Sau 10 ngày “ai ở đâu ở yên đó” Đà Nẵng tiếp tục duy trì thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Sau 10 ngày thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” (đến 8h ngày 26/8), TP. Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục duy trì và thắt chặt các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian này, thành phố nỗ lực cung ứng thực phẩm cho người dân cũng như triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp trị giá hơn 71 tỷ đồng cho hơn 142.000 hộ khó khăn.
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh Đà Nẵng: Phong tỏa thêm 3 ngày, shipper được hoạt động từ 8h ngày 23/8

Trong 8 ngày ghi nhận 1.370 ca mắc Covid-19, cung ứng hàng hóa thiết yếu được đảm bảo

Chiều 24/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong 8 ngày (từ 16 – 24/8) tạm dừng mọi hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

Sau 10 ngày “ai ở đâu ở yên đó” Đà Nẵng tiếp tục duy trì thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19
Trong 8 ngày, TP. Đà Nẵng xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện 1.370 ca mắc Covid - 19

Trong 8 ngày qua, thành phố đã xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện được 1.370 ca bệnh, kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao. Đến thời điểm hiện nay, với việc xét nghiệm rộng toàn thành phố lần 2 và đang xét nghiệm lần thứ 3, thành phố vẫn ghi nhận số lượng ca mắc cao, từ 150 đến gần 200 ca mắc mỗi ngày trong đó có hàng chục ca trong cộng đồng; đã phát hiện các điểm nóng ở một số phường của quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ. Từ ngày 3/5 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 3.399 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó khoảng 1.820 ca đang được điều trị, có hàng chục trường hợp chuyển biến nặng.

Công tác cung ứng hàng hóa cho người dân về cơ bản được đảm bảo. Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, do người dân đã có sự chuẩn bị (những ngày từ 12 - 15/8) về dự trữ lương thực, thực phẩm nên từ 16 - 22/8, tình hình cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân cơ bản tạm ổn, người dân có sự hài lòng về việc cung ứng thực phẩm. Thành phố và nhiều doanh nghiệp hỗ trợ rau củ, nhu yếu phẩm nên không có sự phàn nàn, quá tải trong cung ứng hàng hóa.

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tuần, từ ngày 22/8 - nay, nhu cầu đặt hàng của người dân có tăng đột biến, Sở đã tiếp nhận một số phản ánh về đặt hàng (đặt hàng không được, giao hàng chậm).

Sau 10 ngày “ai ở đâu ở yên đó” Đà Nẵng tiếp tục duy trì thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19
Công tác cung ứng hàng hóa cho người dân trong 8 ngày (từ 16 - 24/8) cơ bản được đảm bảo

Trước khi thành phố ban hành quyết định kéo dài thời gian cách ly thành phố thêm 3 ngày (từ 23/8 – 26/8) cùng với việc đơn đặt hàng thiết yếu có dấu hiệu tăng mạnh, Sở Công Thương thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố cho phép lực lượng shipper được hoạt động trở lại (với điều kiện phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19) để giao hàng siêu thị tận nhà cho người dân. Điều này giúp giảm tải cho ban điều hành tại tổ dân phố, giảm tải áp lực cho nhân viên các siêu thị, để rút ngắn thời gian giao hàng.

Đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có 14 đơn vị/chuỗi cửa hàng được bán hàng online, trực tuyến, giao hàng tận nơi với 788 shipper, cùng đội ngũ hỗ trợ giao hàng tại các tổ dân phố, công tác cung ứng hàng hóa cho người dân được đáp ứng cơ bản.

Tiếp tục siết chặt mọi hoạt động, nỗ lực cung ứng hàng hóa, triển khai gói hỗ trợ cho 142.000 hộ khó khăn

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng, trước tình hình thực tế dịch bệnh tại thành phố, trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 3, lãnh đạo thành phố nhận định, dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn ở mức nguy cơ rất cao với những diễn biến hết sức phức tạp. Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian đến, tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi công đồng, thành phố dự kiến sau 8 giờ ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Sau 10 ngày “ai ở đâu ở yên đó” Đà Nẵng tiếp tục duy trì thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19
Trong thời gian tới, TP. Đà Nẵng sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 phù hợp

Căn cứ kết quá xét nghiệm lần 03, thành phố sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp: Địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối; địa bàn có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788/QĐ-UBND, đồng thời bổ sung một số hoạt động được phép thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan. Các nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”; hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc. Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) thì giao Chủ tịch UBND cấp quận, huyện áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố và một số hoạt động theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phát động phong trào thi đua bảo vệ và mở rộng vùng xanh trong khu dân cư.

Cung ứng hàng hóa là vấn đề được quan tâm lớn nhất nếu Đà Nẵng tiếp tục duy trì trạng thái “ai ở đâu ở yên đó”. Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân, một mặt TP. Đà Nẵng sẽ cho phép các siêu thị được duy trì nhân lực làm việc tại siêu thị mỗi ngày lên 60% và không phải thực hiện “3 tại chỗ”, đồng thời gia tăng lượng shipper giao hàng để rút ngắn thời gian giao hàng cho người dân. Cùng với đó, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến xe, gian hàng lưu động bán hàng bình ổn giá, trợ giá đến các khu dân cư ở các phường, quận. Riêng chợ truyền thống chưa thể hoạt động trở lại do nguy cơ lây nhiễm rất cao, các cửa hàng tạp hóa cũng phải tạm dừng hoạt động do không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Hiện thành phố đang chuẩn bị để cho phép lò mổ Đà Sơn được phép hoạt động trở lại để đảm bảo nguồn cung thực phẩm tươi sống cho thành phố.

“Ngành Công Thương đã huy động tất cả các đơn vị đầu mối lớn, những đơn vị phân phối lớn, kể cả hội doanh nhân để tham gia vào việc cung ứng hàng hóa. Thành phố và ngành Công Thương nỗ lực hết sức để đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dân, dù vậy, việc đảm bảo 100% nhu cầu của người dân là rất khó. Mong người dân chia sẻ về vấn đề này”, bà Phương nói.

Sau 10 ngày “ai ở đâu ở yên đó” Đà Nẵng tiếp tục duy trì thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19
TP. Đà Nẵng sẽ triển khai gói hỗ trợ cho hơn 142.000 hộ khó khăn với tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng

Cùng với cung ứng hàng hóa, TP. Đà Nẵng cũng đã ban hành gói hỗ trợ cho hơn 142.000 hộ dân với tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng cho các hộ gia đình khó khăn, công nhân ở trọ, lao động mất việc… Trong giai đoạn này, Tập đoàn Sungroup tiếp tục tài trợ 1.000 tấn rau củ quả, lượng rau củ hiện đang trên đường vận chuyển về thành phố.

“Những biện pháp thành phố đưa ra trong thời điểm này là những quyết định hết sức khó khăn, được cân nhắc kỹ với mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết. Thành phố mong muốn người dân, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chia sẻ, ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền thành phố trong giai đoạn khó khăn này”, lãnh đạo TP. Đà Nẵng nói và khẳng định “Sự chung tay, góp sức và chấp hành của mỗi cá nhân, từng tổ chức sẽ là động lực lớn lao, nhân tố quyết định để thành phố đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới”.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Dương: Độc đáo nghệ thuật tạo hình từ trái cây miệt vườn

Bình Dương: Độc đáo nghệ thuật tạo hình từ trái cây miệt vườn

Những mâm ngũ quả tuyệt đẹp trong ngày hội “Tạo hình nghệ thuật” được người Bình Dương sáng tạo từ chất liệu cây trái đặc sản.
Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bội thu dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bội thu dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 620.000 lượt khách du lịch tăng gần 50% số với cùng ký năm 2023, doanh thu ước tính hơn 668 tỷ đồng.
Đà Nẵng thu 1.336 tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Nẵng thu 1.336 tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Tổng thu du lịch của thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Thanh Hóa đón lượng khách kỷ lục trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thanh Hóa đón lượng khách kỷ lục trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ (27/4 đến 1/5); tỉnh Thanh Hóa đã đón khoảng trên 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2023.
Quảng Nam đón 233.000 lượt khách, thu về 600 tỷ đồng từ du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam đón 233.000 lượt khách, thu về 600 tỷ đồng từ du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Quảng Nam đón khoảng 233.000 lượt khách tham quan lưu trú và du lịch, doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tiến độ xây dựng và giải ngân một số dự án trên địa bàn Hà Nội đến hết tháng 4/2024

Tiến độ xây dựng và giải ngân một số dự án trên địa bàn Hà Nội đến hết tháng 4/2024

Cục Thống kê Hà Nội vừa thông tin về tình hình xây dựng, tiến độ giải ngân vốn một số công trình, dự án trên địa bàn thành phố đến hết tháng 4/2024.
Nắng nóng kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành tăng cường tiết kiệm điện

Nắng nóng kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành tăng cường tiết kiệm điện

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành triển khai ngay các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cấp điện ổn định.
4 tháng, vốn đầu tư thực hiện của Nam Định tăng 11%

4 tháng, vốn đầu tư thực hiện của Nam Định tăng 11%

4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước của Nam Định tăng 11,0% so với cùng kỳ năm trước.
Không phát hiện vụ việc tham nhũng tại

Không phát hiện vụ việc tham nhũng tại ''siêu ban'' ở Hà Nội

Báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình dân dụng TP. Hà Nội cho thấy, “siêu ban” này chưa phát hiện vụ việc tham nhũng.
Thanh Hóa có hơn 800 cơ sở gây ô nhiễm, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường

Thanh Hóa có hơn 800 cơ sở gây ô nhiễm, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường

Thanh Hóa hiện có 826 cơ sở đang hoạt động gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; trong đó có 700 cơ sở thuộc diện phải di dời.
Điểm nhấn trong cách thức Phú Thọ thu hút vốn FDI

Điểm nhấn trong cách thức Phú Thọ thu hút vốn FDI

Để nâng cao hiệu quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chính quyền tỉnh Phú Thọ đã triển khai có hiệu quả, đồng bộ nhiều giải pháp.
4 tháng, Nam Định xuất siêu 345 triệu USD

4 tháng, Nam Định xuất siêu 345 triệu USD

Đơn hàng của doanh nghiệp tăng cùng một số sự án sản xuất mới đã đi vào vận hành giúp Nam Định tăng xuất khẩu và xuất siêu trong 4 tháng đầu năm 2024.
Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Nhiều hợp tác xã ở Thái Nguyên đã tiếp cận mô hình kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường.
Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp thời tiết nắng nóng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Càng về chiều tối, lượng khách kéo đến ngày càng đông.
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Trong Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao.
Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Tượng đài "Con tàu tập kết" được xây dựng nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954-2024).
Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đã đi vào lịch sử của vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng trung dũng kiên cường đi đầu diệt Mỹ và của cả nước với vị trí là trận thắng bước ngoặt.
Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thời gian qua, thị trường vàng thế giới và trong nước có nhiều biến động, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tăng quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Gần đến ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) số lượng du khách lên Điện Biên lưu trú tại Sơn La tăng mạnh.
Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 của Yên Bái ước đạt 1.986,5 tỷ đồng tăng 11,25% so cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong 2 ngày 27 và 28/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 114.000 lượt.
Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.
Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Giao thông thuận lợi, kỳ nghỉ kéo dài, hàng nghìn khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển.
Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, trên đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động