Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Thương hiệu thời trang Laroma rất được ưa chuộng trên thị trường và mặt hàng bị làm giả nhiều nhất là áo chống nắng gây ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng.
Chống hàng giả bắt đầu từ nhận thức của người tiêu dùng Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại sao cần lựa chọn những sản phẩm thời trang chính hãng chất lượng?

Thương mại điện tử bùng nổ, mua hàng online hiện nay đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang. Nhưng với vô số sản phẩm tràn lan trên các gian hàng điện tử, làm thế nào để người tiêu dùng lựa chọn được những mặt hàng chính hãng để đảm bảo về chất lượng là điều các doanh nghiệp sản xuất cần phải nghĩ đến để bảo vệ sản phẩm của mình, cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình
Áo chống nắng chính hãng của thương hiệu thời trang Laroma. Ảnh: DNCC

Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), trong năm 2023 đã phát hiện và xử lý 52.390 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái (tăng 16% so với năm 2022). Trong đó, các vụ liên quan đến mặt hàng thời trang, may mặc chiếm đa số. Thực tế cho thấy, nhiều mặt hàng hàng giả, hàng nhái được người tiêu dùng lựa chọn vì có giá thành rẻ, đa dạng về mẫu mã. Nhưng hàng giả thường có chất lượng kém, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, độ bền và an toàn khi sử dụng.

Việc sử dụng các sản phẩm may mặc giả, nhái có thể gây ra các rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng như ngứa ngáy, khó chịu, viêm da, viêm lỗ chân lông, hay lợi dụng lợi thế về giá để lừa đảo khách hàng… Vì thế, người tiêu dùng thông minh thường chọn các mặt hàng chính hãng. Họ chấp nhận mức giá cao hơn để đổi lấy sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, đặc biệt là an toàn cho sức khỏe.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình
Laroma đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ảnh: DNCC

Củng cố thói quen sử dụng hàng chính hãng cho người tiêu dùng cũng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ doanh nghiệp, phát triển kinh tế. Sự dễ dãi của người tiêu dùng đối với mặt hàng này tạo cơ hội để kẻ xấu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ăn cắp chất xám của doanh nghiệp, sau đó tung ra thị trường với nhiều mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng khiến các doanh nghiệp ngày càng chết yểu.

Phân biệt hàng thời trang chính hãng và hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, háng nhái ngày càng được làm tinh vi và khó phân biệt. Tuy nhiên, có một số đặc điểm đặc trưng chỉ hàng chính hãng mới có. Người tiêu dùng hãy lưu ý những điều này để tránh mất tiền oan vào những mặt hàng kém chất lượng.

Thứ nhất, các mặt hàng thời trang chính hãng luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được đăng ký bảo hộ thương hiệu và có chứng chỉ phân phối chính hãng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp. Người mua có thể tra cứu các giấy chứng nhận này tại trang web của doanh nghiệp, hoặc trên các fanpage, shop online của nhãn hàng.

Đồng thời, khách hàng cũng có thể tìm kiếm địa chỉ của công ty, shophouse một cách dễ dàng. Việc minh bạch và công khai về nguồn gốc xuất xứ giúp người dùng có thể tìm đến trước, trong và sau khi mua sản phẩm để đảm bảo các quyền lợi liên quan đến bảo hành.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình
Ngày 3/3 vừa qua, thương hiệu Laroma đã tổ chức Fashion show áo chống nắng trên sàn runway chuyên nghiệp. Ảnh: DNCC

Thứ hai, các thương hiệu uy tín luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Vì thế, khi mặt hàng đến tay người tiêu dùng đều ở trong tình trạng mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ từ chính nhà máy sản xuất gốc của hãng. Các sản phẩm có thể khác nhau về chất liệu nhưng luôn đồng đều về chất lượng. Đối với các sản phẩm may mặc, trên sản phẩm có in logo thương hiệu. Thông thường, logo của hàng giả sẽ không có tỷ lệ chính xác như nguyên gốc, chẳng hạn như góc và độ nghiêng.

Tiếp đó, người mua có thể dựa vào phần tag (mác giấy) bên trong áo hoặc quần để tìm lỗi chính tả, đây là lỗi sẽ không bao giờ xuất hiện ở hàng thật. Bao bì chắc chắn, được đóng gói cẩn thận và được in đầy đủ các thông tin về chất liệu, thành phần. Một số thương hiệu thời trang còn có số serial sản phẩm, mã vạch hoặc mã QR in trên bao bì để người dùng kiểm tra thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như nắm bắt được các chính sách hoàn huỷ, đổi trả.

Thứ ba, giá sản phẩm được niêm yết rõ ràng và công khai. Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, các nhãn hàng luôn có bộ phận chăm sóc khách hàng thường trực để giải đáp các thắc mắc về giá cũng như chính sách bán hàng.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình
Thương hiệu thời trang Laroma đã có uy tín 10 năm trên thị trường và được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: DNCC

Tỉnh táo chọn mặt hàng thời trang ngày hè

Sắp bước sang mùa hè, một trong những mặt hàng thời trang bị làm giả, làm nhái nhiều nhất chính là áo chống nắng. Các sản phẩm khoác nắng đang bán tràn lan trên thị trường được làm bằng vải cotton thành phần thấp, vải khá mỏng và nóng, bí, gây khó chịu cho người mặc.

Thực tế, loại chống nắng này chỉ ngăn được 8-15% tia cực tím/UV (vải dày như jean cũng chỉ cản được tia UV 15%). Khi tác động vào da, tia UV có thể gây phá hủy cấu trúc collagen và elastin trong da, làm mất đi độ đàn hồi của da, từ đó, gây ra các nếp nhăn, đốm nâu và sạm da, thậm chí là ung thư da.

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái trên thị trường làm giả các thương hiệu hiệu nổi tiếng rất nhiều. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm có thương hiệu, có cơ sở, uy tín trên thị trường. Người tiêu dùng cũng có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu Việt có chất lượng tốt như Laroma.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình
Các sản phẩm của Laroma đóng trong túi Zip có mã QR Code và có tem chống hàng giả gắn trên tag giấy và có giấy kiểm định chống nắng gửi kèm sản phẩm. Ảnh: DNCC

Được biết, Laroma là thương hiệu thời trang ứng dụng được người tiêu dùng Việt tin chọn với các sản phẩm như áo chống nắng, đồ bộ thể thao, đồ bộ mặc nhà… Kể từ khi thành lập, Laroma đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Chất liệu được Laroma lựa chọn là vải cotton cao cấp có chỉ số chống nắng lên tới UPF50+ để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất song vẫn đảm bảo được khả năng làm mát, thấm hút mồ hôi và độ co dãn của sản phẩm. Đặc biệt, công nghệ dệt sợi vải lưu hương thơm của Laroma là công nghệ độc quyền trên thị trường, giúp người dùng luôn thoải mái, dễ chịu, không lưu mùi khó chịu của cơ thể dù có hoạt động cả ngày dài.

Thương hiệu Laroma có uy tín 10 năm trên thị trường. Các sản phẩm của Laroma được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu dệt vải đến khâu đóng gói. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng nên truy cập vào fanpage facebook chính hãng của Laroma tại địa chỉ: https://www.facebook.com/laroma.sutudio, hoặc gian hàng online trên shopee tại: https://shopee.vn/fashion.laroma.

Các sản phẩm của Laroma đều có giấy kiểm định về chất lượng được gửi kèm cùng sản phẩm. Bao bì in rõ nét thông số sản phẩm và có mã QR để người mua có thể truy xuất thông tin sản phẩm, cũng như các chính sách đổi trả. Tem vỡ chống giả có mã QR Code sẽ kích hoạt mã sản phẩm trên cơ sở dữ liệu chống hàng giả quốc gia.

Lựa chọn mặt hàng chính hãng vừa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, vừa góp phần ổn định thị trường. Lựa chọn thương hiệu Việt vừa thuận tiện đổi trả, bảo hành, cũng vừa góp phần phát triển kinh tế. Hãy là người tiêu dùng thông minh ngay hôm nay.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng.
Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 12/11, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới phân hóa rõ nét.
POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt cho làn da của mình
Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá hàng hóa nguyên liệu thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần (11/11).
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Theo MXV, tuần giao dịch qua (4-10/11), dòng tiền đầu tư có xu hướng dịch chuyển từ thị trường trú ẩn sang các thị trường có tính sinh lời cao hơn như hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (7/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,69% lên 2.208 điểm.
Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Theo MXV, lực bán đã nhanh chóng quay lại và chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch hôm qua (6/11).
Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch hôm qua (5/11).
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

10 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước đã đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Theo MXV, sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần (4/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,02% lên 2.185 điểm.
Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, 10 tháng năm 2024 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh ước đạt hơn 240.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong tuần giao dịch vừa qua (28/10 - 3/11).
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 10.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 31/10: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang ‘lấy lại’ sắc xanh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 31/10: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang ‘lấy lại’ sắc xanh

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (30/10).
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 73): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 8)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 73): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 8)

Báo Công Thương sẽ mang đến cho bạn đọc cái nhìn về một chiến lược đầu tư hấp dẫn, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi giao dịch Hợp đồng quyền chọn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 30/10: Lực mua chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 30/10: Lực mua chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index phục hồi

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua quay lại, chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch hôm qua (29/10).
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/10: MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/10: MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (28/10).
Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Ý tưởng mùa lễ hội là chủ đề sự kiện được các doanh nghiệp bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn… tổ chức nhằm tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu mùa lễ hội cuối năm.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/10: Giá dầu thế giới tăng hơn 4%

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/10: Giá dầu thế giới tăng hơn 4%

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua chiếm áp đảo trong tuần giao dịch vừa qua (21 – 27/10) kéo chỉ số MXV-Index tăng gần 1,7% lên 2.193 điểm.
Đưa bán hàng đa cấp về đúng bản chất bán lẻ hàng hoá

Đưa bán hàng đa cấp về đúng bản chất bán lẻ hàng hoá

Dù là một phương thức phân phối bán lẻ hàng hóa, nhưng các doanh nghiệp bán hàng đa cấp vẫn đang tập trung vào phát triển hệ thống, cấp bậc người tham gia.
WinMart và Đại sứ quán Hoa Kỳ hợp tác phân phối hàng nhập khẩu giá tốt

WinMart và Đại sứ quán Hoa Kỳ hợp tác phân phối hàng nhập khẩu giá tốt

Hệ thống bán lẻ WinMart cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, phòng Đối ngoại Nông nghiệp khai mạc 'Lễ hội Halloween tuyệt mỹ 2024' tại WinMart Thăng Long.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/10: Giá ca cao tiếp tục dẫn dắt đà giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/10: Giá ca cao tiếp tục dẫn dắt đà giảm

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch hôm qua (24/10).
Bộ Công Thương quyết định thu hồi giấy phép phân phối rượu của hai doanh nghiệp

Bộ Công Thương quyết định thu hồi giấy phép phân phối rượu của hai doanh nghiệp

Ngày 21/10/2024, Bộ Công Thương ban hành 2 quyết định về việc thu hồi giấy phép phân phối rượu của hai doanh nghiệp.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/10: Giá dầu quay đầu giảm, giá ngô tăng phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/10: Giá dầu quay đầu giảm, giá ngô tăng phiên thứ ba liên tiếp

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày 23/10.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động