“Tiếp sức” cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến

Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 ra mắt "Kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube Livestream", hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa đại dịch Covid-19.

Thông điệp từ Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Chuyển đổi số bằng các nền tảng công nghệ là tương lai của nền kinh tế 4.0. Xác định mục tiêu đi đầu trong cuộc cách mạng số và vai trò của mình, Bộ đã và đang phối hợp với các tập đoàn công nghệ lớn trong, ngoài nước để thực hiện việc chuyển đổi đầu tiên, là dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, lực lượng nòng cốt của nền kinh tế Việt Nam.

tiep suc cho doanh nghiep tren moi truong truc tuyen
Với các chủ đề liên quan tới kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt cách thức bán các sản phẩm dịch vụ trực tuyến giúp giảm thiệt hại vượt qua khó khăn trong kinh doanh giữa và sau mùa dịch Covid-19

Với sáng kiến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ giúp đào tạo cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, cũng là mục tiêu của chương trình đặt ra”- Bộ trưởng kỳ vọng.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 98% quy mô và đóng góp 45% GDP cả nước.

Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo đánh giá, bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quý I/2020 và dự báo thời gian còn lại của năm 2020 cho thấy, trong quý I/2020, có gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, gồm 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể…

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 ra mắt "Kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube Livestream" nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm vững các kiến thức, kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh online để duy trì hoạt động doanh nghiệp của mình, bằng cách xây dựng kế hoạch truyền thông kỹ thuật số, thu hút khách hàng trong và sau mùa dịch Covid-19.

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, chương trình đã tổ chức gần 50 lớp học online thử nghiệm với quy mô nhỏ từ 50 - 150 học viên, phát sóng trực tiếp qua kênh YouTube và công cụ tổ chức hội thảo Hangouts Meet của Google các nội dung và trải nghiệm phong phú giúp doanh nghiệp và người học làm quen với mô hình đào tạo tương tác trực tuyến.

Đặc biệt, buổi hội thảo chuyên đề kết hợp đào tạo trực tuyến thử nghiệm “Thu hút khách hàng bằng video trực tuyến" được phát sóng trực tiếp trên nền tảng YouTube Livestream vào ngày 7/4. Buổi hội thảo thử nghiệm đã thu hút 5.000 người đăng ký tham dự chỉ sau 6 ngày mở đăng ký, hơn 8.500 lượt theo dõi, 2.400 người cùng tham gia học và tương tác trực tuyến với các diễn giả theo thời gian thực (real-time). Bên cạnh những chia sẻ từ phía chuyên gia đào tạo và khách mời, buổi hội thảo còn ghi nhận hàng nghìn trao đổi trực tiếp từ phía học viên, thông qua cửa sổ chat của nền tảng YouTube Livestream.

Từ những kết quả ban đầu đáng khích lệ của chuỗi bài học thử nghiệm và hội thảo trực tuyến trong giai đoạn từ ngày 31/3 - 7/4, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi hội thảo đào tạo trực tuyến chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng số với kỳ vọng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao kiến thức kỹ năng chuyên môn trong việc xây dựng và phát triển kinh doanh online, thương mại điện tử trong thời đại số.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết, kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là hình thức đào tạo mới rất ý nghĩa đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ra, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh tế.

Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương trên môi trường trực tuyến nhằm ứng phó với dịch Covid-19 là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay của Bộ Công Thương. “Với hình thức đào tạo này, doanh nghiệp và người học có thể cập nhật kiến thức, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như có thể tìm được hướng đi mới cho hoạt động kinh doanh của mình. Một bước chuyển mình rất ý nghĩa của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” - ông Đặng Hoàng Hải thông tin.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Lùm xùm chính sách tiếp thị liên kết của Shopee khiến các đối tác có nguy cơ bị truy thu thuế lũy tiến tới 35%, đại diện Cục thuế TP. Hà Nội nói gì?
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn tuyên truyền cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động