Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa

Sau nửa đầu năm bị ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến hoạt động xúc tiến thương mại của nhiều địa phương chưa thể khởi động, gần đây các sự kiện hội chợ, giao thương đã được nhiều nơi dồn dập tổ chức nhằm “xốc” lại kinh doanh.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (đơn vị thuộc Sở Công Thương Đồng Nai), các tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị ảnh hưởng. Trong đó, có một số hội chợ, triển lãm dự kiến tổ chức trong 6 tháng đầu năm nay đã bị hủy.

Thực tế mà tỉnh Đồng Nai gặp phải cũng đang là khó khăn của nhiều địa phương ở khu vực phía Nam trong những tháng qua. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội, các chương trình xúc tiến thương mại đã được nhiều tỉnh/thành phố khởi động trở lại để hỗ trợ doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy kinh doanh, ổn định sản xuất.

Cụ thể với Đồng Nai, từ nay đến cuối năm 2020 đã lên kế hoạch sẽ tổ chức các hội chợ lớn như: Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tỉnh Đồng Nai, Hội chợ mua sắm cuối năm…; cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại đi Campuchia, giao thương hàng hóa với các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Quảng Ninh… để tạo thêm cơ hội cho các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng các kênh quảng bá, tiếp thị, tìm kiếm kiếm đối tác, khách hàng…

5220 tang toc xuc tien thuong mai noi dia
Các chương trình hội chợ đang được nhiều địa phương tổ chức để tạo đầu ra cho hàng hóa

Hay với Long An, mới đây tỉnh đã phê duyệt kế hoạch chương trình Xúc tiến thương mại năm 2020 với nguồn kinh phí 3 tỷ đồng và giao Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch cụ thể từng chương trình để triển khai thực hiện. Trong số này, Sở Công Thương Long An được giao kinh phí 1,5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động như tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm địa phương… Qua đó góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, các sản phẩm nông sản thực phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: gạo Nàng Thơm Chợ Đào, gạo huyết rồng Long An, nếp Long An, thanh long Long An, khóm Bến Lức, dưa hấu Long An, chanh không hạt Long An, đậu phộng Đức Hòa, chuối Fohla,...

Ông Nguyễn Văn Thậm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang - cho biết: Từ tháng 6/2020 tới nay tỉnh đã liên tục tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Trung. Gần đây nhất, từ 6- 10/7/2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung năm 2020” với Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa Hậu Giang với các tỉnh khu vực miền Trung.

Theo ông Thậm, việc tổ chức đoàn doanh nghiệp trong tỉnh tham gia kết nối cung cầu hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu mua bán đặc sản vùng miền và có cơ hội ký kết giao thương với doanh nghiệp sản xuất, phân phối các tỉnh- thành khu vực miền Trung. Cũng tại chương trình kết nối này, sản phẩm cá Thát Lát Kỳ Như và khóm Cầu Đúc là 2 sản phẩm được nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối các tỉnh đặt biệt quan tâm tìm hiểu và ký kết tại hội nghị.

Có thể thấy, các hoạt động kết nối kích cầu mà các địa phương đang tích cực thực hiện đã phần nào hỗ trợ được doanh nghiệp, HTX có thêm đầu ra cho sản phẩm. Theo đó, chỉ trong 5 ngày diễn ra, chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 của TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của 486 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành cả nước... với hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Điều đáng mừng là phản hồi của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh với các sản phẩm được doanh nghiệp đem tới hội chợ này rất tích cực - hứa hẹn tiềm năng sau chương trình rất lớn.

Nhiều hình thức duy trì xúc tiến thương mại tại nước ngoài

Trong khi các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa đang được tăng tốc trở lại thì những chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt ở thị trường nước ngoài lại chưa thể thực hiện do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, các đường bay chưa mở lại. Dù vậy, các Sở Công Thương địa phương cho biết vẫn đang duy trì hình thức xúc tiến online qua email, sàn thương mại điện tử cũng như qua hỗ trợ của các Tham tán thương mại tại nước ngoài. Đơn cử như tỉnh An Giang. Theo ông Đoàn Minh Triết - Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang, Sở đã chủ động liên hệ và đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, Tham tán Thương mại Việt Nam tại nước ngoài phối hợp, hỗ trợ An Giang tìm kiếm các thị trường nước ngoài. Những thị trường được chú trọng gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Philippines, Australia, Canada, Brunei, New Zealand, Chile,...

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động