Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền

Nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ hàng hóa, góp phần kích thích hoạt động sản xuất, Sở Công Thương Ninh Bình nỗ lực tăng cường công tác xúc tiến thương mại.
Ninh Bình - Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xuất nhập khẩu hàng hóa Sở Công Thương Ninh Bình: Tuyên truyền, phổ biến quy định về an toàn thực phẩm tại chợ

Vừa qua, trong hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2023, do Sở Công Thương Cà Mau tổ chức, có gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia trưng bày khoảng 50 sản phẩm Ocop.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện 08 doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã tham gia khu trưng bày sản phẩm như thực phẩm đóng hộp, sản phẩm trà thảo mộc, sản phẩm thêu tay, sản phẩm tinh bột sắn, bột nghệ… Trong đó có 04 doanh nghiệp Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Công ty TNHH Bảo Sơn Food; Công ty TNHH Thêu Minh Trang; Hợp tác xã dược liệu Yên Sơn đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Liên hiệp các hợp tác tỉnh Cà Mau. Công ty TNHH Bảo Sơn Food ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Công ty TNHH Thương mại Ánh Nguyệt Cà Mau...

Đồng thời, các doanh nghiệp đã trao đổi những thông tin hữu ích, các phản hồi về nhu cầu, các đặc tính, tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm phù hợp với từng thị trường; giúp các cơ quan chức năng nắm bắt nhanh nhất thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ, điều tiết thị trường một cách hiệu quả để cung cầu hàng hóa được thông suốt, ổn định an sinh và giá cả. Hội nghị tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ, phục vụ nhu cầu của 3 tỉnh, tạo việc làm cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phát biểu: Ông mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham dự tại hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả cho mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Cà Mau với Bạc Liêu và Ninh Bình trong hợp tác, liên kết phát triển lâu dài. Đặc biệt là trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại hai chiều trong thời gian tới. Từ đó, tạo mối quan hệ giao thương giữa 3 tỉnh ngày càng bền chặt và phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công thương các địa phương và thực hiện thắng lợi toàn diện chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh giai đoạn 2022-2025 đã được ký kết.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền
Lãnh đạo Sở Công Thương Ninh Bình tham quan khu trưng bày tại Hội nghị

Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm Ocop của mỗi địa phương, qua đó tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm cũng như phát triển hệ thống phân phối, kênh tiêu thụ sản phẩm thời gian tới.

Không chỉ tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, tăng tính kết nối vùng miền với các địa phương, trung tuần tháng 4/2023, tỉnh Ninh Bình đã tham gia gian hàng trong không gian quảng bá xúc tiến Việt Nam - Pháp tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội trong sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp và chào mừng hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá "Sắc màu Việt Nam" là cơ hội để người dân và du khách được trải nghiệm những tinh hoa văn hóa, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Việt Nam.

Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, chất lượng, qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài.

Với quy mô tổ chức khoảng 80-100 gian hàng tham gia để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các tỉnh, thành phố. Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại & phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình đăng ký cho 03 doanh nghiệp tham gia gian hàng đó là: Công ty TNHH thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Hợp tác xã Sinh dược, Công ty TNHH Đổi mới trưng bày với các sản phẩm từ cói, bèo, bẹ chuối; muối ngâm chân; thực phẩm đồ uống đóng hộp… Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường.

Đặng Hiền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Mobile VerionPhiên bản di động