Sức hút từ vùng nắng, gió

Ninh Thuận là vùng đất của gió, của nắng, của những đồi cát ngút ngàn bụi tung mờ ảo, của những bãi biển xinh đẹp ngàn đời sóng vỗ về tâm sự cùng bờ cát trắng, của những truyền thuyết dân gian đầy bí ẩn. Thiên nhiên ưu đãi cho Ninh Thuận những lợi thế để phát triển ngành du lịch.

Thiên nhiên tuyệt sắc

Tự hào chia sẻ về những tiềm năng trong gian khó mà chỉ vùng đất này có, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, Ninh Thuận vừa có biển, vừa có rừng, có những điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch.

Sức hút từ vùng nắng, gió

Khám phá Hải đăng Mũi Dinh

“Đất nước Việt Nam chúng ta từ biển đi vào. Ninh Thuận cũng vậy! Lợi thế từ biển giúp Ninh Thuận có những rạn san hô lung linh nghìn năm tuổi và là một trong những nơi có bảo tàng lưu trữ san hô quý hiếm của Việt Nam. Du khách có thể ngắm san hô vào buổi sáng với những màu sắc hết sức lung linh dưới mặt nước biển. Vào đến đất liền, Ninh Thuận có Vườn quốc gia Núi Chúa với những cảnh sắc và điều kiện đặc thù của khí hậu nhiệt đới. Đó là rừng lùn trên núi đá, là cảnh tượng hoang sơ của một bên là biển, một bên là rừng, tạo ra một hệ sinh thái độc đáo hiếm có của Việt Nam” - ông Trần Quốc Nam cho hay.

Thật vậy, Vườn quốc gia Núi Chúa là nơi sở hữu khu vườn quốc gia gồm cả rừng và biển, tổng diện tích hơn 31.000 ha, nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn độc đáo duy nhất ở Việt Nam, có quần thể rùa biển lên đẻ trứng mỗi năm và rạn san hô ven bờ lớn nhất nước. Vườn quốc gia Núi Chúa còn nổi tiếng là nơi có hệ thống các bãi biển đẹp và hoang sơ nhất khu vực miền Trung hiện nay như Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi Thùng, bãi Kênh... với những doi cát uốn lượn ôm sát vào chân núi, cát trắng, nắng vàng mang lại vẻ đẹp đặc biệt cho phong cảnh nơi đây. Hàng chục km bờ biển kéo dài, quy tụ khoảng 350 loài san hô - cũng là điểm đến thu hút hàng trăm ngàn du khách tới trải nghiệm, khám phá mỗi năm.

Đi sâu hơn nữa, Ninh Thuận có những dải đất cát được ví như vùng sa mạc của Tây Á với một thảo nguyên cát trải dài rộng lớn cùng những đồi cát rất đẹp, là tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch khám phá và du lịch mạo hiểm. Ninh Thuận còn có những dòng nước suối khoáng, những thắng cảnh của thiên nhiên từ rừng núi lên đến thượng nguồn. Phải nói là hệ sinh thái từ dưới biển lên đến rừng của Ninh Thuận đã tạo ra những khung cảnh rất độc đáo.

Sức hút từ vùng nắng, gió

Trải nghiệm cùng vườn quốc gia Núi Chúa

Nhắc đến Ninh Thuận không thể không nhắc đến du lịch biển. Việt Nam không thiếu biển, nhưng những bãi biển nổi tiếng của Ninh Thuận như Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Bình Tiên… lại có vẻ đẹp rất riêng, là cái đẹp hoang sơ tinh khiết không nơi nào có được. Ấy là biển Ninh Chữ - nơi được mệnh danh là một điểm nhấn du lịch. Bãi biển Ninh Chữ có bờ cát trắng hình cung dài 10 km là một trong 9 bãi biển đẹp nhất nước, thích hợp cho nghỉ dưỡng. Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt - Nha Trang - Ninh Chữ, bởi vậy nên bãi tắm Ninh Chữ được Ninh Thuận chú trọng đầu tư. Nơi đây mới xuất hiện ba khu du lịch quy mô lớn: Ninh Chữ, Hoàn Cầu và Ðen Giòn mà lượng khách đổ về đã khiến nhiều nhà quan sát du lịch phải thừa nhận nơi đây là “đột phá du lịch Ninh Thuận”.

Nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào... rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi, săn bắn. Khí hậu Ninh Chữ mát mẻ, nắng ấm quanh năm. Xung quanh còn có rừng dương xanh ngút ngàn, những cánh đồng lúa bát ngát thoang thoảng hương thơm, Đầm Nại giàu tôm, cá, mực, núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú với những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành một quần thể thiên nhiên hài hòa, hữu tình, khí hậu mát mẻ, nắng ấm quanh năm...

Sức hút từ vùng nắng, gió

Lặn biển hấp dẫn du khách

Rời Ninh Chữ, lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, một bên là những màu nước xanh trong, một bên là những đồng cỏ non với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng, du khách sẽ bắt gặp một vùng biển trời xanh ngắt, ấy là vịnh Vĩnh Hy - một trong 8 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và là một trong 9 vùng sinh quyển của thế giới. Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt là đồi núi xanh xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị bao quanh ôm trọn Vĩnh Hy. Nước biển xanh trong gợn những con sóng nhỏ lăn tăn như dải lụa mềm mại phất phơ. Vào sáng sớm tinh mơ, du khách có thể thoải mái tắm biển hay thả hồn vào những cơn gió mát rượi, hoặc lững thững tản bộ bằng đôi chân trần để cảm nhận dư vị của bãi cát bóng mịn, hay ngồi ngắm ánh bình minh xuyên qua lớp sương mỏng manh như những sợi tơ giăng đầy trên bãi biển.

Điều đặc biệt khi đến vịnh Vĩnh Hy là tour ngắm san hô bằng tàu đáy kính. San hô tại đây mọc thành rừng, tạo nên những bức tường đủ màu sắc cao hàng mét, có thể dễ dàng nhìn thấy qua làn nước trong xanh. Du khách cũng có thể lặn biển ở những vùng nước nông để tận mắt thấy và sờ vào những phiến san hô lộng lẫy. Hoặc thưởng thức những hải sản đặc biệt với tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”.

Sức hút từ vùng nắng, gió

Nắng, gió ở Ninh Thuận rất thuận lợi cho du khách yêu thích môn thể thao dù lượn

Không chỉ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, Ninh Thuận còn là miền đất phong phú về lịch sử, văn hóa, là điểm hội tụ của phong tục, truyền thống tộc người Chăm và Raglai, Chu Ru... Trong đó, tháp Po Klong Garai ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt, là điểm đến của đông đảo du khách khi muốn tìm hiểu về những nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào Chăm ở Ninh Thuận. Tháp Po Klong Garai nằm trên đường Bác Ái, tp. Phan Rang là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 - 1205). Đây là một công trình thờ phượng song có giá trị nghệ thuật kiến trúc xây dựng và điêu khắc các phù điêu như Thần Siva, tượng Bò Thần Nandin, tượng vua... đạt mức hoàn mỹ. Nơi đây được xem là cụm tháp hùng vĩ và đẹp nhất trong những đền tháp của người Chăm còn tồn tại ở Việt Nam hiện nay. Trải qua những biến cố lịch sử và những đổi thay của thời gian, tháp Po Klong Garai không chỉ còn vẹn nguyên về hiện vật mà còn là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống sắc màu văn hóa Chăm Pa ở mảnh đất Ninh Thuận.

Độc đáo du lịch gắn với nông nghiệp, năng lượng tái tạo

Ngoài những nét đẹp kể trên, ông Trần Quốc Nam tự hào nói: Ninh Thuận còn có những nét đặc trưng không nơi nào có là du lịch kết hợp với nông nghiệp và năng lượng tái tạo.

Đó là du lịch gắn với những vườn nho ngọt ngào trĩu quả. Nghề trồng nho ở Ninh Thuận vốn có từ rất lâu đời mà theo như người dân ở đây kể lại thì nho đã được trồng từ những năm 60. Vào khoảng những năm 1980 trở lại đây, nho trở nên xanh mướt và ngon ngọt hơn rất nhiều. Từ đó nghề trồng nho đã trở thành một trong những làng nghề truyền thống của người dân Ninh Thuận.

Ở Ninh Thuận, đi đâu cũng có thể bắt gặp một vườn nho lớn bé bởi vì ở đây có rất nhiều vườn nho nằm rải rác ven thành phố. Song nổi tiếng nhất là vườn nho Ba Mọi ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước và vườn nho Thái An nằm ngay trên đường đến với vịnh Vĩnh Hy. Đối với những du khách có tâm hồn bay bổng, yêu thiên nhiên và thích sông nước, có thể “đổi gió” bằng cách chọn cho mình tuyến tham quan vườn nho dọc bờ sông Dinh.

Sức hút từ vùng nắng, gió

Ngoài vườn nho, Làng gốm Bàu Trúc là địa giới thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, nằm cách TP. Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam. Làng gốm truyền thống Chăm Bàu Trúc là làng nghề cổ xưa đã tồn tại và phát triển hơn 7 thế kỷ từ khi ông bà PôKlông Chang đưa người Chăm từ trên vùng đồi núi về đồng bằng sinh sống. Đặc biệt, đây là nơi lưu giữ nhiều nét đặc sắc hiếm có trong nghệ thuật làm gốm của người Chăm Pa xưa. Gốm Bàu Trúc của người Chăm không dùng bàn xoay để tạo hình mà hoàn toàn dùng đến bàn tay khéo léo của mình để tạo nên những hình hài mượt mà nhất.

Những năm gần đây, Ninh Thuận được định danh là một trong những địa phương nổi tiếng về năng lượng tái tạo. Từ trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm, theo cung đường ven biển phía Nam tới Mũi Dinh, sẽ bắt gặp cánh đồng điện gió đẹp tới nao lòng giữa một bên là biển cả và một bên là những trụ điện khổng lồ cùng những vòng quay đều đều của cánh quạt. Khung cảnh hùng vĩ như ở trời Tây. Ngược lại, cánh đồng điện gió Đầm Nại hay Trung Nam lại đem đến cảm giác mát mắt khi ùa vào tầm nhìn là một cánh đồng lộng gió với màu vàng óng ả của những bông lúa chín hay màu xanh của lúa non nổi bật làm nền cho những cánh quạt khổng lồ quay tít. Cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên.

Hút nhà đầu tư

Xác định rõ tiềm năng, lợi thế, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận đã ban hành nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. UBND tỉnh cũng ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động và quy định cơ chế thu hút phát triển du lịch trọng điểm có đẳng cấp cao trên địa bàn tỉnh.

Với giải pháp đồng bộ, chọn hướng đầu tư theo trọng điểm, trên địa bàn tỉnh hiện có 57 dự án du lịch được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn 29.600 tỷ đồng, tập trung phát triển ở dải ven biển từ Bình Tiên đến Cà Ná, Vườn quốc gia Núi Chúa và Phước Bình, đô thị Phan Rang - Tháp Chàm, tạo ra nhiều diện mạo mới hứa hẹn thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững trong tương lai.

Dọc theo cung đường ven biển Bình Tiên - Cà Ná tuyệt đẹp của tỉnh đang được nhiều nhà đầu tư chiến lược có kinh nghiệm, năng lực, tầm cỡ trong lĩnh vực bất động sản du lịch, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp... quan tâm nghiên cứu, đề xuất lập quy hoạch các phân khu chức năng, quy hoạch chi tiết đô thị du lịch; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp như: Công ty CP T&T, Công ty Mũi Dinh Ecopark, Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland, Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Trường Thành. Giai đoạn 2016 - 2020, dù năm 2020 chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch của tỉnh vẫn đạt bình quân 16%/năm, doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân 17,7%/năm.

“Ninh Thuận sở hữu những nét đẹp rất riêng, tựa như một cô gái đẹp đang chuẩn bị thức giấc và những nhà đầu tư trong thời gian qua đã đến với Ninh Thuận để từng bước khám phá nét đặc sắc của du lịch và xây dựng nên một trong những sản phẩm du lịch đặc thù và đẳng cấp của Việt Nam” - Chủ tịch Trần Quốc Nam nhiều lần khẳng định điều này với chúng tôi. Với tiềm năng lớn, cùng những giải pháp đồng bộ, tin rằng thời gian tới, du lịch Ninh Thuận sẽ ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, là một trong 3 mũi nhọn của kinh tế tỉnh.

Với tiềm năng lớn, cùng những giải pháp đồng bộ, tin rằng thời gian tới, du lịch Ninh Thuận sẽ ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, là một trong 3 mũi nhọn của kinh tế tỉnh.
Hồng Hà - Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động