Thứ ba 13/05/2025 23:02

Quảng Ngãi: Ưu tiên, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp Tết

UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm quà tặng để quảng bá các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh. Đây là động lực phát triển kinh tế vùng nông thôn, nâng cao thu nhập cho các chủ thể đạt sao OCOP.

Đến nay toàn tỉnh có 90 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao, trong đó có 05 sản phẩm đạt 4 sao và 85 sản phẩm đạt 3 sao.

Tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm quà tặng. Ảnh: OCOP Quảng Ngãi

Để tiếp tục phát huy giá trị, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các địa phương trong tỉnh ưu tiên, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ngãi làm quà tặng cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Sử dụng và làm quà tặng trong các dịp Lễ Tết, hội nghị, hội thảo (nếu có); thường xuyên tổ chức nhiều hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm OCOP và các điểm bán hàng OCOP của tỉnh đến các sở, ban, ngành, địa phương để khuyến khích việc tiêu dùng sản phẩm OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ngãi

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?