TNHH Truyền thông số Mekongexpo và Hội Nông dân huyện Bình Chánh với các đơn vị:

1/ Hợp tác xã bưởi da xanh xã Phạm Văn Hai (Sản phẩm được công nhận OCOP)

2/ Hợp tác xã Hoa lan Đa phước – xã Đa Phước. Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

3/ Hợp tác xã Hoa mai vàng Bình Lợi – xã Bình Lợi. Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

4/ Hợp tác xã Cá cảnh Bình Lợi - xã Bình Lợi (Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

5/ Công ty mai vàng tết - xã Bình Lợi (Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

6/ Hợp tác xã Hoa Lan Việt – Xã Hưng Long (Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

7/ Công ty Cường cá cảnh – xã Tân Nhựt (Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

8/ Tổ hợp tác hoa lan Bình Chánh – xã Bình Chánh (Sản phẩm được UBND thành phố tuyên dương: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố).

9/ Dừa boan sai Thanh Tùng – xã Bình Lợi.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.

Tin cùng chuyên mục

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động