Supe Lâm Thao và niềm vui kép từ những đột phá mới

Trong bối cảnh khó khăn, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao vẫn nỗ lực không ngừng và đạt được nhiều thành công từ chính những đột phá táo bạo: ra đời sản phẩm phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới giúp tăng năng suất trung bình 20%; tiên phong trong công tác áp dụng tem thông minh QR code lên bao bì sản phẩm; nỗ lực bình ổn giá giúp bà con nông dân trong bối cảnh giá nguyên liệu đầu vào tăng cao…

Dòng phân bón mới giúp năng suất tăng 20%

Vụ Xuân năm nay, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao mang đến niềm vui kép cho bà con nông dân khi các sản phẩm phân bón mới như Phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới của công ty không chỉ giúp kháng sâu bệnh, giảm chi phí sản xuất mà còn cho năng suất rất cao. Đây là tiến bộ kỹ thuật mới mà Supe Lâm Thao đã ứng dụng thành công.

Supe Lâm Thao và niềm vui kép từ những đột phá mới
Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao là doanh nghiệp đi tiên phong chuyển đổi số, áp dụng con tem thông minh QR code lên bao bì sản phẩm

Tuy mới ra đời và có mặt tại thị trường từ tháng 1/2021, nhưng với chất lượng sản phẩm tốt, phân bón mới Lâm Thao đã được đông đảo người dân ưa chuộng và đánh giá cao.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao - chia sẻ: chất lượng của Phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới của Supe Lâm Thao ngày càng được khẳng định. Cụ thể, vụ Xuân năm nay, Supe Lâm Thao đã triển khai 8 mô hình thí điểm tại Thái Bình. Theo ghi nhận tại đây, bà con nông dân đều khẳng định: phân bón mới Lâm Thao giúp cây lúa phát triển khỏe, bông chắc mẩy, năng suất tăng cao hơn cả mong đợi và đặc biệt là kháng được sâu bệnh gây hại.

Kỹ sư Trần Đại Nghĩa - Trưởng phòng Kỹ thuật- An toàn - Môi trường Công ty Supe Lâm Thao - cho biết: các sản phẩm NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới như: NPK-S 13-13-13+4S; NPK-S 16-16-8+6S; NPK-S 16-8-16+4S đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu, lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín.

Những loại phân bón này cho chất lượng cao, ổn định, ưu điểm nhanh tan, bao bì có lớp vải dệt PP trong suốt có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong. Trên bao bì còn có hình ảnh các đối tượng cây trồng, nông sản sử dụng và cách bón phân cho từng nhóm cây trồng, rất tiện lợi.

Supe Lâm Thao và niềm vui kép từ những đột phá mới
Niềm vui của bà con dân tộc thiểu số khi mua được phân bón Supe Lâm Thao

Chị Mai Thị Nhâm - xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình - cho biết: Vụ Xuân vừa qua, gia đình tôi có 5 sào ruộng được tham gia mô hình sử dụng phân bón mới của Lâm Thao. Chỉ cần đếm số bao thóc vừa được đưa xuống khỏi máy gặt, tôi có thể chắc chắn lúa vụ này đạt 3 tạ thóc/sào, cao hơn so với vụ Xuân năm trước và cao hơn so với các ruộng ngoài mô hình. Không chỉ được mùa, năm nay lúa còn có khả năng chống chịu bệnh bạc lá và rầy nâu rất tốt, không bị nhiễm bệnh đạo ôn, chi phí đầu tư giảm nên lợi nhuận tăng khoảng 300.000 đồng/sào.

Bà Bùi Thị Nga - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Bình - cho biết: Vụ Xuân năm 2021, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty CP TMTH Toan Vân (đại lý cấp I của Supe Lâm Thao) thực hiện 8 mô hình sử dụng phân bón Lâm Thao khép kín trên cây lúa tại 8 huyện của tỉnh. Qua kiểm tra, đánh giá tại tất cả các mô hình cho thấy, năng suất cũng như sản lượng lúa vụ Xuân năm 2021 cao hơn so với vụ Xuân năm 2020 khoảng 20%, dự kiến năng suất bình quân đạt gần 80 tạ/ha, cao hơn hẳn so với sử dụng các loại phân bón khác. Đặc biệt, sử dụng phân bón mới Lâm Thao giúp cải tạo đất đai, thân thiện với môi trường và an toàn với con người.

Ông Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh thêm: đây là sản phẩm hội tụ đủ “tinh hoa” của phân bón Lâm Thao. Vừa giúp tăng năng suất lên tới 20%, hơn nữa, sử dụng dòng sản phẩm phân hữu cơ khoáng và NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới Lâm Thao giúp cải tạo đất đai, thân thiện với môi trường và an toàn với con người. Không những thế, Supe Lâm Thao rất linh hoạt khi đa dạng hóa sự lựa chọn cho bà con ở tất cả các phân khúc, vùng miền và các loại cây trồng với các loại phân bón đủ thành phần từ hữu cơ, vô cơ, hàm lượng cao, hàm lượng trung bình…

Nỗ lực bình ổn giá

Thực tế, từ đầu năm đến nay, giá các loại nguyên liệu đầu vào như SA, kali, lưu huỳnh… đều tăng cao từ 3-40% khiến các doanh nghiệp phân bón trên cả nước đối mặt với nguy cơ phải tăng giá sản phẩm. Tuy nhiên, ông Vũ Xuân Hồng chia sẻ, với trách nhiệm xã hội đối với bà con cùng mục tiêu ổn định nguồn phân bón cho sản xuất nông nghiệp trong nước, Supe Lâm Thao đã nỗ lực cân nhắc và tính toán sao cho giá thành phân bón hợp lý nhất để chia sẻ khó khăn với bà con nông dân. Để giải được bài toán này, công ty đã tìm nhiều nguồn nguyên liệu để dự trữ, tiết kiếm chi phí sản xuất, giảm bớt lợi nhuận để giảm giá thành phân bón. Với mục tiêu cao nhất là chia sẻ khó khăn với người nông dân trong bối cảnh dịch Covid, giúp bà con nông dân đến thời vụ không bị đứt gãy chuỗi cung ứng, ổn định sản xuất.

Tiên phong chuyển đổi số

Supe Lâm Thao cũng là doanh nghiệp phân bón đầu tiên chuyển đổi số, áp dụng con tem thông minh QR code lên bao bì sản phẩm. Giờ đây, mọi thao tác rất đơn giản và tiện lợi. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, bà con nông dân có thể truy xuất ngay được nguồn gốc của bao phân bón, giúp bà con dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả, hướng dẫn sử dụng phân bón của công ty cho các loại cây trồng cũng như biết được các chương trình khuyến mại theo thời điểm bán hàng của công ty thông qua việc quét mã QR, kết nối với trang web chính thống của công ty.

Thêm vào đó, con tem này còn có nhiều lợi ích khác như quản lý nội bộ của nhà máy sản xuất, truy vết đến từng giây xem hàng đi xe hay đi tàu, giao thừa hay thiếu dù chỉ là một bao, ngăn hoàn toàn hiện tượng thất thoát. Nhà máy còn có tổ chăm sóc khách hàng gồm 6 người, xe đến thì dẫn vào làm tất các thủ tục giúp. Mỗi xưởng có một container lắp điều hòa, có wifi, có nước uống cho lái xe nghỉ. Cứ 23 giờ đêm báo cáo cuối ngày, 7 giờ sáng báo cáo đầu ngày mọi thông tin về bán hàng, trường hợp nào cần xử lý nhanh, trường hợp nào cần xử lý chậm, rất minh bạch.

Nguyễn Duyên - Hoa Mua
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: SupeLâm Thao

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm

Xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm

Dự báo, các đợt xâm nhập mặn cao xuất hiện từ 22-25/4/2024. Tuy nhiên, ở vùng các cửa sông Cửu Long, xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm.
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Tìm ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng tôm hùm bông bị chết

Tìm ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng tôm hùm bông bị chết

Nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng là nguyên nhân ban đầu hiện tượng tôm hùm bông bị chết tại huyện Vạn Ninh.
Hội nghị quốc tế về chỉnh sửa gen trên cây trồng lớn nhất tại Việt Nam

Hội nghị quốc tế về chỉnh sửa gen trên cây trồng lớn nhất tại Việt Nam

Hội nghị “Thành tựu trong Công nghệ Sinh học thực vật – Từ chỉnh sửa gen cây trồng đến phát triển nông nghiệp bền vững” được diễn ra trong 2 ngày 11- 12/4.
Hoàn thiện các mảnh ghép, quyết gỡ ‘thẻ vàng’ IUU

Hoàn thiện các mảnh ghép, quyết gỡ ‘thẻ vàng’ IUU

2 Nghị định mới được ban hành với quy định chặt chẽ, chế tài xử phạt cao hơn;… không chỉ vì mục tiêu gỡ ‘thẻ vàng’ IUU mà hướng đến ngành thủy sản bền vững.

Tin cùng chuyên mục

4,4 triệu USD hỗ trợ sử dụng phân bón đúng

4,4 triệu USD hỗ trợ sử dụng phân bón đúng

Dự án 'Sử dụng phân bón đúng' sẽ được thực hiện trong 4 năm với ngân sách dự kiến là 4,4 triệu USD và dự kiến sẽ có 2.600 cá nhân được hưởng lợi trực tiếp.
Hải Dương: Cá chết nổi trắng sông, người dân mất cơ nghiệp hàng tỷ đồng

Hải Dương: Cá chết nổi trắng sông, người dân mất cơ nghiệp hàng tỷ đồng

Lượng cá nuôi lồng chết bất thường trên địa bàn xã Tiền Tiến (tỉnh Hải Dương) đã vượt trên 300 tấn. Nhiều hộ dân thiệt hại từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.
Phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững ngành ong đến năm 2030”

Phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững ngành ong đến năm 2030”

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững ngành ong đến năm 2030”.
Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo lao động hợp tác xã

Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo lao động hợp tác xã

Sáng 5/4, diễn ra tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thành viên, người lao động hợp tác xã và các tổ chức kinh tế tập thể”.
Bàn cách khai thác giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Bàn cách khai thác giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Tương lai của rừng không chỉ là nguồn nguyên liệu gỗ mà còn là các sản phẩm giá trị gia tăng. Đó chính là một trong những con đường làm giàu bền vững từ rừng.
Đã đến giai đoạn có thể gỡ bỏ

Đã đến giai đoạn có thể gỡ bỏ 'thẻ vàng' IUU

"Đã đến giai đoạn để có thể gỡ bỏ ‘thẻ vàng’ IUU cho Việt Nam, tuy nhiên trách nhiệm nằm ở phía các bạn".
"Chắp cánh" thương hiệu sắn dây Hải Dương vươn ra toàn cầu

"Chắp cánh" thương hiệu sắn dây Hải Dương vươn ra toàn cầu

Thị xã Kinh Môn hiện có diện tích trồng sắn dây lớn nhất tỉnh Hải Dương với 262 ha, tổng sản lượng gần 8.000 tấn, bước đầu đã xuất khẩu ra thị trường thế giới.
Dự báo vải Thanh Hà mất mùa, nông dân kỳ vọng được giá

Dự báo vải Thanh Hà mất mùa, nông dân kỳ vọng được giá

Do ảnh hưởng của thời tiết, vùng trồng vải Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) dự báo sẽ mất mùa khi cây vải ra hoa, đậu quả thấp, sản lượng ước giảm 40-50%.
Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, Gia Lai, Thanh Hóa, Kon Tum là 6 địa phương có diện tích rừng lớn nhất cả nước.
Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 chủ đề "Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã" nhằm góp phần phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Đề nghị Đồng Nai chặn ngay tình trạng nhập lậu gia cầm

Đề nghị Đồng Nai chặn ngay tình trạng nhập lậu gia cầm

Nhiều người Campuchia tử vong vì cúm gia cầm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi công điện khẩn cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.
Sắp diễn ra Hội nghị phát triển bền vững nuôi biển - nhìn từ Quảng Ninh

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển bền vững nuôi biển - nhìn từ Quảng Ninh

Chiều 25/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Họp báo thông tin về Hội nghị phát triển bền vững nuôi biển - Nhìn từ Quảng Ninh.
Về Thanh Hà xem nông dân thu hoạch mật ong hoa vải xuất khẩu sang Mỹ

Về Thanh Hà xem nông dân thu hoạch mật ong hoa vải xuất khẩu sang Mỹ

Huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) không chỉ nổi tiếng với vải thiều tiến vua, mà còn được biết đến với sản phẩm mật ong hoa vải được xuất khẩu cả sang Mỹ.
Chiến dịch Empower Youth4Food - Thay đổi nhận thức của giới trẻ Việt về nông nghiệp

Chiến dịch Empower Youth4Food - Thay đổi nhận thức của giới trẻ Việt về nông nghiệp

Chiến dịch Empower Youth4Food được ra mắt với những nỗ lực thay đổi định hướng của giới trẻ Việt Nam về ngành nông nghiệp và việc làm trong lĩnh vực nông thôn.
Trở thành tỷ phú nhờ trồng nho Hạ Đen

Trở thành tỷ phú nhờ trồng nho Hạ Đen

Anh Nguyễn Mạnh Đoàn (xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) được biết đến là tấm gương thành công trong mô hình trồng nho Hạ Đen thu về hàng tỷ đồng.
Bắc Giang có 234 trường hợp vi phạm đê điều

Bắc Giang có 234 trường hợp vi phạm đê điều

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các huyện, thành phố xử lý 234 trường hợp vi phạm về đê điều, phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão sắp đến.
Hải Dương: Đổi đời, thành tỷ phú nhờ mô hình nuôi ốc nhồi thương phẩm

Hải Dương: Đổi đời, thành tỷ phú nhờ mô hình nuôi ốc nhồi thương phẩm

Những năm gần đây, nuôi ốc nhồi thương phẩm đang là mô hình kinh tế mới giúp nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Hải Dương thu về từ 250 - 300 triệu đồng/năm.
Doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc: Tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong nông nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc: Tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong nông nghiệp

Chiều 20/3, Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam – Cộng hòa Séc đã diễn ra tại Hà Nội.
Tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp

Tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Hoàng Hiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Rừng và đổi mới sáng tạo: Giải pháp mới vì một thế giới tốt đẹp hơn

Rừng và đổi mới sáng tạo: Giải pháp mới vì một thế giới tốt đẹp hơn

Năm 2024, Ngày Quốc tế về Rừng (ngày 21/3) có chủ đề “Rừng và đổi mới sáng tạo: Giải pháp mới vì một thế giới tốt đẹp hơn”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động