Black Friday 2021: Ngày hội mua sắm giảm nhiệt vì đại dịch

Trái với không khí tưng bừng, nhộn nhịp tại các cửa hàng, khu mua sắm mỗi dịp Black Friday hằng năm, người tiêu dùng dường như không mấy mặn mà với đợt giảm giá lớn nhất năm nay.

Người dân Việt Nam đã không còn xa lạ với Ngày Black Friday (Thứ Sáu đen). Năm nay, các cửa hàng đã căng băng rôn, treo biển quảng cáo từ sớm với hàng loạt mức ưu đãi giảm giá hấp dẫn, tuy nhiên đáp lại vẫn là sự thờ ơ của người tiêu dùng.

Black Friday 2021: Ngay hoi mua sam giam nhiet vi dai dich hinh anh 1
Khung cảnh chen chúc xếp hàng săn hàng giảm giá đã không còn xuất hiện tại các cửa hàng dịp Black Friday năm nay (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Giảm giá sâu vẫn không ‘hút khách’

Sau nhiều tháng phải đóng cửa vì dịch COVID-19, các cửa hàng kinh doanh kỳ vọng ngày lễ mua sắm sẽ là cơ hội để phục hồi doanh thu. Vì vậy, các hoạt động giảm giá, khuyến mãi được nhiều cửa hàng thực hiện từ sớm, nhằm giảm tải lượng khách vào đúng ngày lễ.

Những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng đều có mức khuyến mãi giảm giá từ 50% cho các sản phẩm. Tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, các thương hiệu như Levi’s, Fila, JM Dress hay The Blue đều giảm giá sản phẩm lên đến 70%.

Tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), thương hiệu thời trang H&M khuyến mãi nhiều sản phẩm có ưu đãi đến 50%, Adidas giảm giá toàn bộ sản phẩm từ 20-30%, trong khi đó Uniqlo cũng giảm từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm, áp dụng ở cả kênh mua hàng online và offline.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, không khí mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại khá trầm lắng. Dù các cửa hàng thời trang vừa và nhỏ ngập tràn khuyến mại, đa số khách hàng vẫn không mấy mặn mà. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết các “tín đồ mua sắm” chỉ quan tâm các chương trình giảm giá của thương hiệu lớn.

Đánh giá về sức mua của người tiêu dùng dịp Black Friday năm nay, các chủ cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách tuy có tăng so với ngày thường nhưng không đông như các năm trước. Chị Thảo, quản lý cửa hàng thời trang Twenty5, ở quận Đống Đa chia sẻ: “Có thể trong buổi sáng người dân còn đi làm nên chưa thể đến mua sắm. Hy vọng đến tối tình hình sẽ khả quan hơn.”

Black Friday 2021: Ngay hoi mua sam giam nhiet vi dai dich hinh anh 2
Các mức ưu đãi, giảm giá sâu không giúp các cửa hàng thu hút thêm nhiều khách hàng trong ngày hội mua sắm năm nay (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Bên cạnh các mặt hàng thời trang và trang sức, các sản phẩm khác như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất,... cũng đều giảm giá sâu vào dịp Black Friday năm nay. Tại các cửa hàng Thế Giới Di Động, CellphoneS,... các sản phẩm điện thoại và laptop đều giảm giá từ 15-20%, một số phụ kiện như tai nghe giảm 50%. Siêu thị Điện Máy Xanh cơ sở Khâm Thiên (quận Đống Đa) cũng giảm giá 50% hàng loạt sản phẩm gia dụng từ tivi, tủ lạnh, máy giặt...

Muôn kiểu lý do từ chối “Black Friday”

Dù đã thực hiện nhiều hình thức giảm giá sâu các mặt hàng và chạy quảng cáo trên các trang mạng, song chừng đó hoạt động vẫn chưa thể giúp các cửa hàng thu hút nhiều khách mua trong dịp mua sắm lớn nhất năm nay.

Sau khi tham khảo một loạt các cửa hàng quần áo, chị Hà, người dân tại quận Hai Bà Trưng quyết định không mua sắm dịp Black Friday này do các sản phẩm được giảm giá đa phần là những mẫu cũ, những mẫu mới lại không giảm giá mạnh.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng ngày hội mua sắm Black Friday đã phần nào giảm sức hút do trong năm các cửa hàng thường xuyên tung ra nhiều đợt khuyến mãi. Bên cạnh đó, mỗi tháng người dân đều dễ dàng tìm mua các sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi vào các dịp giảm giá hàng tháng như 10/10, 11/11, 12/12...

Thêm vào đó, số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, đặc biệt là số lượng ca nhiễm cộng đồng tại Hà Nội những ngày gần đây khiến người tiêu dùng lo ngại việc tới các cửa hàng, trung tâm thương mại vì sợ đông người.

Là một trong số nhiều người quyết định đứng ngoài đợt mua sắm lớn nhất năm nay, chị Trinh, người dân tại quận Cầu Giấy cho biết bản thân đã mua sắm đủ các đồ dùng cần thiết nhờ các đợt giảm giá trong năm, đồng thời cũng muốn tiết kiệm chi phí để chi tiêu vào dịp mua sắm Tết Nguyên Đán cuối năm.

Black Friday 2021: Ngay hoi mua sam giam nhiet vi dai dich hinh anh 3
Nhiều người dân không còn mặn mà với những sản phẩm giảm giá dịp Black Friday (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ngoài ra, thời tiết cũng là một lý do ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng trong dịp này. Ngày Black Friday năm nay đến vào thời điểm thời tiết chưa quá lạnh, dẫn đến nhu cầu mua sắm các mặt hàng mùa Đông của khách hàng không tăng cao như mọi năm.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng chia sẻ Black Friday đã mất đi ý nghĩa thực sự của ngày lễ mua sắm, khi nhiều cửa hàng lợi dụng các đợt khuyến mãi để nâng giá bán sản phẩm, hoặc quảng cáo giảm sâu từ 50-80% nhưng thực chất chỉ giảm 10-20%, khiến một bộ phận khách hàng mất niềm tin, dần không còn hứng thú với việc mua hàng giảm giá.../.

www.vietnamplus.vn

Tin mới nhất

Thực phẩm rục rịch tăng giá trước thềm Tết Nguyên đán 2022

Thực phẩm rục rịch tăng giá trước thềm Tết Nguyên đán 2022

Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, mặc dù nguồn cung không thiếu nhưng do nhu cầu tiêu dùng càng gần Tết càng tăng cao, do đó, thị trường thực phẩm đang rục rịch tăng giá nhẹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Cam hữu cơ giá cao kỷ lục 10 năm trở lại đây

Cam hữu cơ giá cao kỷ lục 10 năm trở lại đây

Giá cam hữu cơ huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) được thu mua tại nhà vườn lên tới 28.000 đồng/kg, mức giá cao kỷ lục 10 năm trở lại đây.
Giá cá chép đỏ tăng gấp đôi, người dân làng Thủy Trầm phấn khởi

Giá cá chép đỏ tăng gấp đôi, người dân làng Thủy Trầm phấn khởi

Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân làng cá chép đỏ Thủy Trầm, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vui mừng, phấn khởi sau khi thương lái thu mua cá giá cao.
Khai mạc Hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022

Khai mạc Hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022

Nhằm khởi động một năm mới của đất nước, đồng thời thích ứng với trạng thái bình thường mới trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sáng ngày 22/1, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Khai mạc Hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022.
Hạt khô phục vụ Tết: Hàng có xuất xứ nước ngoài tiêu thụ mạnh

Hạt khô phục vụ Tết: Hàng có xuất xứ nước ngoài tiêu thụ mạnh

Thay vì chỉ có hạt bí, hạt hướng dương, hạt dưa hấu như trước kia, thị trường các loại hạt khô phục vụ Tết nay đã có sự góp mặt của vô số các loại hạt khác nhau. Trong đó có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc…

Tin cùng chuyên mục

Dịch vụ đổi tiền lẻ, tiền mới “nở rộ” qua mạng dịp cận Tết

Dịch vụ đổi tiền lẻ, tiền mới “nở rộ” qua mạng dịp cận Tết

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã siết chặt quản lý việc đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán, song trên không gian mạng, các dịch vụ đổi tiền lẻ, tiền mới phục vụ cho Tết lại rất sôi động. Để thu hút khách hàng, các dân buôn đều quảng cáo và cam kết là "đổi càng sớm phí càng rẻ, tiền nguyên cọc nguyên seri, nói không với tiền lướt".
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội "trội" hơn hàng ngoại

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội "trội" hơn hàng ngoại

Những năm gần đây, xu hướng mua sắm giỏ quà ngày Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì hàng ngoại nhập, giá trị cao, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn những sản phẩm mang đậm chất Việt.
Lâm Đồng: Giá hoa layơn tăng cao ngay đầu vụ Tết Nhâm Dần 2022

Lâm Đồng: Giá hoa layơn tăng cao ngay đầu vụ Tết Nhâm Dần 2022

Do nhiều nguyên nhân, diện tích hoa layơn cho vụ hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại vùng trồng hoa truyền thống xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, giảm kỷ lục đã khiến giá hoa tăng cao ngay đầu vụ thu hoạch.
Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân 2022

Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân 2022

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 phức tạp, việc tổ chức Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 là một trong những nỗ lực của ngành Công Thương thành phố góp phần bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân thành phố.
Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Những năm gần đây, cây dâu tây không chỉ góp phần đưa người dân thoát nghèo mà có những hộ đã trở thành tỷ phú nhờ loại cây này.
Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Cận Tết, lại di chuyển vào ngày chủ nhật nên anh Huy tất tả ra bến Gia Lâm để lên xe sớm lấy chỗ. Tới bến, anh Huy bất ngờ vì bến đìu hiu, vắng vẻ khác thường. Chuyến xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Cao Bằng của nhà xe Thanh Ly với hơn 30 chỗ nhưng xuất bến chỉ có 6 người - kể cả lái xe, phụ xe. Vừa nhắc khách xịt cồn rửa tay, khai báo y tế, bác tài quay sang nói với cậu phụ xe còn trẻ măng: “Tết này lại đói rồi!”
Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Hiện giá cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa được các vựa thu mua từ 145.000 -149.000 đồng/kg loại 30 kg/con trở lên, cao nhất khoảng 10 năm trở lại đây.
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.
Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này các vựa trồng hoa lớn ở phía Nam như Đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh đang “chạy nước rút” để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Đầu năm cắt bỏ hoa, vứt đầy ruộng, cuối năm không có hoa để bán. Vì vậy, vựa hoa lớn nhất của Hà Nội - làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) những ngày giáp Tết 2022 trong tình trạng suy giảm nguồn cung, dẫn đến giá hoa năm nay có xu hướng cao hơn so với năm ngoái.
VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

Sáng 15/1, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại thành phố Vinh (Nghệ An).
Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Từ đầu tháng Chạp, trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vào mùa chợ, hiện các nhà vườn vẫn đang chăm chút nhiều loại trái cây ngon trong tâm trạng thấp thỏm ngóng thị trường Tết.
Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Để đảm bảo nguồn hàng cho dịp Tết gắn với đảm bảo an toàn phòng dịch, hiện các địa phương, doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động chuẩn bị hàng hóa. Nguồn cung các mặt hàng được đánh giá sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, giá cả không có biến động lớn.
Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm và cũng đặc biệt hơn khi người tiêu dùng phải chuẩn bị chào đón năm mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân đang dần thích ứng với trạng thái bình thường mới và nền kinh tế vừa chớm phục hồi. Mục tiêu MM Mega Market đặt ra là đồng hành cùng người tiêu dùng vui sắm Tết an toàn, đủ đầy, tinh tươm, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.
Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Có nhiều người vẫn đang chờ diễn biến của dịch COVID-19, nếu tình hình được kiểm soát tốt thì lúc đó họ mới yên tâm mua vé bay, tàu hỏa về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Trong năm 2021, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam có hơn 7.000 tài khoản mở mới, nâng tổng số lượng tài khoản lên con số gần 20.000. Khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tăng 55% so với năm 2020, với những phiên giao dịch đạt kỉ lục trên 7.000 tỉ đồng.
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Việc triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ trong nước đối với quả thanh long nói riêng và các mặt hàng trái cây khác đang vào vụ thu hoạch nói chung sẽ giúp giảm khó khăn cho mặt hàng này khi phía Trung Quốc đang tạm dừng nhập khẩu.
Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Đón Tết Nhầm dần 2022, khách hàng có thể trải nghiệm tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm “sạch” và quà tặng Tết tại trang website: thanhcongfoods.vn và trực tiếp mua sắm tại chuỗi siêu thị Thành Công Foods ở 542 Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động