Báo Công Thương: Thực hiện “4 giải pháp” để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông

Năm 2022, Báo Công Thương sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ Công Thương, ngành Công Thương. Đặc biệt thực hiện tốt đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Sáng 13/1, Báo Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Quyết tâm chủ động, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu

Trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết, năm 2021, các ấn phẩm của Báo Công Thương tuyên truyền đầy đủ và đúng định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của ngành Công Thương; Chương trình hành động của Bộ Công Thương triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021.

Báo Công Thương: Cần “4 giải pháp” nâng cao hiệu quả công tác truyền thông
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Báo Công Thương

Đặc biệt, Báo Công Thương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19; thực hiện nhiều tin, bài bám sát các hoạt động của Bộ, doanh nghiệp ngành Công Thương trong việc phòng, chống dịch, đảm bảo bình ổn thị trường, lưu thông hàng hóa được dư luận đánh giá cao. Cụ thể là vấn đề ổn định sản xuất tại các Khu công nghiệp; tiêu thụ nông sản trong đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh đầu năm. Trong dịp này, Báo Công Thương là cơ quan báo chí duy nhất được UBND tỉnh Bắc Giang tặng bằng khen về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. “Nhìn chung, trong cả năm 2021, Báo Công Thương đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, cân đối được các luồng thông tin liên quan đến công tác điều hành của Bộ Công Thương, phục vụ tốt công tác truyền thông chung của Bộ Công Thương" - ông Nguyễn Tiến Cường đánh giá.

Đáng chú ý, trong các đợt bùng phát dịch Covid-19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 (từ 27/4), thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Báo Công Thương đã cử cán bộ, phóng viên tham gia “Tổ công tác đặc biệt về đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cho các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương” của Bộ Công Thương. Các tin, bài trên các ấn phẩm của Báo Công Thương đã phản ánh kịp thời các chỉ đạo của Bộ Công Thương trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hoá, khôi phục sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại các địa phương trên cả nước do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Một thành công nữa của Báo Công Thương trong năm 2021 là đã thực hiện 44 talk show, 03 hội thảo (trong đó có 02 hội thảo kết hợp online với trực tiếp, 01 hội thảo trực tiếp) với các chủ đề thuộc nhiều lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương như: Xúc tiến thương mại trực tuyến, Phát triển thương mại khu vực biên giới, Quản lý thị trường thuộc các lĩnh vực: phân bón, chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử, Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tận dụng lợi thế của các FTA, Cắt giảm điều kiện kinh doanh của ngành Công Thương, Tái cơ cấu ngành Công Thương…Theo đó, các talk show, hội thảo của Báo Công Thương tổ chức đã tạo được hiệu ứng truyền thông và xã hội tốt, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Hưng - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua, Văn phòng Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Báo Công Thương trong xây dựng các tuyến bài quan trọng trong các sự kiện lớn của ngành Công Thương. Đồng thời, Báo Công Thương đã tham gia tích cực trong việc xử lý các vấn đề truyền thông phát sinh; rà soát dư luận truyền thông cũng như xử lý các vấn đề nóng liên quan đến ngành, qua các cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, các cuộc họp đột xuất của Bộ Công Thương.... “Nhờ đó đã nhận được sự đồng thuận của dư luận, người dân và doanh nghiệp; lan tỏa, ghi nhận sự đóng góp của ngành Công Thương đối với sự phát triển kinh tế của đất nước” - ông Đỗ Ngọc Hưng khẳng định

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện

Đánh giá về những kết quả đã đạt được của Báo Công Thương năm 2021 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động nặng nề đến nền kinh tế cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, Báo Công Thương đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ được Bộ Công Thương giao, đồng thời hoàn thành tốt các chương trình thuyền thông quan trọng của ngành.

Thứ trưởng ghi nhận đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Báo Công Thương đối với hoạt động của toàn ngành trong năm 2021.jpg
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Báo Công Thương đối với hoạt động của toàn ngành trong năm 2021

Đặc biệt, Thứ trướng biểu dương nỗ lực của Báo Công Thương khi đồng hành, tham gia tích cực vào tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, trong giai đoạn dịch bùng phát căng thẳng, Bộ Công Thương phải thực hiện nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề như đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân; ngăn chặn sự đứt gãy của sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu. “Dù hết sức khó khăn, song lãnh đạo Chính phủ đã đánh giá cao sự nỗ lực về công tác này của Bộ Công Thương. Trong thành quả này có sự đóng góp tích cực của Báo Công Thương về tuyên truyền hoạt động của Bộ trong Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19” - Thứ trưởng khẳng định.

Đồng tình với những mục tiêu, kế hoạch phát triển năm 2022 của Báo Công Thương nhưng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lưu ý sẽ còn nhiều khó khăn, do đó Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo Công Thương phải hết sức nỗ lực, đoàn kết. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề ra các yêu cầu: Thứ nhất, Báo cần đổi mới tổ chức, cơ cấu bộ máy hợp lý. Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh phát triển truyền thông theo xu hướng hiện đại. Thứ ba, phải cải tiến chất lượng sản phẩm, nhất là nhóm sản phẩm truyền thông đa phương tiện, xem đây là mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với công tác truyền thông của Báo cũng như đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của Bộ Công Thương và toàn ngành Công Thương. Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Tổng biên tập Báo Công Thương Trương Thu Hiền - cho biết, năm 2021 vừa qua, đại dịch diễn biến phức tạp, kéo dài khiến nhiều kế hoạch của báo bị động. Tuy nhiên, “trong nguy, có cơ”, Báo Công Thương đã có những điều chỉnh kịp thời, phù hợp để đảm bảo các chế độ cho người lao động trong bối cảnh hết sức khó khăn của nền kinh tế. “Đặc biệt, đội ngũ làm kinh tế đã có sự bứt phá trong triển khai thực hiện các chương trình hợp tác truyền thông với các Bộ, ngành. Điều này cũng cho thấy sự tin tưởng, "chọn mặt gửi vàng" của các Bộ, ngành đối với Báo Công Thương, cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương”- lãnh đạo Báo Công Thương bày tỏ.

Về phương hướng, nhiệm vụ của năm 2022, Tổng biên tập Trương Thu Hiền bày tỏ quyết tâm, Báo Công Thương sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương; đóng góp tích cực vào công tác truyền thông của ngành Công Thương.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao các danh hiệu thi đua cho tập thể và các cá nhân của Báo.

Thứ trưởng Đỗ Tháng Hải trao tặng Báo Công Thương Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương.jpg
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao tặng Báo Công Thương Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương.
Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lê Thị Đức trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn Báo Công Thương.jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lê Thị Đức trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Báo Công Thương
Báo Công Thương: Thực hiện “4 giải pháp” để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân xuất sắc
Anh- Quỳnh- Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động