HCMC Foodex 2023- doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tích cực phục hồi
Công nghiệp nhẹ 10/05/2023 16:43 Theo dõi Congthuong.vn trên
HCMC Foodex 2022: Nơi quy tụ các doanh nghiệp lớn và nhiều startup tiềm năng Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2022 – HCMC FOODEX 2022 |
Việt Nam được nhận định là thị trường có mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống khá mạnh. Thị trường này chiếm tỷ trọng cao, khoảng 35% trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và không ngừng tăng trưởng nhanh trong những năm tới.
Báo cáo gần đây cho thấy, ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026 và Chính phủ lựa chọn đây là một trong những nhóm ngành công nghiệp chủ lực cần được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025-2035.
Theo các báo cáo phân tích thị trường gần đây của Informa Markets, ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam dự kiến có 86% cơ hội lọt vào Top 3 các nước châu Á đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Với lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý, đa dạng sinh học, cũng như kinh nghiệm dày dặn, Việt Nam mang trong mình tiềm năng bùng nổ khi có khả năng cung cấp nguyên liệu chủ lực cho quá trình sản xuất - chế biến - xuất khẩu ngành lương thực, thực phẩm.
![]() |
Tại “Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023” về ngành lương thực, thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm là ngành có quy mô lớn nhất trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đã thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm. Kết quả là ngành chế biến lương thực thực phẩm chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh chóng, tăng 30,52%, cao thứ hai trong 4 ngành trọng yếu”.
Lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10/2022, Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2022 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã mở ra một sân chơi mới cho các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm cùng học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm “thực chiến” thông qua trưng bày sản phẩm, cùng cập nhật thông tin, trải nghiệm văn hóa ẩm thực thông qua các chương trình trình diễn ẩm thực theo chủ đề được các nghệ nhân trình diễn tại triển lãm.
![]() |
Các gian hàng tại Triển lãm HCMC Foodex |
Tiếp nối thành công từ HCMC FOODEX 2022 với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước, quốc tế với vai trò là cầu nối thường niên, môi trường uy tín chuyên nghiệp, UBND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam tổ chức chương trình Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023.
Chương trình sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 28 - 30/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh với quy mô dự kiến khoảng gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế.
Tại đây, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.
Triển lãm HCMC FOODEX 2023 sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h00 đến 17h00 ngày 28/6/2023, và tiếp tục đón khách tham quan từ 09h00 đến 17h00 trong 02 ngày (từ 29/6 đến hết ngày 30/6/2023). Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động đặc sắc, thiết thực và hấp dẫn, HCMC FOODEX 2023 hứa hẹn sẽ đón đầu những cơ hội và thách thức mới đối với các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm.
HCMC FOODEX 2023 dự kiến thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan trong các ngày mở cửa, kỳ vọng sẽ đặt nền móng là sự kiện triển lãm quốc tế thường niên uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Vĩnh Phúc: Khánh thành tổ hợp nhà máy sản xuất camera thông minh và thiết bị điện tử công nghệ cao

Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023

Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đề xuất quản lý riêng biệt thuốc lá làm nóng và thuốc lá điện tử

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái: Thách thức nào đang chờ TP. Hồ Chí Minh?

Thái Bình: Khu công nghiệp Liên Hà Thái thu hút thêm một dự án 100 triệu USD
Tin cùng chuyên mục

Sản xuất công nghiệp phục hồi - “cây gậy thần” cho mục tiêu tăng trưởng

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Thaco - Thái Bình

Quy định mới của EU đối với hàng dệt may: Cập nhật để khai thác thị trường hiệu quả

Ngành bông sợi Australia tăng cường hợp tác với các nhà máy dệt may Việt Nam

Ngành dệt may Việt Nam: Thời điểm "vàng" cho phát triển bền vững

Huấn luyện kỹ năng ứng phó sự cố hóa chất cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp chế biến, chế tạo: Nhận diện thách thức, chủ động nối lại chuỗi cung ứng

3 giải pháp cốt lõi để hoá giải 5 thách thức của doanh nghiệp dệt may

Khoảng 50% doanh nghiệp dệt may đã thực hiện xanh hóa sản xuất

Nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất công nghiệp bứt tốc

Plastics & Rubber Vietnam 2023: Hướng đến phát triển ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn

Phát triển ngành công nghiệp thực phẩm bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu

Nghị định 12: Doanh nghiệp mong được triển khai với thủ tục đơn giản

Tỉnh Bình Định: 12/20 sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao

Phục hồi sản xuất công nghiệp: Cần giải pháp phù hợp cho từng ngành

Chiến lược phát triển mới: Nhiều kỳ vọng cho ngành dệt may Việt Nam

Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Ngành dệt may cần tận dụng cơ hội từ các FTA

Ông Nguyễn Trọng Phi - Giovanni Group: Việt Nam có khả năng làm những sản phẩm thời trang không thua kém hãng hàng hiệu nào!
