Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền

Nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ hàng hóa, góp phần kích thích hoạt động sản xuất, Sở Công Thương Ninh Bình nỗ lực tăng cường công tác xúc tiến thương mại.
Ninh Bình - Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xuất nhập khẩu hàng hóa Sở Công Thương Ninh Bình: Tuyên truyền, phổ biến quy định về an toàn thực phẩm tại chợ

Vừa qua, trong hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2023, do Sở Công Thương Cà Mau tổ chức, có gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia trưng bày khoảng 50 sản phẩm Ocop.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện 08 doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã tham gia khu trưng bày sản phẩm như thực phẩm đóng hộp, sản phẩm trà thảo mộc, sản phẩm thêu tay, sản phẩm tinh bột sắn, bột nghệ… Trong đó có 04 doanh nghiệp Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Công ty TNHH Bảo Sơn Food; Công ty TNHH Thêu Minh Trang; Hợp tác xã dược liệu Yên Sơn đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Liên hiệp các hợp tác tỉnh Cà Mau. Công ty TNHH Bảo Sơn Food ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Công ty TNHH Thương mại Ánh Nguyệt Cà Mau...

Đồng thời, các doanh nghiệp đã trao đổi những thông tin hữu ích, các phản hồi về nhu cầu, các đặc tính, tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm phù hợp với từng thị trường; giúp các cơ quan chức năng nắm bắt nhanh nhất thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ, điều tiết thị trường một cách hiệu quả để cung cầu hàng hóa được thông suốt, ổn định an sinh và giá cả. Hội nghị tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ, phục vụ nhu cầu của 3 tỉnh, tạo việc làm cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phát biểu: Ông mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham dự tại hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả cho mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Cà Mau với Bạc Liêu và Ninh Bình trong hợp tác, liên kết phát triển lâu dài. Đặc biệt là trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại hai chiều trong thời gian tới. Từ đó, tạo mối quan hệ giao thương giữa 3 tỉnh ngày càng bền chặt và phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công thương các địa phương và thực hiện thắng lợi toàn diện chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh giai đoạn 2022-2025 đã được ký kết.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền
Lãnh đạo Sở Công Thương Ninh Bình tham quan khu trưng bày tại Hội nghị

Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm Ocop của mỗi địa phương, qua đó tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm cũng như phát triển hệ thống phân phối, kênh tiêu thụ sản phẩm thời gian tới.

Không chỉ tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, tăng tính kết nối vùng miền với các địa phương, trung tuần tháng 4/2023, tỉnh Ninh Bình đã tham gia gian hàng trong không gian quảng bá xúc tiến Việt Nam - Pháp tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội trong sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp và chào mừng hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá "Sắc màu Việt Nam" là cơ hội để người dân và du khách được trải nghiệm những tinh hoa văn hóa, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Việt Nam.

Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, chất lượng, qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài.

Với quy mô tổ chức khoảng 80-100 gian hàng tham gia để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các tỉnh, thành phố. Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại & phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình đăng ký cho 03 doanh nghiệp tham gia gian hàng đó là: Công ty TNHH thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Hợp tác xã Sinh dược, Công ty TNHH Đổi mới trưng bày với các sản phẩm từ cói, bèo, bẹ chuối; muối ngâm chân; thực phẩm đồ uống đóng hộp… Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường.

Đặng Hiền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động