Doanh thu các nhà bán hàng trên Amazon vượt mốc 4,8 tỷ USD

Các doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Amazon toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday, tăng 60% so với năm ngoái.

Nhằm hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020).

Với số lượng khuyến mãi hấp dẫn và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lục trong lịch sử của công ty, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday. Theo đó, khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday - Cyber Monday trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon - chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1415-amazon-bfcm-2020
Khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday - Cyber Monday trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon

Đáng chú ý, người bán hàng trên toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái. Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 đôla trong mùa mua sắm này.

Amazon đã đầu tư 100 triệu đôla nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Cùng với đó, Amazon đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ và Canada, cũng như 100.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, như là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ đôla, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho các khách hàng.

Đóng góp vào danh mục các sản phẩm “Made in Vietnam” đa dạng cho người tiêu dùng trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua. Đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: Các chương trình của Amazon là cơ hội để Trung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Ông Trần Văn Tươi - CEO Công ty Sea Grapes - cũng bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc khi doanh số bán hàng trong ngày Black Friday tăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn. “Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ, vì vậy, công ty chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho” - ông Trần Văn Tươi thông tin thêm.

Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt