Du lịch golf: Tiềm năng và cơ hội Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa |
Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức tại sân golf Đồng Mô, Legend Hill, Minh Trí, Sky Lake, Long Biên…
Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm trang thiết bị của ngành công nghiệp và trình diễn thời trang golf; Chương trình tham quan du lịch Hà Nội cho gia đình, bạn bè các golfer (người chơi golf) và các cổ động viên.
Tại buổi làm việc giữa Sở Du lịch Hà Nội với Chủ tịch World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA) Graham Cooke ngày 12/9, Chủ tịch World Travel Awards – ông Graham Cooke chia sẻ, để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022, hệ thống cơ sở hạ tầng Thành phố Hà Nội phải đạt các tiêu chí như điểm đến giàu tiềm năng phát triển du lịch golf quốc tế; có hệ thống sân golf tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải golf chuyên nghiệp; có thể di chuyển thuận tiện bằng cách đi bộ; sân golf đăng cai gần với các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế, không gian tổ chức và kết nối với các địa điểm du lịch nổi tiếng.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng đã cho biết, Thành phố Hà Nội với những lợi thế riêng có đã đáp ứng các tiêu chí để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022. Ngoài khuôn khổ của một giải đấu, sự kiện còn mang ý nghĩa cao hơn là quảng bá dịch vụ du lịch, giải trí hạng sang của Thành phố Hà Nội đến thị trường khách quốc tế, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao. "Việc tổ chức Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu, đồng thời là cơ hội để quảng bá về hình ảnh, điểm đến của du lịch Thủ đô tới du khách quốc tế"- bà Giang cho hay.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội mong muốn, thời gian tới WTA tiếp tục hỗ trợ Hà Nội quảng bá rộng rãi giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022” để tạo nhận diện thương hiệu du lịch Hà Nội, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế; cũng như tư vấn, hỗ trợ Thành phố Hà Nội xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội bằng các công cụ trực tuyến ra thế giới.