Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường công tác xúc tiến thương mại và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Sáu tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương Ninh Bình đã tổ chức nhiều hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp thuộc phía Bắc, Bắc Trung bộ với doanh nghiệp.
Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền Sở Công Thương Ninh Bình đẩy mạnh số hóa đưa các sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử

Ngày 16/6/2023, với sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, Sở Công Thương Ninh Bình đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. Nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Tại Hội nghị Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Đồng Giao Doveco làm việc trực tiếp với 04 Tập đoàn Central Retail, WinCommerce, Lotte Việt Nam, Mega Market Việt Nam. Đồng thời, Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Đồng Giao Doveco tham gia giao thương trực tuyến với Công ty Vietnam Food Europe B.V (https://www.misslinh.com/) vào ngày 17/6/2023 qua phần mềm Zoom.

Song song với Hội nghị kết nối giao thương, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Trung tâm tổ chức cho 06 đơn vị trên tham gia khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Đây là hoạt động bên lề sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ ngày 20/6 đến ngày 22/6/2023, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nâng cao kiến thức ứng dụng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh cho 120 đại biểu là cán bộ quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công thuộc Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại, Phòng Kinh tế, kinh tế và hạ tầng các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, hộ kinh doanh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Hội nghị được tổ chức góp phần bổ sung, nâng cao kiến thức chuyển đổi số, đồng thời tạo cơ hội giúp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý, tổ chức sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường công tác xúc tiến thương mại và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Toàn cảnh hội nghị chuyển đổi số

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã giới thiệu một số khái niệm cơ bản về chuyển đổi số và sự cần thiết của chuyển đổi số đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp các cấp lãnh đạo có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi các báo cáo, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên bất cứ lúc nào; nâng cao năng suất làm việc, tối ưu năng suất lao động của đội ngũ nhân viên; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Chuyển đổi số hiện nay không còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai mà là giải pháp sinh tồn, bắt buộc phải làm để duy trì và phát triển trong thời đại 4.0.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được tìm hiểu một số phần mềm quản lý bán hàng, các phương pháp sáng tạo nội dung đa kênh, cách xây dựng nội dung số, tiếp cận khách hàng,...

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, ngày 21,22/6/2023 Sở Công Thương đã tổ chức cho các đại biểu được đi khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình chuyển đổi số tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: HTX Miến Việt Cường - xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ; HTX Tâm Trà Thái - xóm Hồng Thái 2- xã Tân Cương; HTX chè Hảo Đạt – xã Tân Cương; HTX Hương Vân Trà - Tổ 11 Phường Đồng Quang - TP. Thái Nguyên. Đây là các đơn vị đã được hỗ trợ và áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường công tác xúc tiến thương mại và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Đoàn công tác của Sở Công Thương khảo sát, học tập kinh nghiệm thực tế mô hình chuyển đổi số tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Với sự nỗ lực của Sở Công Thương Ninh Bình đã và đang góp phần đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa các nhà cung cấp và các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, bên cạnh đó hoạt động chuyển đổi số cũng tạo giá trị gia tăng không nhỏ cho các doanh nghiệp. Tin tưởng rằng hoạt động sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng khởi sắc và mang lai hiệu quả kinh tế cao hơn.

Đặng Hiền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cách mạng công nghiệp 4.0

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động