Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 28/11/2021 16:26

Khuyến mại từ 30% đến 100% trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ"

20:20 | 25/11/2021
Với mức khuyến mại từ 30% đến 100%, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” năm 2021 gắn với ngày Black Friday, được kỳ vọng không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn có tác dụng khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.

Doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng

Hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”, với slogan “đại tiệc Black Friday, lễ hội đồng giá, lễ hội nhập khẩu”, duy nhất từ 17h00 đến 22h00 ngày 26/11/2021, tại hệ thống siêu thị BRGmart sẽ triển khai chương trình giảm giá 30% đến 50% các mặt hàng rau củ, các mặt hàng tươi sống thịt gà, thịt lợn, cá; sản phẩm gia dụng, mỹ phẩm. Ngoài ra, chương trình đồng giá 39.000, 69.000, 99.000 đồng cũng được áp dụng.

Trong khi đó, theo đại diện Tập đoàn Central Retail, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday được doanh nghiệp triển khai từ duy nhất từ 17h00 đến 22h00 ngày 26/11/2021 tại các địa điểm siêu thị Big C. Rẻ sập sàn hàng ngàn sản phẩm, Big C triển khai chương trình khuyến mại với mức giảm từ 30% đến 80%.

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình,  mức tăng trưởng doanh thu dao động từ 30% đến 240% tùy lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, và lượng khách tham quan mua sắm tăng đến hơn 200%.

Mức tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 dao động từ 30% đến 240% tùy lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, và lượng khách tham quan mua sắm tăng đến hơn 200%.

Cùng với các hệ thống siêu thị, trên các sản thương mại điện tử, chương trình khuyến mại cũng được triển khai rầm rộ. Ông Trần Anh Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH Shopee- cho hay, trong thời gian diễn ra chương trình từ 17h ngày 26/11 đến 02h ngày 27/11, người tiêu dùng Shopee đặt hàng các sản phẩm được khuyến mại sẽ được tặng mã ưu đãi, trị giá từ 1% cho đến 100% giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại, tùy từng mặt hàng và sẽ được thể hiện rõ trên từng sản phẩm đăng bán....

Theo đó, chương trình săn sale cùng sàn thương mại điện tử Shopee như: mặt hàng kính hàng hiệu sale 50% hay mua 1 tặng 1; ưu đãi 50% cùng Logictec Gaming, tặng voucher 150.000 đồng; mua sữa nhận ưu đãi 30% từ Colos Multi;… và còn hàng ngàn sản phẩm giá sốc khác đang chờ người tiêu dùng. Tổng giá trị khuyến mại trong chương trình lên tới 1,5 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực đồ điện máy, đại tiệc mua sắm được Siêu thị điện máy PICO triển khai với rất nhiều chương trình khuyến mại như: tủ lạnh “side by side” gần 600 lít chỉ còn 9.990.000 đồng; máy giặt Electrolux 8kg, inverter chỉ còn 5.990.000 đồng; Qled TV Samsung 55'' chỉ còn 18.990.000 đồng; đồ gia dụng giảm 49%; ngoài ra còn hàng ngàn sản phẩm, quà tặng ưu đãi đặc biệt cho người tiêu dùng. Chương trình được áp dụng theo cả hình thức online và offline. Trong đó, từ khung giờ 17h00 - 19h00 áp dụng ưu đãi 30% tại siêu thị; từ khung giờ 19h00 - 22h00 ưu đãi 50% tại siêu thị; trong khung giờ 22h00 ngày 26/11 - 02h00 ngày 27/11 ưu đãi lên tới 100% trên hệ thống online…

Về phía người tiêu dùng, anh Lê Đức Hậu (phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thời điểm cuối năm này, gia đình tôi có nhu cầu mua sắm mới ti vi và máy giặt. Biết đến chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”, chúng tôi đang đợi đến thời điểm tối ngày 26/11 để săn sale và chọn mua được sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, thu nhập của gia đình cũng bị ảnh hưởng nhiều, chúng tôi vừa được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của các sự kiện Blackfriday thành phố Hà Nội vừa mua được sản phẩm giảm giá mạnh nhất trong năm. Chúng tôi cũng lựa chọn phương thức mua hàng online để phòng chống dịch Covid-19.

Khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm

Theo ban tổ chức, sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' năm nay diễn ra từ 17h ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11 sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Cụ thể, chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ 1: 17h – 19h (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 2: 19h – 22h (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22h – 24h (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 0h – 2h (mức khuyến mại 60 - 100%). Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng…

sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” năm 2021 gắn với ngày Black Friday, không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn cókhơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.
Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn có khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này. Theo đó, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia sẽ chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26/11 và từ 22h00 ngày 26/11 – 02h00 ngày 27/11 các chương trình giảm giá sâu nhất sẽ được triển khai thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Về công tác kiểm soát các mặt hàng, chất lượng, giá cả, cũng như mức khuyến mại để người tiêu dùng yên tâm mua sắm, bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ''.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng kỳ vọng sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ'', kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm thành phố Hà Nội. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...). Qua đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng trưởng mạnh mẽ những năm tiếp theo. “Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được tổ chức hàng năm”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm.

Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 đã thu hút được gần 200 doanh nghiệp tham gia. Trong đó, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng 200% về doanh thu và 220% về lượng khách tham quan so với các ngày trong tuần; Hệ thống siêu thị Vinmart có mức tăng doanh thu 100% và lượng khách tham quan 130% so với các ngày bình thường; Hệ thống siêu thị BRG mart đạt mức tăng từ 184% đến 240% cả về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; Siêu thị điện máy Pico có doanh thu tăng 100%, lượng khách đến tăng 200% so với các ngày trong tuần; Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm đáng kể so với các ngày bình thường (Tokyolife 150%-175%, Winning.Co 120%-180%, Ivy Moda 110%-150%).

Nguyễn Hạnh