Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

PV

PV

Trên thị trường tivi thông minh, tivi Xiaomi đang tạo nên "cơn sốt" vì được quảng cáo là giá rẻ nhưng chất lượng ngang ngửa với nhiều thương hiệu lớn.
Nhiều sản phẩm tivi giảm "nóng" cùng World Cup 2022

"Cơn sốt" trên thị trường tivi thông minh

Thời gian vừa qua, sản phẩm tivi mang thương hiệu Xiaomi đang được người tiêu dùng "săn lùng". Theo đó, chỉ cần gõ từ khóa "tivi Xiaomi" trên Google, chỉ 0,59 giây đã cho ra gần 6,4 triệu kết quả tìm kiếm, với từ khóa "tivi Xiaomi nội địa" chỉ cần 0,6 giây đã trả về gần 2,8 triệu kết quả tìm kiếm.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Gõ từ khóa "tivi Xiaomi" trên Google cho ra 6,4 triệu kết quả tìm kiếm chỉ trong 0,59 giây

Trên các website, mạng xã hội, người tiêu dùng đang bàn tán xôn xao về những chiếc tivi thông minh giá rẻ của Xiaomi. Có nhiều luồng ý kiến trái chiều liên quan dòng sản phẩm này.

Theo tìm hiểu, hiện nay tivi Xiaomi được bán tại các siêu thị như Điện máy xanh, Cellphones, Hoàng Hà Mobile và các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Các dòng sản phẩm tivi Xiaomi rất đa dạng về mẫu mã, dòng sản phẩm.

Ngay từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, dòng tivi Xiaomi đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng bởi nhiều yếu tố. Đây là dòng tivi thông minh trông rất sang trọng và thu hút. Tivi Xiaomi có thiết kế bắt mắt không kém các dòng LG và các sản phẩm tivi thông minh khác trên thị trường như: Màn hình lớn, siêu mỏng, bên ngoài bọc kim loại nguyên khối, chân đế hình chữ V úp ngược.

Đặc biệt, sản này có khả năng truy cập Internet cực nhanh. Tốc độ truy cập mạng được nhiều người đánh giá là nhanh hơn cả tivi Sony, Samsung và LG. Cấu hình mạnh mẽ, hoạt động tương đối ổn định. Âm thanh của dòng tivi này tuy không được sống động như LG, nhưng bù lại thì âm lượng to và rõ ràng.

Bên cạnh đó, tivi Xiaomi còn được quảng cáo có hệ điều hành mượt mà giúp tivi hoạt động bền bỉ, phát trong nhiều giờ mà không bị nóng. Đặc biệt, các sản phẩm tivi Xiaomi cao cấp, có chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực không hề kém cạnh các hãng tivi nổi tiếng như LG, Sony.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Tivi Xiaomi Redmi Smart TV max có giá 85 triệu đồng

Đơn cử như trên website nhabanhang.com đang quảng cáo sản phẩm Tivi Xiaomi Redmi Smart TV max có giá màn hình khổng lồ 98 inch, với 85% gam màu NTSC cùng với 192 vùng đèn nền động, sử dụng công nghệ bù chuyển động MEMC và điều chỉnh chất lượng hình ảnh. Về âm thanh, Redmi Smart TV Max có 4 loa với khoang lớn cộng với bộ giải mã Dolby và DTS. Bên cạnh đó, sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Android 9.0 dễ dàng sử dụng và hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt.

Tuy nhiên, Redmi Smart TV Max chỉ có giá 85 triệu đồng, so với tivi Samsung 98 inch có giá lên tới 2 tỷ đồng.

Điểm nổi bật nhất của tivi Xiaomi là giá khá rẻ so với các dòng tivi thông minh giá rẻ hàng đầu hiện nay. Giá tivi Xiaomi cũng rất đa dạng, từ 3-4 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/chiếc nên đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng.

Tivi Xiaomi có thật sự tốt?

Bên cạnh những ưu điểm thì tivi Xiaomi có những hạn chế nhất định. Trong nhiều trường hợp người tiêu dùng không rành về công nghệ mà chọn sản phẩm này vì giá rẻ thì có thể mua phải phiền phức.

Điểm trừ đầu tiên của tivi Xiaomi là khá khó sử dụng, đặc biệt là trường hợp ít am hiểu về công nghệ. Đối với sản phẩm nội địa (sản phẩm mà một quốc gia sản xuất dành riêng cho công dân của nước ấy sử dụng), không có tiếng Việt, không có DVBT2 (bộ thu kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD). Do đó, khách hàng sẽ rất khó sử dụng nếu không biết tiếng Trung Quốc.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Tivi Xiaomi giá rẻ có chất lượng khá kém?

Bên cạnh đó, các dòng tivi Xiaomi giá rẻ có chất lượng hình ảnh khá kém. Bởi đa phần tấm panel lắp ráp trong các sản phẩm tivi Xiaomi giá rẻ đều là hàng kém chất lượng. Màu sắc nhạt nhòa, màu sắc thua cả tivi TCL hay Skyworth và tivi Asanzo.

Đặc biệt, thời hạn bảo hành của tivi Xiaomi rất ngắn. Đối với tivi LG thì tất cả các sản phẩm đều có thời hạn bảo hành chính hãng từ 24-36 tháng, trong khi đó nhiều sản phẩm tivi Xiaomi chỉ bảo hành từ 3-6 tháng, thậm chí còn không được bảo hành. Bởi vì đa phần sản phẩm tivi Xiaomi hiện nay đều chưa được nhập khẩu chính thức. Chủ yếu là hàng xách tay, hàng tiểu nghạch không thuế. Do đó, người sử dụng có thể sẽ phải chịu rủi ro nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Các đơn vị bán đánh giá về tivi Xiaomi

Trong vai khách hàng cần mua sản phẩm Xiaomi tại chuỗi hệ thống Mi Việt Nam (đơn vị bán các dòng sản phẩm thương hiệu Xiaomi). Khi khách hàng hỏi về bộ thu kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD có ổn định không? Nhân viên cho biết, bản chính hãng quốc tế thì có bản quyền, còn bản nội địa thì không biết được.

Tiếp tục khảo sát tại hệ thống Zulihome.vn (số 2 ngõ 38 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Qua điện thoại, nhân viên tư vấn cho biết, hiện tại cửa hàng không còn hàng nội địa mà phải chờ vì Trung Quốc thường nghỉ lễ khá lâu.

Đối với tivi Xiaomi bản nội địa chỉ có chế độ phân giải HD, không có độ phân giải 4K. Hơn nữa, bản nội địa thì sẽ không thể kết nối trực tiếp được các chương trình truyền hình ở Việt Nam. Do đó, khách hàng chỉ có thể tải ứng dụng VTV Go.

Nếu muốn thu được sóng của các kênh truyền hình nước ngoài thì sẽ phải mua thêm một thiết bị bên ngoài. "Với bản nội địa em thấy khách hàng cũng chưa kết nối được những chương trình này nên em cũng chưa rõ", nhân viên tư vấn cho biết.

Theo tư vấn, dòng tivi Xiaomi thì Zulihome mới kinh doanh, chủ yếu bán buôn, còn khách lẻ có nhu cầu thì cơ sở cũng sẽ cung cấp. Cửa hàng nhập chính hãng, nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề gì thì cơ sở sẽ liên hệ bên hãng giúp khách hàng.

Khi khách hàng nói có nhu cầu về tivi Xiaomi bản nội địa, nhân viên tư vấn cho rằng, trước khi khách hàng nhận máy thì cửa hàng đã cài đặt sẵn "iTunes", khách hàng phải tự cài đặt tiếng Việt để hỗ trợ và ứng dụng VTV Go. Khác với máy hút bụi Xiaomi bản nội địa có thể phá khóa ứng dụng chính hãng, hiện nay tivi Xiaomi chưa thấy hiện tượng này.

Lý do tivi Xiaomi bản quốc tế đắt hơn bản nội địa chủ yếu đến từ chất lượng sản phẩm. Cụ thể, phiên bản quốc tế sẽ có độ nét 4K, bắt được tín hiệu thu phát của nhiều kênh truyền hình hơn, trong khi đó bản nội địa chỉ có độ nét HD, việc thu phát các kênh truyền hình cũng hạn chế hơn.

"Bản nội địa còn có bất cập ở chỗ, khi đang sử dụng mà anh rút tivi ra sẽ bị mất kết nối nên phải kết nối, cài đặt lại từ đầu", nhân viên tư vấn thẳng thắn chia sẻ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) do vi phạm chất lượng.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Thành phố Đà Nẵng đang triển khai dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm, hướng đến mọi sản phẩm thực phẩm được bán ra đều có người chịu trách nhiệm.
Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã giải quyết 9 vụ khiếu nại của NTD, tổng giá trị hàng hóa được giải quyết gần 800 triệu đồng.
Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Ngày 15/3, tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thu hồi mẫu thuốc Prednison 5mg số GĐKLH: GC-298-18. Đây là loại thuốc kháng viêm được bán phổ biến tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Ninh tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bên liên quan.
Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”

Vào lúc 10h sáng nay (20/3), Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”.
Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Việc lắp dàn lạnh và cục nóng điều hoà không đúng cách được khuyến cáo gây tốn điện, không mát và dễ gây hư hỏng thiết bị.
Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Từ 31/3/2023,các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin cá nhân không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Sáng 12/3, tại Hà Nội, diễn ra Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Với thông điệp "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thu hút doanh nghiệp cùng đông đảo người dân tham gia.
Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Quyền của người tiêu dùng đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống người dân, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh…
Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2023).
3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

Lắp đặt máy lạnh sai cách không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả, hao phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam.
Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Một số xe Audi TT sản xuất trong khoảng thời gian 2015 - 2017 được Audi Việt Nam triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí Takata trên vô lăng.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) cần rà soát, tránh chồng chéo với các luật khác, đảm bảo cân bằng, hài hòa quyền, lợi ích giữa các bên.
Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện được hơn 10 năm nay và có nhiều tác dụng tích cực đối với xã hội.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Góp ý dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các đại biểu cho rằng, tổ chức, thông tin người tiêu dùng phải được bảo mật.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) cần rà soát tính đồng bộ với các Luật khác, tránh chồng chéo, có tính khả thi cao, dễ nhớ,nhanh đi vào cuộc sống
Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với VCCI tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không vừa ra thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết 2023.
Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.
VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

Khoảng 16h ngày 3/2, nhiều người dùng VinaPhone ở khu vực miền Bắc cho biết bị mất sóng hoàn toàn. Nhà mạng thừa nhận vấn đề và gửi lời xin lỗi người dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động