Thứ hai 23/12/2024 20:46

Sắp diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023

Với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16/8 đến hết ngày 20/8/2023.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện sẽ khai mạc vào ngày 16/8 tới tại Trung tâm Thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan), một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Sản phẩm hạt điều và cà phê được giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam luôn hút khách thăm quan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam, sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm OCOP tốt nhất đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sự kiện thường niên này sẽ mở ra cơ hội kinh doanh cho gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Central Retail tại Việt Nam nhằm hiện thực hóa cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (coffee), Trung Nguyên (coffee), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook (mì gói), Vifon (phở ăn liền), Vinamit (trái cây sấy), Hải Bình (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Công ty CP Dinh dưỡng Đại Việt (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…

Nhờ xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các công ty này có thể mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế. Điều này đồng thời chứng tỏ thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.

"Qua các năm tổ chức, chúng tôi nhận thấy Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp mong đợi, bởi số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng đều qua từng năm. Sự kiện này ngày càng đóng vai trò quan trọng, tạo ra “sân chơi” để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan; lắng nghe phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng, đối tác nhập khẩu tại Thái Lan; trên cơ sở đó, doanh nghiệp Việt Nam điều chỉnh lại sản phẩm của mình để có thể xuất khẩu thành công vào thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại”, ông Paul Le nhấn mạnh.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Thái Lan

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024