Quảng Ninh: Hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh - cho biết, trong năm 2019 và năm 2020, Sở Công Thương Quảng Ninh sẽ tăng cường liên kết vùng để triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM). Trong đó, tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Quảng Ninh, nhất là sản phẩm OCOP. 

Theo ông Trần Phong- Trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương tỉnh, liên kết vùng để tiêu thụ hàng hóa đã được tỉnh triển khai nhiều năm nay. Riêng năm 2019, Quảng Ninh đã làm việc với nhiều địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang… để hợp tác tổ chức các hoạt động XTTM, các hội chợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, trong đó có sản phẩm OCOP.

quang ninh hop tac tieu thu san pham
Sản phẩm OCOP luôn được người tiêu dùng tìm chọn

Bên cạnh hợp tác tổ chức các hội chợ OCOP, các hội chợ thương mại vùng, Sở Công Thương Quảng Ninh cũng ký kết với Sở Công Thương phía Nam về nhiều nội dung thiết thực. Đơn cử, đối với Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang… xúc tiến hợp tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản, trái cây qua cửa khẩu Móng Cái. Đồng thời hỗ trợ giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc. Sở Công Thương Quảng Ninh cũng xây dựng các danh mục sản phẩm hàng hóa để giới thiệu, quảng bá với các doanh nghiệp (DN) nước bạn, từ đó kết nối hoạt động xuất khẩu theo yêu cầu mới - xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Triển khai Chương trình hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Quảng Ninh, Sở Công Thương Quảng Ninh và Sở Công Thương Hà Nội đang hoàn tất Chương trình XTTM chung trong năm 2019 - 2020 và những năm tiếp theo về hợp tác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa chung, trong đó có sản phẩm OCOP.

Chương trình hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và Quảng Ninh được phối hợp cụ thể. Ví như hỗ trợ vận động, giới thiệu DN sản xuất, kinh doanh, tham gia các chương trình XTTM tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP. Theo đó, khi Hà Nội tổ chức hội chợ, Quảng Ninh tham gia và Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP, Hà Nội vận động DN, các HTX các làng nghề tham gia.

Chương trình hợp tác chung giữa Quảng Ninh và Hà Nội cũng đặt vấn đề coi trọng nâng cao chất lượng hiệu quả các chương trình XTTM trong tiêu thụ sản phẩm, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa OCOP của mỗi địa phương. Ví như, Quảng Ninh đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP có thế mạnh tại Hà Nội, như miến dong Bình Liêu, trà hoa vàng, ba kích, nước mắm Cái Rồng, chả mực và các sản phẩm hải sản, gà Tiên Yên… Còn Hà Nội đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm đặc trưng làng nghề đất Hà thành. Thông qua việc ký kết hợp tác, sản lượng hàng hóa sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiêu thụ tại Hà Nội tăng trưởng bình quân 30%. Ngược lại, sản phẩm hàng hóa của Hà Nội sản xuất tiêu thụ tăng từ 20 - 30%.

Trao đổi về việc tổ chức các hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội, ông Trần Phong cho biết, đầu năm 2019, Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức OCOP tại BigC Thăng Long- Hà Nội, đưa lại sự lan tỏa tốt, DN ký được nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Từ kết quả này, Quảng Ninh đang có kế hoạch tăng cường tổ chức quảng bá, tiêu thụ OCOP tại Hà Nội theo hướng tiếp tục nâng cao chất lượng hội chợ và có thể mở rộng thêm việc tổ chức hội chợ OCOP ở một số trung tâm hội chợ - triển lãm và các trung tâm công nghiệp Hà Nội, với nhiều hơn sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 - 5 sao…

Bà NguyễnThị Hiền- Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh
Để tham gia những hội chợ OCOP và các hoạt động XTTM vùng, miền, Sở Công Thương Quảng Ninh phải thống nhất được với Ban Xây dựng nông thôn mới và các sở, ngành liên quan về lựa chọn những sản phẩm chủ lực có đủ chất lượng, mẫu mã, bao bì và bảo đảm số lượng.
Vũ Điềm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động