Trên 100 gian hàng tham gia phiên chợ kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Chiều nay (4/10), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam và UBND quận Tây Hồ phối hợp tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị Hội thảo triển khai Nghị định số 98/NĐ-CP ngày 5/7/2018 của Chính phủ; Tôn vinh tập thể, cá nhân vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam và phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc.    

Ông Nguyễn Văn Chí – Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội – cho biết, phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc sẽ được diễn ra tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) từ ngày 10 - 13/10/2019. Với trên 100 gian hàng, phiên chợ sẽ là dịp để người dân trong nước và du khách nước ngoài biết, thưởng thức, kết nối giao thương giữa các tổ chức, cá nhân từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. “Phương án của chúng tôi là 100 gian hàng nhưng đến thời điểm này rất nhiều đơn vị đăng ký”, ông Nguyễn Văn Chí cho hay.

tren 100 gian hang tham gia phien cho ket noi giao thuong san pham ocop va dac san vung mien
Ông Nguyễn Duy Lượng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam - phát biểu tại Họp báo

Hàng hóa tham gia phiên chợ quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc là những sản phẩm rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ bố trí một xe chuyên dụng để kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, những sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ không được tham gia phiên chợ.

Sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ gồm: nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đường phố của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc như: cua Cà Mau, chả cá thác lác, bánh phồng tôm Sa Đéc, sầu riêng miền Tây; cà phê Buôn Mê Thuộc, tinh dầu thiên nhiên huyền thoại Quảng Trị…

Trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ diễn ra không gian văn hóa ẩm thực OCOP của các địa phương, quận Tây Hồ sẽ tham gia gian hàng xôi Phú Thượng trong không gian văn hóa ẩm thực. Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí trưng bày các sản phẩm hóa, cây cảnh… trình diễn “Sắc màu chim cảnh”, “Nét đẹp lồng tre” của các nghệ nhân miền Bắc và các chương trình văn hóa, văn nghệ trong thời gian từ 10 - 13/10/2019 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ. Bên cạnh các sự kiện diễn ra tại quận Tây Hồ, Ban tổ chức còn tổ chức lễ Dâng hương tại Đền Thờ Thần Nông – tỉnh Bắc Giang vào sáng ngày 13/10/2019.

Liên quan đến Hội thảo Triển khai Nghị định số 98/2018/NĐ-CP ngày 5/7/2018 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc về sự phát nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam, Ban tổ chức cho biết, sự kiện sẽ được diễn ra sáng thứ 7 ngày 12/10 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ. Trong khuôn khổ của Hội thảo sẽ có 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc nhằm tuyên truyền, quảng bá và giao thương sản phẩm. Bên cạnh đó sẽ có Hội thảo Ứng dụng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp và kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc và Lễ ký kết hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Duy Lượng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam – cho biết, đây là sự kiện lần đầu tiên do 3 đơn vị phối hợp tổ chức, nguồn kinh phí thực hiện là xã hội hóa, dự kiến có 30 đơn vị cá nhân được tôn vinh vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần này. Dự kiến, sẽ có 50 gian hàng OCOP của Hà Nội.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã khớp chương trình kênh VTV16 để truyền hình trực tiếp "Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác, liên kết” và “Lễ tôn vinh tập thể, cá nhân hội viên tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp” vào sáng ngày 12/10/2019.

UBND quận Tây Hồ sẽ bố trí điện, nước, vệ sinh môi trường, an ninh, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy… tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ.

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2019, kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2019.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động