Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi

Huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) đang nỗ lực xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ triển lãm, thương mại điện tử.
Đà Nẵng: Khai mạc tuần hàng OCOP và phát động Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm

Xúc tiến thương mại hiệu quả thông qua các hội chợ, ngày hội OCOP

Giai đoạn 2018 – 2021, huyện miền núi Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) có 13 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP gồm 1 sản phẩm OCOP 4 sao là Chè dây Ra Zéh (xã Tư); 12 sản phẩm OCOP 3 sao gồm Chè dây hoa hồng, chè dây Za Reh chè dây Za Reh túi lọc, trà xanh Quyết Thắng; Rượu Tà Vạc Đông Giang; Mâm Mây Bhơ Hôồng; Túi xách, khăn choàng thổ cẩm. Dự kiến trong năm 2022, huyện sẽ có thêm 6 sản phẩm OCOP mới được cộng nhận đạt chuẩn 3 sao trở lên, nâng cấp sản phẩm ớt A Riêu muối từ 3 sao lên 4 sao.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi
Các sản phẩm OCOP của huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) được giới thiệu trong Ngày hội sản phẩm OCOP Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Ông Đỗ Hữu Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, để hỗ trợ người dân, hộ sản xuất kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, trong thời gian qua, UBND huyện Đông Giang đã có nhiều nỗ lực để xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP của địa phương. Trong đó, nổi bật là đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua kênh hội chợ, ngày hội OCOP.

Đưa sản phẩm rượu Tà Vạc Đông Giang đi tham gia các chương trình hội chợ trong tỉnh Quảng Nam và một số địa phương ngoài tỉnh, ông Đinh Văn Đới – chủ cơ sở sản xuất rượu Tà Vạc Đông Giang (thôn Ra Đung, xã A Ting, huyện Đông Giang) cho biết ông đã tìm được một số đối tác, đại lý sản phẩm. “Là đặc sản của miền núi, những sản phẩm như của cơ sở chúng tôi gặp khó khăn hơn trong thương mại hóa sản phẩm. Vì vậy, những chương trình kết nối giao thương, hội chợ rất cần thiết để sản phẩm của chúng tôi đến được nhiều hơn với người tiêu dùng”, ông Đới nói.

“Các Hội chợ triển lãm giúp ớt A Riêu quảng bá rộng rãi. Chúng tôi tìm được các đại lý và được nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm dùng thử thông qua các chương trình này”, ông Alang Diên – Đại diện HTX nông nghiệp Mà Cooih (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ và cho biết thêm đơn vị sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ triển lãm để tăng cường giao thương trong tỉnh và các địa phương trong cả nước, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi
Huyện Đông Giang tích cực hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của địa phương thông qua các hội chợ, triển lãm (Ảnh: Khăn choàng thổ cẩm - Sản phẩm OCOP của tổ hợp tác thổ cẩm thôn A Reh- Đhơrôông, xã Tà Lu, huyện Đông Giang)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Hồ Quang Bửu, các hội chợ triển lãm, ngày hội sản phẩm OCOP mang lại hiệu quả rất lớn cho các sản phẩm OCOP khu vực miền núi của tỉnh Quảng Nam. “Trong năm 2022, tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tiếp tục đi tham gia các hội chợ, chương trình kết nối giao thương để thương mại hóa hiệu quả các sản phẩm làm ra”, ông Bửu nói.

Đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP miền núi lên sàn thương mại điện tử

Ngoài quảng bá, kết nối giao thương trực tiếp, tỉnh Quảng Nam đang từng bước hỗ trợ các hộ sản xuất, hợp tác xã – chủ thể sản phẩm OCOP khu vực miền núi tiếp cận và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 180 sản phẩm OCOP lên sàn điện tử Postmart.vn, 170 sản phẩm OCOP lên sàn Voso.vn. Trong đó, bước đầu đã có những sản phẩm OCOP miền núi.

Ngoài ra, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP miền núi cũng đã chủ động tiếp cận với kênh bán hàng online, tận dụng hiệu quả các mạng xã hội để quảng bá và mở rộng tiêu thụ sản phẩm.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi
HTX nông nghiệp Mà Cooih đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm muối ớt A Riêu qua 2 kênh chủ lực là hội chợ triển lãm và thương mại điện tử

Sản phẩm Muối ớt A Riêu của HTX nông nghiệp Mà Cooih là một trong những sản phẩm OCOP miền núi của huyện Đông Giang đưa lên sàn thương mại điện tử và đẩy mạnh bán hàng online qua các trang mạng xã hội.

Ông Alang Diên – Đại diện Hợp tác xã cho biết, thông qua các sàn thương mại điện tử và các mạng xã hội đã giúp quảng bá rộng rãi sản phẩm muối rớt A Riêu. “Chúng tôi đã có nhiều khách hàng đặt mua sản phẩm qua các mạng xã hội. Thông qua đó, chúng tôi cũng tiếp nhận các phản hồi, góp ý từ khách hàng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm hơn”, ông Diên nói và cho biết thêm để phục vụ nhu cầu của thị trường ngoài việc hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, sắp tới, hợp tác xã có kế hoạch sẽ mở rộng diện tích trồng ớt để đảm bảo nguồn hàng ổn định cung ứng ra ra thị trường.

“Các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tại tỉnh, nhất là các hộ sản xuất sản phẩm OCOP miền núi đang làm quen với môi trường thương mại điện tử. Sau các hội chợ, chương trình kết nối giao thương trực tiếp thì thương mại điện tử chính là kênh thứ 2 giúp các giao dịch, giao thương của các hộ sản xuất sản phẩm OCOP tăng lên rất nhiều”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Trong năm 2022, UBND huyện Đông Giang tổ chức thành công Hội chợ trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm nghiệp đặc trưng của tỉnh với quy mô 20 gian hàng gồm 200 loại sản phẩm nông lâm thuỷ sản và thủ công mỹ nghệ mang những thương hiệu đặc trưng của các vùng, miền trong và ngoài huyện. Qua Hội chợ đã trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hoá, góp phần nâng cao năng lực sản xuất của địa phương.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua, Petrolimex Hà Giang phát huy vai trò chủ đạo của DNNN trong đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.
Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sở Công Thương, Ban Dân tộc, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp tổ chức Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk vừa phê duyệt thực hiện Đề án Xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” cho địa phương.
Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư Hà Giang năm 2023 là cơ hội để địa phương quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh.
Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Năm 2023, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng.
Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Kho trung chuyển sẽ là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc đưa nông sản đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối.
Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Sẽ có 21 hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trong năm 2024 trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.
Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Từ ngày 3 - 7/10, tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023, với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".
Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện
Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ giúp sản phẩm long nhãn Sơn La dễ dàng tìm được đầu ra.
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Tổng nhu cầu kinh phí tỉnh Gia Lai thực hiện đề án xây dựng vùng nguyên liệu nông - lâm sản đạt chuẩn dự kiến khoảng 490,435 tỷ đồng.
Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Việc xây dựng mô hình vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết đã giúp tiêu thụ nông sản của bà con Lạng Sơn dễ dàng hơn.
Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Sản phẩm quế của Lào Cai ngày càng nâng cao chất lượng và được thị trường ưa chuộng. Lào Cai đang nỗ lực tăng giá trị cho sản phẩm này.
Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Đứng thứ hai cả nước về diện tích trồng quế, hiện tỉnh Lào Cai đang hướng đến phát triển ngành quế bền vững, đưa sản phẩm quế trở thành hàng hóa có chất lượng.
Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Cùi dày, ít hạt và có vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng xứ Lạng, na Chi Lăng từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Thương hiệu na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được thị trường trong nước biết đến, được phân phối trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Việc xây dựng các điểm phân phối là giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm OCOP và nông sản thế mạnh của Bắc Kạn.
Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Người trồng gừng ở các tỉnh miền núi Nghệ An đang phấn khởi khi vụ này giá gừng tăng cao,đạt khoảng 30.000 đồng/kg, nhưng không còn hàng để bán.
Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Cây na đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai (Thái Nguyên). Địa phương này vừa tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ na Võ Nhai.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động