Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

PV

PV

Trên thị trường tivi thông minh, tivi Xiaomi đang tạo nên "cơn sốt" vì được quảng cáo là giá rẻ nhưng chất lượng ngang ngửa với nhiều thương hiệu lớn.
Nhiều sản phẩm tivi giảm "nóng" cùng World Cup 2022

"Cơn sốt" trên thị trường tivi thông minh

Thời gian vừa qua, sản phẩm tivi mang thương hiệu Xiaomi đang được người tiêu dùng "săn lùng". Theo đó, chỉ cần gõ từ khóa "tivi Xiaomi" trên Google, chỉ 0,59 giây đã cho ra gần 6,4 triệu kết quả tìm kiếm, với từ khóa "tivi Xiaomi nội địa" chỉ cần 0,6 giây đã trả về gần 2,8 triệu kết quả tìm kiếm.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Gõ từ khóa "tivi Xiaomi" trên Google cho ra 6,4 triệu kết quả tìm kiếm chỉ trong 0,59 giây

Trên các website, mạng xã hội, người tiêu dùng đang bàn tán xôn xao về những chiếc tivi thông minh giá rẻ của Xiaomi. Có nhiều luồng ý kiến trái chiều liên quan dòng sản phẩm này.

Theo tìm hiểu, hiện nay tivi Xiaomi được bán tại các siêu thị như Điện máy xanh, Cellphones, Hoàng Hà Mobile và các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Các dòng sản phẩm tivi Xiaomi rất đa dạng về mẫu mã, dòng sản phẩm.

Ngay từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, dòng tivi Xiaomi đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng bởi nhiều yếu tố. Đây là dòng tivi thông minh trông rất sang trọng và thu hút. Tivi Xiaomi có thiết kế bắt mắt không kém các dòng LG và các sản phẩm tivi thông minh khác trên thị trường như: Màn hình lớn, siêu mỏng, bên ngoài bọc kim loại nguyên khối, chân đế hình chữ V úp ngược.

Đặc biệt, sản này có khả năng truy cập Internet cực nhanh. Tốc độ truy cập mạng được nhiều người đánh giá là nhanh hơn cả tivi Sony, Samsung và LG. Cấu hình mạnh mẽ, hoạt động tương đối ổn định. Âm thanh của dòng tivi này tuy không được sống động như LG, nhưng bù lại thì âm lượng to và rõ ràng.

Bên cạnh đó, tivi Xiaomi còn được quảng cáo có hệ điều hành mượt mà giúp tivi hoạt động bền bỉ, phát trong nhiều giờ mà không bị nóng. Đặc biệt, các sản phẩm tivi Xiaomi cao cấp, có chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực không hề kém cạnh các hãng tivi nổi tiếng như LG, Sony.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Tivi Xiaomi Redmi Smart TV max có giá 85 triệu đồng

Đơn cử như trên website nhabanhang.com đang quảng cáo sản phẩm Tivi Xiaomi Redmi Smart TV max có giá màn hình khổng lồ 98 inch, với 85% gam màu NTSC cùng với 192 vùng đèn nền động, sử dụng công nghệ bù chuyển động MEMC và điều chỉnh chất lượng hình ảnh. Về âm thanh, Redmi Smart TV Max có 4 loa với khoang lớn cộng với bộ giải mã Dolby và DTS. Bên cạnh đó, sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Android 9.0 dễ dàng sử dụng và hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt.

Tuy nhiên, Redmi Smart TV Max chỉ có giá 85 triệu đồng, so với tivi Samsung 98 inch có giá lên tới 2 tỷ đồng.

Điểm nổi bật nhất của tivi Xiaomi là giá khá rẻ so với các dòng tivi thông minh giá rẻ hàng đầu hiện nay. Giá tivi Xiaomi cũng rất đa dạng, từ 3-4 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/chiếc nên đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng.

Tivi Xiaomi có thật sự tốt?

Bên cạnh những ưu điểm thì tivi Xiaomi có những hạn chế nhất định. Trong nhiều trường hợp người tiêu dùng không rành về công nghệ mà chọn sản phẩm này vì giá rẻ thì có thể mua phải phiền phức.

Điểm trừ đầu tiên của tivi Xiaomi là khá khó sử dụng, đặc biệt là trường hợp ít am hiểu về công nghệ. Đối với sản phẩm nội địa (sản phẩm mà một quốc gia sản xuất dành riêng cho công dân của nước ấy sử dụng), không có tiếng Việt, không có DVBT2 (bộ thu kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD). Do đó, khách hàng sẽ rất khó sử dụng nếu không biết tiếng Trung Quốc.

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường
Tivi Xiaomi giá rẻ có chất lượng khá kém?

Bên cạnh đó, các dòng tivi Xiaomi giá rẻ có chất lượng hình ảnh khá kém. Bởi đa phần tấm panel lắp ráp trong các sản phẩm tivi Xiaomi giá rẻ đều là hàng kém chất lượng. Màu sắc nhạt nhòa, màu sắc thua cả tivi TCL hay Skyworth và tivi Asanzo.

Đặc biệt, thời hạn bảo hành của tivi Xiaomi rất ngắn. Đối với tivi LG thì tất cả các sản phẩm đều có thời hạn bảo hành chính hãng từ 24-36 tháng, trong khi đó nhiều sản phẩm tivi Xiaomi chỉ bảo hành từ 3-6 tháng, thậm chí còn không được bảo hành. Bởi vì đa phần sản phẩm tivi Xiaomi hiện nay đều chưa được nhập khẩu chính thức. Chủ yếu là hàng xách tay, hàng tiểu nghạch không thuế. Do đó, người sử dụng có thể sẽ phải chịu rủi ro nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Các đơn vị bán đánh giá về tivi Xiaomi

Trong vai khách hàng cần mua sản phẩm Xiaomi tại chuỗi hệ thống Mi Việt Nam (đơn vị bán các dòng sản phẩm thương hiệu Xiaomi). Khi khách hàng hỏi về bộ thu kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD có ổn định không? Nhân viên cho biết, bản chính hãng quốc tế thì có bản quyền, còn bản nội địa thì không biết được.

Tiếp tục khảo sát tại hệ thống Zulihome.vn (số 2 ngõ 38 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Qua điện thoại, nhân viên tư vấn cho biết, hiện tại cửa hàng không còn hàng nội địa mà phải chờ vì Trung Quốc thường nghỉ lễ khá lâu.

Đối với tivi Xiaomi bản nội địa chỉ có chế độ phân giải HD, không có độ phân giải 4K. Hơn nữa, bản nội địa thì sẽ không thể kết nối trực tiếp được các chương trình truyền hình ở Việt Nam. Do đó, khách hàng chỉ có thể tải ứng dụng VTV Go.

Nếu muốn thu được sóng của các kênh truyền hình nước ngoài thì sẽ phải mua thêm một thiết bị bên ngoài. "Với bản nội địa em thấy khách hàng cũng chưa kết nối được những chương trình này nên em cũng chưa rõ", nhân viên tư vấn cho biết.

Theo tư vấn, dòng tivi Xiaomi thì Zulihome mới kinh doanh, chủ yếu bán buôn, còn khách lẻ có nhu cầu thì cơ sở cũng sẽ cung cấp. Cửa hàng nhập chính hãng, nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề gì thì cơ sở sẽ liên hệ bên hãng giúp khách hàng.

Khi khách hàng nói có nhu cầu về tivi Xiaomi bản nội địa, nhân viên tư vấn cho rằng, trước khi khách hàng nhận máy thì cửa hàng đã cài đặt sẵn "iTunes", khách hàng phải tự cài đặt tiếng Việt để hỗ trợ và ứng dụng VTV Go. Khác với máy hút bụi Xiaomi bản nội địa có thể phá khóa ứng dụng chính hãng, hiện nay tivi Xiaomi chưa thấy hiện tượng này.

Lý do tivi Xiaomi bản quốc tế đắt hơn bản nội địa chủ yếu đến từ chất lượng sản phẩm. Cụ thể, phiên bản quốc tế sẽ có độ nét 4K, bắt được tín hiệu thu phát của nhiều kênh truyền hình hơn, trong khi đó bản nội địa chỉ có độ nét HD, việc thu phát các kênh truyền hình cũng hạn chế hơn.

"Bản nội địa còn có bất cập ở chỗ, khi đang sử dụng mà anh rút tivi ra sẽ bị mất kết nối nên phải kết nối, cài đặt lại từ đầu", nhân viên tư vấn thẳng thắn chia sẻ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Theo Bộ Công Thương, nhờ siết chặt quản lý, ngành bán hàng đa cấp ở Việt Nam đang từng bước hoạt động ổn định, doanh thu tăng đều.
Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy vào hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ bán tăng giá.
TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả, người tiêu dùng nên mua tại các điểm bán uy tín. Trường hợp lỡ mua phải hàng giả cần liên hệ cơ quan chức năng phản ánh.
Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết luôn được nhiều người lựa chọn tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được người bán đưa vào nhằm kiếm lời.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động