Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh

Ghi nhận trong ngày đầu tiên các shipper giao hàng thiết yếu tại TP. Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại, lượng đơn đặt hàng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đều tăng mạnh. Sở Công Thương oTP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị cung ứng hàng hóa đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh chóng, cũng như phòng chống dịch Covid - 19 trong quá trình giao nhận.
Đà Nẵng: Mở điểm bán hàng thực phẩm tươi sống trợ giá cho người dân

Đơn hàng tăng mạnh, khuyến khích đặt hàng combo, theo nhóm hộ gia đình

Từ ngày 23/8, TP. Đà Nẵng cho phép shipper giao hàng xe máy hoạt động trở lại. Bên cạnh việc đặt hàng theo tổ dân phố, các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ đã tiếp nhận đơn hàng lẻ đặt hàng theo hình thức trực tuyến.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
788 shipper của các đơn vị cung ứng thực phẩm thiết yếu được TP. Đà Nẵng cấp phép vận chuyển giao hàng online

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, có 14 đơn vị với 788 shipper được cấp thẻ vận chuyển giao hàng online gồm: Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng; siêu thị Vinmart/Vinmart+ Đà Nẵng; siêu thị Danavi Mart Đà Nẵng; siêu thị Joly Mart; siêu thị FuMart; siêu thị Co.opmart Đà Nẵng; siêu thị Co.opmart Sơn Trà; siêu thị Big C Đà Nẵng; siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng; chuỗi cửa hàng 5T Markets; cửa hàng thực phẩm sạch Vita Market; siêu thị mini Vissan; chuỗi cửa hàng TH-TrueMilk; hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm

Để đặt hàng online, người dân liên lạc đến các số điện thoại tổng đài, holine, zalo, website của các đơn vị (xem danh sách liên lạc cụ thể TẠI ĐÂY). Tất cả các đơn vị cung ứng lớn đều giao hàng miễn phí tận nơi đến tổ dân phố hoặc hộ gia đình.

Ghi nhận trong ngày 23/8, các đơn đặt hàng tại các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu tăng mạnh.

Tính đến trưa 23/8, siêu thị Coopmart Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đặt hàng qua các kênh hotline/trực tuyến. Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị cho biết, đơn vị có 30 shipper được cấp phép hoạt động giao hàng, với số lượng đơn hàng lẻ tăng mạnh, bên cạnh nhiều đơn hàng theo tổ dân phố, siêu thị đang rất nỗ lực để đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho người dân.

Theo Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc siêu thị Big C Đà Nẵng, riêng trong sáng 23/8, đơn vị đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng lẻ qua các kênh hotline/trực tuyến, giá trị trung bình mỗi đơn hàng hơn 500.000 đồng. “Vì đơn hàng tăng mạnh nên chỉ đến trưa nay (23/8) app đặt hàng của siêu thị đã rơi vào tình trạng quá tải. Chúng tôi cố gắng để tiếp nhận đơn hàng tối đa có thể. Tuy nhiên, với số lượng nhân viên giao hàng siêu thị hiện tại khó có thể đảm bảo giao hàng nhanh chóng đến người dân. Siêu thị đang gửi đề nghị để đơn vị chức năng cho phép tăng thêm lượng nhân viên giao hàng”, bà Thủy thông tin.

Tình trạng quá tải đơn đặt hàng thông qua hình thức trực tuyến cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là tại quận Hải Châu - nơi đang trở thành "điểm nóng" Covid - 19 của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu khuyến khích người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo nhóm hộ gia đình, mua hàng combo để việc soạn và giao hàng nhanh chóng

Để giảm bớt tình trạng quá tải đặt hàng qua hotline/trực tuyến, cũng như để việc soạn hàng, vận chuyển đến người dân nhanh chóng, các siêu thị vẫn hướng người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo combo, hoặc nếu đặt lẻ thì theo hình thức “mua chung” đặt 3 – 5 hộ gia đình. “Siêu thị vẫn tiếp nhận đơn hàng lẻ, nhưng trong thời điểm dịch bệnh, nhân lực được di chuyển có hạn chúng tôi khuyến khích người dân đặt hàng combo, hay đặt từ 3 – 5 gia đình cùng lúc, như vậy sẽ thuận lợi và nhanh chóng giao hàng hơn thay vì soạn từng món nhỏ và giao từng nhà”, ông Nguyễn Minh Thương – Giám đốc siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng nói và thông tin thêm, trong sáng 23/8, đơn vị đã soạn và giao hơn 300 đơn hàng combo (đơn đặt hàng chiều 22/8) và tiếp nhận hơn 150 đơn hàng theo tổ dân phố, nhóm gia đình, combo.

Vừa giao hàng đảm bảo chất lượng, nhanh chóng vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19

Đơn hàng tăng mạnh, các siêu thị, đơn vị cung ứng đều nỗ lực cung ứng hàng hóa nhanh nhất đến người dân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, mặc dù các nhân viên giao hàng đã được test Covid – 19 bằng PCR, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sáng nay, toàn bộ nhân viên giao hàng đều được lấy mẫu test nhanh trước khi di chuyển giao hàng cho người dân. “Việc giao hàng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid – 19. Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng mua lẻ thực hiện thanh toán online để giảm tiếp xúc trực tiếp, tăng an toàn cho khách hàng khi giao nhận hàng”, đại diện siêu thị nói.

Tại siêu thị Lotte Mart, ngay từ sáng sớm, 90 nhân viên giao hàng của siêu thị đã có mặt để sẵn sàng giao hàng cho người dân. Các shipper này đều đã được xét nghiệm Covid – 19 trong chiều 22/8 và đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid – 19.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Toàn bộ nhân viên giao hàng đều được test Covid - 19 và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid - 19 (Ảnh: Lấy mẫu test nhanh Covid - 19 tại Coopmart Đà Nẵng sáng 23/8)

Anh Phạm Sơn (SN 1987, Thanh Khê) cho biết bản thân là một quản lý ngành hàng tại siêu thị Lotte, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa cho người dân, những ngày này anh Sơn kiêm luôn vị trí nhân viên giao hàng. Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế, mang kính chống giọt bắn, găng tay chạy xe giữa trời nắng nóng, anh Sơn vẫn vui vẻ chia sẻ “Thành phố đang khó khăn vì dịch bệnh, người dân phải ở nhà nên cần người chuyển hàng như bọn mình. Vì vậy tất cả mọi người phải mặc bảo hộ như một nhân viên y tế. Mặc bộ đồ bảo hộ nóng lắm chứ nhưng mà vì an toàn của mình lẫn những người tiếp xúc với mình”.

Vừa nhận đơn hàng siêu thị giao cho tổ dân phố, bà Huỳnh Thị Như Thủy, Tổ trưởng tổ 73 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho biết, quyết định cho nhân viên giao hàng tại các siêu thị, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm hoạt động trở lại vào thời điểm này của TP là hoàn toàn đúng. ”Qua 7 ngày đến hôm nay, thực phẩm dự trữ của người dân đã hết nên lượng đặt hàng qua các tổ dường như quá tải. Với việc các shipper hoạt động trở lại, chúng tôi sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Mình chỉ cần lên đơn đặt hàng và gửi qua zalo cho nơi cung ứng, hàng sẽ về tới khu dân cư, thanh toán là xong”, chị Thủy nói.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: để đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố bố trí nhân viên thường xuyên nghe điện thoại và tiếp nhận đơn hàng của người dân; tăng cường nhân viên soạn hàng, giao hàng và chuyển kịp thời đến tay người dân. Quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị mình, không được vận chuyển cho các đơn vị khác.

Bên cạnh việc đặt hàng qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn, khi có nhu cầu đặt hàng riêng, Sở Công Thương đề nghị người dân ưu tiên đặt hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối đóng trên địa bàn phường nơi cư trú, trong trường hợp qúa tải đơn hàng thì chuyển sang đặt tại các đơn vị ở địa bàn khác, tránh chậm trễ đơn hàng. Đồng thời, đề nghị người dân không đặt hàng trực tiếp nhân viên giao hàng mà chỉ đặt hàng qua các kênh hotline/zalo/facebook của các siêu thị, cửa hàng, đơn vị phân phối.

Việc thanh toán online được khuyến khích, hạn chế thanh toán tiền mặt nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Một số hình ảnh soạn hàng và giao nhận hàng hóa qua hình thức đặt hàng trực tuyến/hotline trong ngày 23/8:

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Tiếp nhận đơn hàng, siêu thị sẽ soạn hàng theo đơn cho người dân
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Kiểm tra lại các thành phần hàng hóa theo đơn đặt hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn hàng được giao theo từng khu vực phường/tổ/nhóm gia đình
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đưa hàng xuống điểm tập kết để giao cho shipper giao hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Khi đưa hàng đến nơi nhận, siêu thị sẽ bàn giao hàng tại chốt của tổ dân phố (nếu có) hoặc giao đến hộ/cụm hộ gia đình. Đặt hàng tại một vị trí nhất định, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nhận hàng.
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đại diện người nhân hàng kiểm tra lại các đơn hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Bàn giao hóa đơn bán lẻ để khách hàng thanh toán, khuyến khích thanh toán online
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Trong quá trình giao nhận hàng, shipper phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch cũng như xuất trình giấy tờ (thẻ vận chuyển do Công an TP. Đà Nẵng cấp và CMND/CCCD)
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Tin cùng chuyên mục

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động