Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling dự kiến tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới vào 2 ngày 7 và 9/6.
Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị gì để tận dụng thương mại điện tử xuyên biên giới Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online ngày một tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy, nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, lần đầu tiên tại Việt Nam, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu”.

Sự kiện dự kiến được tổ chức tại Hà Nội (ngày 7/6) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 9/6), với chuỗi hoạt động gồm hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới để cập nhật các thông tin mới nhất về ngành thương mại điện tử, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ (14 nhà cung cấp) đến từ 5 danh mục dịch vụ khác nhau và sự góp mặt của các nhà bán hàng thành công của Amazon.

Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới
Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ. Trong 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam được khảo sát, 86% doanh nghiệp cho rằng sẽ không đủ năng lực thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.

Hội nghị được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Thị trường giảm nhập khẩu, xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam dự kiến sẽ sụt giảm khoảng 15 - 17% so với năm 2022.
Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua, đạt 18,0 triệu USD, tăng 30,9% so với tháng 10/2023.
Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

"Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động" là chủ đề hội thảo do tổ chức GIZ ( Đức) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Việc tiêu hủy hàng giả,kém chất lượng trong quá trình phát hiện, thu giữ đang được quan tâm của các đơn vị chức năng nhằm đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá gạo xuất khẩu thế giới trong tuần này tiếp đà giảm, tuy nhiên được dự báo có thể tăng trong tuần tới do Indonesia vừa thông báo mở thầu 543.000 tấn gạo.
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Việt Nam hiện là nguồn cung sầu riêng lớn thứ 2 vào Trung Quốc với giá trị đạt 1,94 tỉ USD, tăng 3.101% so với cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Các chuyên gia Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm, phương thức quản lý khu thương mại tự do, khu phi thuế quan với TP. Hải Phòng.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.
11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Theo UBND Lạng Sơn, 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh ước đạt 4.595 triệu USD; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,28% so với cùng kỳ.
Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ ước đạt 100,62 tỷ USD. Hoa Kỳ duy trì vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng ít nhất đến tháng 4/2024 cho đến khi Indonesia, Brazil bước vào vụ thu hoạch mới.
Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 155,58 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trọng điểm duy nhất duy trì đà tăng.
Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng ước đạt 5.667.000 tỷ đồng, tăng 9,6% (cùng kỳ năm ngoái tăng 20,2%).
“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Giải thưởng gạo quốc tế năm 2023 được trao cho Việt Nam nhẽ ra là tin vui cho ngành lúa gạo Việt Nam, tuy nhiên đã để lại “vết sẹo” không đáng có.
Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chiếm 1,3% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Dự báo sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ giảm nhẹ xuống mức khoảng 1,6-1,7 triệu tấn, so với mức 1,78 triệu tấn của niên vụ 2022-2023.
Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, máy tính và điện thoại… là những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao của cả nước trong 11 tháng qua.
Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Tại hội thảo Đào tạo thương mại điện tử 2023, VECOM cho biết, mục tiêu tới hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử.
Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc, chiếm 28,2% tổng lượng quả chuối thị trường này nhập khẩu trong 10 tháng năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động