Quy tụ nhiều thương hiệu lớn cùng hàng loạt các hoạt động hấp dẫn tại Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2023

Trung tâm XTTM và đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Lương thực thực phẩm, Công ty CP Quảng cáo & HCTL C.I.S Vietnam tổ chức Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2023
Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022 HCMC Foodex 2023- doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tích cực phục hồi

Được sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Hội Lương thực thực phẩm Thành phố (FFA), Công ty CP Quảng cáo & HCTL C.I.S Vietnam tổ chức chương trình Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6/2023, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Quy tụ nhiều thương hiệu lớn cùng hàng loạt các hoạt động hấp dẫn tại Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2023
Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023

Ngành thực phẩm chế biến của Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn, chiếm khoảng hơn 20% doanh thu thuần sản xuất, kinh doanh các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng năm. Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp ngành này tại Thành phố không chỉ đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố và thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đến thị trường nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, cũng như một số ngành khác, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.Hồ Chí Minh đang gặp khó do cả nguyên nhân nội tại lẫn bên ngoài.

Để doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm TP.Hồ Chí Minh phục hồi và phát triển, theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC: “Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lương thực thực phẩm lúc này cần nhất là các chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất. Cần có các hoạt động xúc tiến thương mại, để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi, vượt qua khó khăn và nâng cao hiệu quả hoạt động, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Quy tụ nhiều thương hiệu lớn cùng hàng loạt các hoạt động hấp dẫn tại Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2023

HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “ Kết nối giá trị cùng phát triển” lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã được các doanh nghiệp trong lĩnh vực lương thực thực phẩm, các tổ chức chuyên ngành tin tưởng đánh giá cao và là nơi quy tụ các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Ban tổ chức Triển lãm HCMC FOODEX 2023 được tổ chức từ ngày 28 - 30/6/2023 sẽ có quy mô 250 gian hàng và hơn 200 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế. HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP. Hồ Chí Minh như: Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân (Bidrico); Công ty CP nước Hoàng Minh (Ion life); Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri); Công ty CP thực phẩm Cholimex; Tổng Công ty TM Sài Gòn – TNHH MTV (Satra); Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải (Cofidec); Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan); Công ty TNHH dịch vụ EB (Central Retail); Công ty CP thực phẩm Bình Tây; Công ty liên doanh bột quốc tế- Mikko; Công ty TNHH MTV Omeli (Omeli), ...

Điểm nhấn của Triển lãm HCMC FOODEX 2023 là các chương trình, hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm. Với các chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực”, “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”, “Xu hướng lựa chọn sản phẩm “xanh” trong tiêu dùng thực phẩm” sẽ được được trình bày tại các buổi talkshow, chia sẻ bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm.

Ngoài ra trong khuôn khổ Triển lãm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về ngành lương thực thực phẩm, các xu hướng sản xuất và thị trường xuất khẩu tiềm năng, tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, Ban tổ chức tổ chức chuỗi các hoạt động bên lề, gồm:

Hoạt động hội thảo, tọa đàm về các chủ đề như: “Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”; “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”;

Hoạt động kết nối giao thương B2B với các phiên kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; giữa doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với và kênh thương mại điện tử; giữa doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với và nhà mua hàng (buyers) quốc tế

Trình diễn, giới thiệu quảng bá sản phẩm, công nghệ mới từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Và cùng rất nhiều hoạt động trực tiếp hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp tham dự như: Trình diễn công nghệ - sản phẩm chuyên nghiệp, giới thiệu các chương trình khuyến mại, tuần lễ vàng hàng tiêu dùng nhằm kích cầu tiêu dùng được thực hiện ngay tại Triển lãm,..

HCMC FOODEX 2023 sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế nổi bật tại TP. Hồ Chí Minh, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng là triển lãm được tổ chức theo hình thức kết hợp triển lãm sản phẩm và trình diễn văn hóa ẩm thực trong nước và quốc tế, thu hút sự tham dự đông đảo của khách tham quan.

Triển lãm HCMC FOODEX 2023 sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h00 đến 17h00 ngày 28/6/2023, và tiếp tục đón khách từ 09h00 đến 17h00 trong 02 ngày (từ 29 đến 30/6/2023). Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn, HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan.

Thông tin về sự kiện và các hoạt động bên lề của HCMC FOODEX 2023 sẽ được cập nhật thường xuyên trên:

Website: www.hcmcfoodex.com; facebook: https://www.facebook.com/hcmcfoodex

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Đơn vị chủ trì thực hiện:

Trung tâm Xúc Tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh - Phòng Xúc tiến thương mại

Địa chỉ: Số 51, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Người liên hệ: Ms. Kim Oanh (0934 626 039 – [email protected])

Đơn vị tổ chức thực hiện: Công ty CP Quảng Cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam

Địa chỉ: Số 112-A3, đường Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Người liên hệ: Ms. Quỳnh Hương (0913 056 968 – [email protected])

Dương Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.

Tin cùng chuyên mục

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động