Du lịch golf: Tiềm năng và cơ hội

Du lịch golf đã trở thành một thị trường mang lại doanh thu cao, tạo việc làm và cơ hội cho các điểm đến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây chính là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh một điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách trong bối cảnh bình thường mới.

Nhiều lợi thế

Sau cú sốc Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực để sớm hồi phục trở lại. Những đoàn khách quốc tế đầu tiên cũng đang trở lại với Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc, Khánh Hòa theo lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, để tăng sức hút và mang lại những trải nghiệm giá trị cho du khách, cũng như làm thế nào để du khách chi tiêu nhiều hơn sẽ là một thách thức rất lớn đối với du lịch Việt Nam.

Du lịch golf: Tiềm năng và cơ hội
Việt Nam đang có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch golf

Trong bối cảnh hiện nay, du lịch golf được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là một trong những điểm sáng của ngành kinh tế xanh, bởi đây là dòng sản phẩm Việt Nam đang có nhiều lợi thế.

Tại Toạ đàm "Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế" mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam là một trong những nơi được đánh giá là có những sân golf đẹp nhất thế giới. Từ đó, có thể thấy rõ tiềm năng lớn về du lịch golf và đã được du khách quốc tế công nhận. "Trước dịch, những người làm trong ngành du lịch đã nhìn thấy xu hướng du lịch golf, đã có bước chuẩn bị, đầu tư vào sân golf rất mạnh mẽ. Năm 2019, du lịch golf đóng góp to lớn vào thành công chung của du lịch Việt Nam"- ông Siêu thông tin.

Đánh giá thêm về tiềm năng du lịch golf, theo ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Việt Nam có nhiều tiềm năng cho việc phát triển du lịch golf, như Việt Nam nằm ở vị trí trung tâm của châu Á, nơi loại hình du lịch golf đang rất phát triển. Đặc biệt, các sân golf của Việt Nam được thiết kế hiện đại, hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, cảnh quan đẹp, hấp dẫn du khách. So với vài năm trước đây, các golf thủ ở Việt Nam đã gia tăng lớn về số lượng, hiện trong nước có 100.000 người chơi golf, 100 sân golf đang hoạt động.

Không chỉ Việt Nam, nhiều nước châu Á như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản... đều tập trung thu hút thị trường khách đối với dòng sản phẩm này. Đặc biệt như Thái Lan, xứ chùa Vàng đã xây dựng được thương hiệu và trở thành điểm đến yêu thích của những golf thủ từ Hàn Quốc, châu Âu, châu Mỹ... Mỗi năm, doanh thu của du lịch golf ở Thái Lan lên tới hàng chục tỷ USD, đóng góp vào khoảng 9% GDP cả nước.

Vừa qua, ông Hà Văn Siêu cho biết, trong 200 khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang), 30 khách tới chỉ để chơi golf. Đây là tỷ lệ khá cao, cho thấy xu hướng du lịch golf của thị trường khách ngoại.

Trên cơ sở những tiềm năng và nhu cầu như hiện tại về du lịch golf, nhiều ý kiến cho rằng, Việt Nam cần có kế hoạch để phát triển và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ này một cách nhanh chóng, từ đó đưa Việt Nam trở thành điểm sáng về du lịch golf trên toàn thế giới. Mặt khác, sớm có những giải pháp để nắm bắt cơ hội khai thác thị trường nguồn khách tiềm năng qua đó để có thể hồi sinh ngành du lịch sau thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19 gây ra.

Nắm bắt cơ hội

Đề xuất giải pháp tạo sức hút cho du lịch golf Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội Golf Việt Nam cho rằng, chúng ta phải tăng thêm dịch vụ cho khách lựa chọn như chơi golf kết hợp du lịch tâm linh, khám phá; cần nâng cao chất lượng dịch vụ ở cơ sở hạ tầng, nhân viên thân thiện nhưng ngoại ngữ cũng phải tốt. Mặt khác, ngoài khách ngoại, du lịch golf cũng nên hướng tới khách nội địa bởi đây là phân khúc cực kỳ lớn mà dễ dàng tiếp cận nhất.

Bên cạnh đó, với tiềm năng du lịch golf Việt Nam nhiều ý kiến cho rằng, cần tổ chức, xây dựng các chương trình du lịch golf gắn với với các giải đấu gofl, đây sẽ là một trong những hình thức thu hút được khách du lịch và các đơn vị lữ hành đến với sản phẩm này. Giám đốc Công ty Du lịch Vietfoot Travel – ông Phạm Duy Nghĩa nhìn nhận, các chương trình du lịch golf sẽ là một trong những sản phẩm trọng yếu, cốt lõi cần xây dựng, phát triển để thúc đẩy dòng khách quốc tế từ các thị trường như Mỹ, Nhật, Hàn hay các quốc gia Đông Nam Á như Thái, Malaysia…

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC bày tỏ, golf tour sẽ là một trong những sản phẩm chính trong bài toán mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Tuy nhiên, để thu hút thị trường này, phía cơ quan quản lý cần xem xét, hỗ trợ doanh nghiệp và tạo điều kiện hơn cho khách quốc tế trải nghiệm. Theo đó, Việt Nam cần cấp phép cho các tour chơi golf trọn gói ngắn hơn (4 ngày 3 đêm) thay vì 7 ngày như hiện nay. Ngoài ra, chúng ta cũng cần điều chỉnh mức giá của golf tour phù hợp, cạnh tranh so với mặt bằng chung của Đông Nam Á.

Đề cập đến các giải pháp để du lịch golf phát triển, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh thêm, các địa phương cần đa dạng sản phẩm, sân golf cũng cần sẵn sàng để đón khách du lịch. Đồng thời tăng cường ứng dụng mạnh công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu câu lạc bộ golf. Chính quyền cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp, lữ hành kết nối với nhau để mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm. “Trong thời gian tới, chúng ta cần phải thực hiện nhanh, tự tin, thúc đẩy du lịch golf để thu hút du khách. Nếu không nắm bắt tốt các cơ hội, chúng ta sẽ để tuột mất và du khách có thể tìm tới những nơi khác”- ông Siêu cho hay.

Được biết, sắp tới, Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam dự kiến sẽ ký kết với Hiệp hội golf Hàn Quốc, Nhật Bản và chọn các công ty lữ hành để phối hợp với họ đưa khách du lịch vào Việt Nam; cũng như tổ chức một số giải golf tại Việt Nam và liên kết các sân golf để đa dạng sản phẩm.

Vừa qua, Tổ chức World Golf Awards (WGA) đã bầu chọn Việt Nam là “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2021”. Theo Tổng cục Du lịch, đây là giải thưởng danh giá trong lĩnh vực golf, cho thấy sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế với chất lượng điểm đến và dịch vụ golf tại Việt Nam. Đồng thời, chính sự kết hợp giữa điểm đến, cảnh quan, văn hóa và chất lượng dịch vụ làm cho sản phẩm du lịch golf tại Việt Nam được đánh giá cao. Sự kiện này sẽ là cơ hội để Việt Nam quảng bá, thu hút thị trường khách chơi golf đầy tiềm năng với sức chi tiêu cao; hơn nữa du lịch golf sản phẩm khép kín, an toàn, có lợi cho sức khỏe và thích ứng với bối cảnh Covid-19.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…
Sắp diễn ra chương trình "Sắc mận cao nguyên trắng” Bắc Hà năm 2024

Sắp diễn ra chương trình "Sắc mận cao nguyên trắng” Bắc Hà năm 2024

Chương trình "Sắc mận cao nguyên trắng” Bắc Hà năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24-25/2 tại thôn Lả Gì Thàng, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Điện Biên đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 - “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”

Điện Biên đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 - “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”

Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024, có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” với 169 chương trình, sự kiện.
Du khách thập phương hào hứng tham quan Dinh Độc Lập dịp đầu năm

Du khách thập phương hào hứng tham quan Dinh Độc Lập dịp đầu năm

Trong thời tiết nắng ấm đầu Xuân Giáp Thìn, nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm Dinh Độc Lập, công trình lịch sử giữa TP. Hồ Chí Minh.
Đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đã có mặt tại Hạ Long

Đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đã có mặt tại Hạ Long

Trưa 18/2, đội đua thuyền của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) đã đến Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Vụ du khách Đài Loan, Trung Quốc bị “bỏ rơi”ở Phú Quốc: Bảo vệ uy tín du lịch Việt Nam

Vụ du khách Đài Loan, Trung Quốc bị “bỏ rơi”ở Phú Quốc: Bảo vệ uy tín du lịch Việt Nam

Qua vụ du khách Đài Loan, Trung Quốc bị “bỏ rơi” ở Phú Quốc, việc có giải pháp kịp thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng còn là bảo vệ uy tín du lịch Việt Nam.
Du lịch Việt Nam kỳ vọng một năm nhiều khởi sắc

Du lịch Việt Nam kỳ vọng một năm nhiều khởi sắc

Với những tín hiệu vui ngay dịp Tết Nguyên đán, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ có nhiều khởi sắc, trong đó sẽ đạt các mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Những điều cần lưu ý khi đi lễ đền Mẫu Đồng Đăng

Những điều cần lưu ý khi đi lễ đền Mẫu Đồng Đăng

Khi đi lễ tại đền Mẫu Đồng Đăng, du khách lưu ý những vấn đề sau để có thể cầu may mắn và bình an cho bản thân và gia đình.
Ngày 16/2, Nha Trang đón tàu biển quốc tế thứ 10 trong năm 2024

Ngày 16/2, Nha Trang đón tàu biển quốc tế thứ 10 trong năm 2024

Tàu Seven Seas Explorer đưa 750 du khách từ nhiều quốc gia đến TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vào sáng 16/2, là chuyến tàu biển thứ 10 đến thành phố này từ đầu năm.
Hải Phòng đón hơn 125 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Hải Phòng đón hơn 125 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 TP. Hải Phòng đón khoảng 125.800 lượt khách du lịch, tăng 46% so với dịp Tết Quý Mão 2023.
Tàu biển quốc tế đầu tiên

Tàu biển quốc tế đầu tiên 'xông đất' Nha Trang dịp Xuân Giáp Thìn

Gần 2.800 vị khách đến Nha Trang - Khánh Hoà bằng đường biển dịp Xuân Giáp Thìn 2024, như tín hiệu tích cực cho sự phát triển hoạt động du lịch tàu biển.
Đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc

Đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan (Trung Quốc) đi du lịch tại Phú Quốc.
Điểm tên những địa danh hút khách du lịch tại miền Tây

Điểm tên những địa danh hút khách du lịch tại miền Tây

Chợ nổi Cái Răng, khu du lịch mũi Cà Mau, chùa Som Rong… là những điểm đến tại miền Tây Nam bộ thu hút khách du lịch trong dịp Tết năm nay.
Du lịch cả nước bội thu dịp Tết Nguyên đán 2024

Du lịch cả nước bội thu dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2024, cả nước ước đón hơn 10 triệu lượt khách nội địa, khách du lịch quốc tế tăng cao so với Tết Dương lịch.
Ninh Bình đón 596.000 lượt khách trong 7 ngày nghỉ Tết

Ninh Bình đón 596.000 lượt khách trong 7 ngày nghỉ Tết

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 29 đến mùng 5 Tết), tỉnh Ninh Bình ước đón 596.000 lượt khách.
Hà Nội đón 653 nghìn lượt khách trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội đón 653 nghìn lượt khách trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2024, Hà Nội đón 653 nghìn lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.
Gần 300 khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc được hỗ trợ bay về nhà

Gần 300 khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc được hỗ trợ bay về nhà

Liên quan đến vụ gần 300 du khách Đài Loan bị bỏ rơi tại sân bay Phú Quốc, đến thời điểm hiện tại toàn bộ du khách này đang chuẩn bị lên máy bay trở về nhà.
Thừa Thiên Huế: Đón hơn 100.000 lượt du khách tham quan dịp Tết Giáp Thìn

Thừa Thiên Huế: Đón hơn 100.000 lượt du khách tham quan dịp Tết Giáp Thìn

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã đón khoảng 102.000 lượt du khách đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Mùng 4 Tết: Nhiều điểm đến du lịch cả nước quá tải

Mùng 4 Tết: Nhiều điểm đến du lịch cả nước quá tải

Dịch bệnh kiểm soát tốt; thời tiết đẹp; nhiều sản phẩm mới… là những yếu tố khiến du lịch trong nước ngày càng hấp dẫn.
Biển hồ Pleiku đón lượng khách lớn du xuân ngày mùng 4 Tết

Biển hồ Pleiku đón lượng khách lớn du xuân ngày mùng 4 Tết

Ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng lớn du khách đổ về khu du lịch Biển hồ Pleiku (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).
Thái Bình: Biển người đổ về lễ hội chùa Keo mùa xuân 2024

Thái Bình: Biển người đổ về lễ hội chùa Keo mùa xuân 2024

Lễ hội chùa Keo (tỉnh Thái Bình) diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 7 tháng Giêng, thu hút được rất đông người dân và du khách thập phương đến tham quan và dự hội.
Kinh nghiệm đi lễ hội Yên Tử đầu năm

Kinh nghiệm đi lễ hội Yên Tử đầu năm

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, du khách thập phương lại nô nức ghé thăm và chiêm bái cõi thiêng Yên Tử.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh thu ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nô nức check in ngôi chùa có cầu kính, bàn tay khổng lồ ở Thanh Hóa

Nô nức check in ngôi chùa có cầu kính, bàn tay khổng lồ ở Thanh Hóa

Chùa Cao (Thanh Hóa) hiện đang là địa điểm thăm quan, vãn cảnh, chiêm bái của hàng ngàn du khách thập phương dịp Tết Giáp Thìn.
Thanh Hóa: Những địa điểm du lịch tâm linh đầu xuân nổi tiếng

Thanh Hóa: Những địa điểm du lịch tâm linh đầu xuân nổi tiếng

Thanh Hóa được đánh giá rất cao về du lịch tâm linh với nhiều chùa, đền, thiền viện,... Điều này thu hút một lượng lớn du khách tham quan, chiêm bái mỗi năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động