Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa

Sau khi viết bài phản ánh về “Chứng khoán Ngô Nam”, trên nhóm cư dân, tài khoản Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương đã bị một số đối tượng lạ đe dọa.
“Chứng khoán Ngô Nam” và những “ma thuật” trên “Chợ bản Royal” Dồn dập đơn “tố”, hàng nghìn người bị “lùa gà” chứng khoán Ngô Nam Sớm làm rõ thông tin “Ngô Nam lừa đảo chứng khoán” Báo Công Thương: Thực hiện “4 giải pháp” để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông
Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa
Hình ảnh tên nhóm do tài khoản có tên “Ngô Nam” đã đổi tên

Phóng viên Báo Công Thương bị đe doạ

Cụ thể, một số đối tượng lạ đã gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Báo Công Thương để hỏi ai là tác giả của một số bài viết liên quan đến sự việc “Chứng khoán Ngô Nam”. Thậm chí đối tượng này còn dùng những lời lẽ có dấu hiệu dọa dẫm cơ quan báo chí khi đã viết bài về nhân vật có tên Ngô Nam. Đồng thời, có đối tượng lạ còn có những lời lẽ cho rằng: “Cá nhân Ngô Nam hoàn toàn không sai, chỉ muốn giúp người dân tại Royal làm giàu. Có sai thì chỉ những nhà đầu tư chứng khoán đã sai vì… tham”. Sau khi lắng nghe đối tượng lạ mặt trình bày, đại diện Báo Công Thương đã đề nghị có văn bản hoặc đến cơ quan để làm việc tuy nhiên đối tượng này vội vàng tắt máy.

Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng

Được biết, sau khi Báo Công Thương đăng tải, một số tài khoản trên mạng xã hội facebook đã ngay lập tức xuất hiện một số bài viết “trần tình”. Đáng chú ý có một tài khoản tên Ngô Nam có để lại một số nội dung như: Một hai tuần nay rất nhiều thông tin về đầu tư chứng khoán của mình. Mình rất mệt mỏi và không trả lời từng comment nhưng cũng có chứng kiến cụ thể như sau: Nhóm mình cũng tự bột phát chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán từ giữa năm ngoái và đầu năm nay. Các thành viên cũng có rất nhiều chuyên gia về tài chính chứng khoán và doanh nghiệp cũng nhiều người mới đầu tư lần đầu, đều có trình độ, trí thức cũng không phải “gà”.

Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa
Trước đó, một số tên nhóm đã được lập với tên “Ngô Nam X1” trong đó có tài khoản “Nam Otc” kêu gọi mọi người giới thiệu người chơi

Tài khoản tên Ngô Nam cho rằng: Nhóm cũng mỗi người đầu tư theo một cách khác nhau và cũng khoảng 40-50 mã cổ phiếu các loại khác nhau trong đó mình có gợi ý 5-6 mã. Thời điểm cuối năm ngoài và 2-3 tháng đầu năm ai đầu tư cũng đều có lãi rất hoan hỷ và chụp tài khoản khoe lãi hàng tuần. Mọi người đều có 1-2 tài khoản riêng và việc mua bán đặt lệnh hay đầu tư là quyền của của từng người không ai có thể bắt buộc được dù ai có giới thiệu hay tư vấn kiểu gì. Mình cũng nói rất rõ không có khả năng lướt sóng mà đầu tư trung và dài hạn đến hết năm hay 1 – 2 - 3 năm.

Thông tin doanh nghiệp đầu tư trên sàn hoàn toàn công khai minh bạch. Đến thời điểm này các doanh nghiệp mình gợi ý đầu tư vẫn đang làm ăn rất tốt. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng và chia cổ tức cổ phiếu và tiền mặt tốt (15% - 18% - 30% - 40%). Thị trường chung xấu, mã cổ phiếu trên sàn tốt xấu cũng đều giảm mạnh như nhau.

“Mình không có trục lợi và lực mua cổ phiếu lúc lãi hay lúc lỗ mình đều chụp cho nhóm và đến nay tuy lỗ nhiều mình vẫn giữ nguyên kỳ vọng cuối năm hồi phục” - tài khoản tên Ngô Nam khẳng định.

Đồng thời, tài khoản này tiếp tục khẳng định: Chỉ giao dịch duy nhất 2 tài khoản và luôn chụp cho nhóm xem và số lượng cổ phiếu mình chỉ có ở mức vừa phải mỗi mã cổ phiếu có từ 20.000 - 250.000 cổ phiếu là cùng. Mỗi thành viên trong nhóm cũng chỉ có một số tiền nhất định lại mua phân tán ở nhiều mã cổ phiếu nên mua một vài lần là cũng nằm im chờ đợi cơ hội, cũng có người lãi lỗ khác nhau và mua bán ra ở nhiều thời điểm khác nhau là quyền ở mỗi người. Và nếu dài hạn nhóm lại hiệu quả có lãi thì cũng kêu à. Các thông tin doanh nghiệp đưa ra, cả nhóm cũng đều tự do đánh giá nhận định, giá phân tích và đều đọc được thông tin rất chính thống có kiểm toán, công báo hàng quý, năm. Và ai thích mua dòng cổ phiếu gì thì mua; đầu tư hay không đầu tư thì không ai có thể can thiệp hay làm gì được? Tiền của mình, tài khoản của mình, cổ phiếu trên sàn niêm yết nếu doanh nghiệp lừa đảo thì có Ủy ban Chứng khoán giải quyết.

Tài khoản tên Ngô Nam còn cho rằng: Đầu tư là cả một quá trình đường dài chưa ai biết chắc kết quả ra sao thì đừng vội phán xét. Hãy để cho nhóm tôi được yên ổn về bờ sớm thì muốn làm gì thì làm.

Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa
Tài khoản có tên Ngô Nam lên tiếng trên mạng xã hội

Bên cạnh tài khoản tên Ngô Nam đưa ra, trên mạng xã hội facebook cũng có một số trang cá nhân đưa ra những lời nhận xét như: Có hay không việc anh X (tên đã được giấu) hô hào, kêu gọi mọi người nộp tiền cho anh X để giao dịch chứng khoán. Hay mọi người tự nộp tiền và mua/bán trên chính tài khoản của mình; có hay không việc anh X… hô mọi người mua đi/mua đi… nhưng tại ngày đó anh X lại bán cổ phiếu đó ra để trục lợi? Việc mở tài khoản tại công ty anh X thì… người mở tài khoản mất nhiều tiền hơn? Hay anh X được thêm nhiều khoản tiền (ngoài những phí giao dịch, hay % mà bất kỳ công ty chứng khoán nào cũng trả cho môi giới).

Anh X có dùng hàng chục, hàng trăm tài khoản để thao túng giá các cổ phiếu mà anh X khuyến nghị không? Anh X có phối hợp với các doanh nghiệp (là các cổ phiếu anh X tư vấn) để mượn cổ phiếu của chủ doanh nghiệp và làm giá thông qua việc mua/bán hay không? Anh X có phối hợp với các cá nhân (được gọi là tay to) có tiền và cổ phiếu (mà a X tư vấn) để mua đi/bán lại làm giá cổ phiếu đó hay không? Tài khoản này cũng cho rằng, giờ người chơi mất tiền thì trách ai bây giờ.

“Bởi “Chỉ trong tháng 6, VN-Index đã mất đi 10%. Nhiều tài khoản bay 30%-40% là chuyện không hiếm. Nhưng cái làm nhà đầu tư trưởng thành và đi tiếp là họ nhìn vào đó để rút kinh nghiệm và không lặp lại sai lầm. Còn việc tìm người đổ lỗi cho thua lỗ của mình thì lại là câu chuyện khác” - tài khoản này viết.

Đáng chú ý, theo phản ánh, sau khi báo chí đăng tải thông tin, các nhóm trên mạng xã hội có tên như: Ngô Nam X1, X2… hay Ngô Nam phát triển 1, Ngô Nam tổng hợp đã bị đổi tên và bỏ hết chữ “Ngô Nam”. Người đổi tên là một tài khoản có tên “Ngô Nam”.

Một số doanh nghiệp có tên trên các nhóm tài khoản, mã chứng khoán được nêu trong đơn tố cáo và được nhắc trên các nhóm mang tên Ngô Nam, Nam otc, Nam...cũng gọi điện đến toà soạn cho rằng “không liên quan đến sự việc”, việc báo nêu theo đơn “làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, sẽ cho luật sư làm việc...”. Báo Công Thương hoan nghênh, tiếp thu các ý kiến phản hồi và sẽ xử lý khách quan, nghiêm túc, tiếp tục làm rõ theo đúng các qui định của pháp luật.

Sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến hình ảnh của cơ quan báo chí và quyền lợi của đông đảo người dân khi số tiền bị thiệt hại lên tới con số hàng chục tỷ đồng. Báo Công Thương đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Cha con bị cáo Đỗ Anh Dũng khai gì tại tòa?

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Cha con bị cáo Đỗ Anh Dũng khai gì tại tòa?

Con trai ông chủ Tân Hoàng Minh khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".
Cưỡng chế thuế Công ty TNHH Việt Trung bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Cưỡng chế thuế Công ty TNHH Việt Trung bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn hơn 105 tỷ đồng.
Long An: Nợ thuế quá hạn hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Văn Ánh bị cưỡng chế thuế

Long An: Nợ thuế quá hạn hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Văn Ánh bị cưỡng chế thuế

Nợ thuế hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng Văn Ánh (Long An) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng.
TP. Hồ Chí Minh: Bà Hàn Ni chấp nhận bản án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ xin kháng cáo

TP. Hồ Chí Minh: Bà Hàn Ni chấp nhận bản án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ xin kháng cáo

Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho biết, bà Đặng Thị Hàn Ni đã chấp nhận mức án 18 tháng tù giam, ông Trần Văn Sỹ có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn bị hại được triệu tập đến tòa

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn bị hại được triệu tập đến tòa

Sáng 19/3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn người được xác định là bị hại đã được triệu tập đến tòa.

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ 7 bánh heroin

Lai Châu: 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ 7 bánh heroin

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lai Châu liên tiếp lập chiến công, trong 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 7 bánh heroin…
Giả danh "cảnh sát quốc tế" cướp tài sản trên phố cổ Hà Nội

Giả danh "cảnh sát quốc tế" cướp tài sản trên phố cổ Hà Nội

Hai người đàn ông nước ngoài bị công an bắt giữ để điều tra về việc giả danh là Interpol nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản của du khách ở phố cổ Hà Nội.
Đồng Nai: Truy tố kẻ chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Đồng Nai: Truy tố kẻ chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đề nghị kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Đề nghị kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành.
TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, thu hồi hàng loạt mỹ phẩm của Công ty La Vo

TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, thu hồi hàng loạt mỹ phẩm của Công ty La Vo

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách cơ sở vi phạm từ 1/3/2024 đến 15/3/2024 trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế, đấu thầu.
Đồng Tháp: Cưỡng chế thuế Công ty CP thủy sản Sài Gòn-Cao Lãnh bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Đồng Tháp: Cưỡng chế thuế Công ty CP thủy sản Sài Gòn-Cao Lãnh bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Nợ thuế hơn 5,6 tỷ đồng, Công ty CP thủy sản Sài Gòn - Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Cần Thơ: Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế hơn 558 tỷ đồng tiền thuế

Cần Thơ: Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế hơn 558 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (quận Bình Thủy).
Hà Nội: Hé lộ sai phạm trong xác định giá đất tại Dự án Park City

Hà Nội: Hé lộ sai phạm trong xác định giá đất tại Dự án Park City

Dự án Park City chưa giải phóng mặt bằng nhưng UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã giao đất cho Công ty VIDC và xác định nghĩa vụ tài chính với giá rẻ mạt.
Dùng Youtube để quảng cáo và bán linh kiện súng săn

Dùng Youtube để quảng cáo và bán linh kiện súng săn

Các đối tượng đã dùng kênh Youtube để quảng cáo linh kiện súng săn; sau đó giao dịch bằng những gói hàng, bưu phẩm trá hình, không rõ địa chỉ người bán.
Lai Châu: Bóc gỡ chuyên án mua bán hoá đơn liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân

Lai Châu: Bóc gỡ chuyên án mua bán hoá đơn liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lai Châu vừa bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân.
Xe bán tải gây ra loạt vụ tai nạn: Tài xế dương tính với ma túy, rút tiền hối lộ công an

Xe bán tải gây ra loạt vụ tai nạn: Tài xế dương tính với ma túy, rút tiền hối lộ công an

Công an xác định tài xế xe bán tải bỏ chạy và gây ra hàng loạt vụ tai nạn ở Hà Nội dương tính với chất ma túy.
Lật lại hồ sơ Dự án Park City đang bị Thanh tra Hà Nội kiểm tra

Lật lại hồ sơ Dự án Park City đang bị Thanh tra Hà Nội kiểm tra

Dự án Khu đô thị Park City được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao Công ty VIDC làm chủ đầu tư và giao đất trước thời điểm Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội chỉ một tháng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 3 thanh niên bị phạt

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 3 thanh niên bị phạt

Ngày 14/3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt 3 thanh niên về hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.
Đồng Nai: Cưỡng chế thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt

Đồng Nai: Cưỡng chế thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cưỡng chế hơn 13,5 tỷ đồng tiền thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt (292 đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa).
Hà Tĩnh: Tổ chức vượt biên trái phép, giám đốc và 5 đồng phạm bị bắt

Hà Tĩnh: Tổ chức vượt biên trái phép, giám đốc và 5 đồng phạm bị bắt

Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt 6 đối tượng về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Vì sao nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài bị khởi tố?

Vì sao nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài bị khởi tố?

Ông Lê Tuấn Hồng, nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Lai Châu: Bắt 11 đối tượng lập sới bạc giữa chợ

Lai Châu: Bắt 11 đối tượng lập sới bạc giữa chợ

Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) bắt quả tang 5 đối tượng về hành vi đánh bạc, tiến hành điều tra mở rộng bắt khẩn cấp thêm 6 đối tượng liên quan.
Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo tình trạng đánh tráo mã QR tại các cửa hàng

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo tình trạng đánh tráo mã QR tại các cửa hàng

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa lên tiếng cảnh báo các cửa tiệm buôn bán trên địa bàn cần cảnh giác với thủ đoạn đánh tráo mã QR ngân hàng của các đối tượng xấu.
Lào Cai: Công ty TNHH Đông Hải bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản

Lào Cai: Công ty TNHH Đông Hải bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản

Nợ thuế hơn 11 tỷ đồng, Công ty TNHH Đông Hải (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản tại 4 ngân hàng.
Lai Châu: Bắt giữ 7 đối tượng khai thác vàng trái phép

Lai Châu: Bắt giữ 7 đối tượng khai thác vàng trái phép

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra lệnh và thực hiện bắt khẩn cấp 7 đối tượng về hành vi vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động