Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

PV

PV

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã đem sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam quảng bá tại thị trường Pakistan.
Thanh long Việt Nam phải đa dạng hóa thị trường xuất khẩu Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

Thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công Thương và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan về việc thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 tổ chức tại khách sạn 5 sao Marriott Islamabad ngày 02/09/2022.

Sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã thành công vang dội trên thị trường Pakistan, làm thay đổi cả văn hóa ẩm thực của Pakistan nhờ vào chất lượng tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon và đặc biệt là giá rất cạnh tranh phù hợp với sức mua của đại đa số người tiêu dùng Pakistan.

Tuy nhiên, thành công đã dẫn đến hiện tượng tranh mua tại Việt Nam và tranh bán tại Pakistan. Hậu quả là chất lượng sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam tại thị trường Pakistan không được đảm bảo. Tháng 12/2017, Sở Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Punjab (Pakistan) đã ra lệnh cấm sử dụng và buôn bán sản phẩm phi-lê cá basa, tạo nên dư luận bất lợi trong xã hội và người tiêu dùng Pakistan.

Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tranh thủ mọi cơ hội, tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá sản phẩm, lấy lại uy tín cho phi-lê cá basa Việt Nam. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của các tổ chức quốc gia và quốc tế uy tín nhất như Global G.A.P. của Đức, ASC của Hà Lan và Vương quốc Anh, BAP của Hoa Kỳ, và đã được xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Anh.

Kết quả, món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã thu hút đông đảo các khách VIP của Lễ chiêu đãi và đã hết veo chỉ trong quá nửa thời gian đầu của lễ chiêu đãi, làm cho cán bộ Đại sứ quán phụ trách Lễ chiêu đãi “bắt đền”: Món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã “đẩy” món nem “Quốc Thực” Việt Nam xuống vị trí số 2.

Tương tự, từ năm 2010, sản phẩm thanh long Thái Lan đã được giới thiệu tại một số siêu thị cao cấp tại Pakistan nhưng không thành công do hình thức bề ngoài khác lạ. Từ năm 2021, sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) cũng đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (16 USD/kg so với 1,2 USD/kg).

Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Vì vậy sản phẩm thanh long Bình Thuận cũng chưa thành công. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó.

Hầu hết khách dự Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 lần đầu tiên nhìn thấy trái thanh long hoặc lần đầu tiên được thưởng thức trái thanh long và cũng lần đầu tiên được giới thiệu giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam.

Kết quả, món trái cây thanh long Việt Nam cũng được khách dự chiêu đãi hết sức ưu ái, kể cả 3 trái thanh long nguyên vỏ dùng để trưng bầy cũng “bí mật biến mất” hoặc được “xin”. Có thể khẳng định sản phẩm thanh long Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trên thị trường Pakistan nếu hạ được giá thành nhập khẩu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đang làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để tìm giải pháp cho vấn đề này.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Philippines là thị trường tiềm năng, do vậy, các doanh nghiệp cần tăng cường mở rộng cơ cấu mặt hàng, gia tăng kim ngạch, giá trị xuất khẩu hàng hóa.
Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển thông tin, không có gạo Việt Nam trong số gạo bị cơ quan chức năng Thuỵ Điển tạm giữ do nghi ngờ gian lận chất lượng.
Doanh nghiệp Việt kiều làm

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thời gian qua, các doanh nghiệp do Việt kiều làm chủ đã hỗ trợ rất tích cực cho Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đưa hàng Việt Nam ra thế giới.
Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, hàng trăm tấn gạo vừa bị tạm giữ tại Thụy Điển sau cuộc điều tra diện rộng về nghi ngờ gian lận chất lượng.
Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Singapore trong 9 tháng đầu năm 2024 chiếm thị phần 9,22%, tăng tốt ở nhóm hàng cá tươi - HS0301 (tăng 19,33%).

Tin cùng chuyên mục

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

240 sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ và sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels.
Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Gambia là quốc gia Tây Phi, có diện tích nhỏ 13.300 km2, dân số chỉ trên 2,6 triệu người, trong đó 63% sống ở thành thị, thu nhập gần 800 USD/người/năm.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal dự kiến tổ chức chương trình công tác tại thị trường Senegal từ ngày 25 - 29/11/2024.
Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 sẽ tăng lên 56,3 triệu tấn, cao hơn 2,3 triệu tấn so với dự báo đã công bố trước đây.
Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại mà còn là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp thâm nhập, phát triển, xây dựng thương hiệu
Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Biện pháp cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép đã được Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đưa ra, có hiệu lực từ 01/10/2024.
Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

Thâm nhập thị trường Senegal, không chỉ giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu 18,6 triệu người tiêu dùng Senegal mà còn có cơ hội cung cấp cho các nước khác trong khối.
EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

Các quy định rào cản kỹ thuật tại thị trường EU đang đặt ra không ít thách thức cho xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam sang thị trường này.
Đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với bang Uttar Pradesh Ấn Độ

Đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với bang Uttar Pradesh Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tham gia Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 diễn ra tại TP. Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành lụa tơ tằm

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành lụa tơ tằm

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại và Hiệp hội Dâu tằm tơ Việt Nam tổ chức một sự kiện giao thương tại Ấn Độ.
Tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ vào Thuỵ Điển và Bắc Âu

Tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ vào Thuỵ Điển và Bắc Âu

Buổi làm việc giữa Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và đoàn doanh nghiệp VCCI nhằm tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ… vào thị trường Bắc Âu.
Đẩy mạnh hợp tác thương mại Việt Nam-Tunisia

Đẩy mạnh hợp tác thương mại Việt Nam-Tunisia

Nhằm tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam-Tunisia, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã thực hiện chương trình công tác tại thủ đô Tunis.
Hiệp định EVFTA -

Hiệp định EVFTA - 'đại lộ' đưa hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Pháp

Hiệp định EVFTA đã và đang mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện tại thị trường Pháp nói riêng và EU nói chung.
Bật cơ chế

Bật cơ chế 'phòng hơn chống' trước 'bão' phòng vệ thương mại từ thị trường Hoa Kỳ

Trước ‘bão’ phòng vệ thương mại từ Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần tâm thế sẵn sàng ứng phó, hợp tác đầy đủ, cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ cho cơ quan điều tra.
Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu

Algeria ấn định giá trần với cà phê tiêu thụ và biên độ lợi nhuận trần khi nhập khẩu cũng như phân phối, bán buôn và bán lẻ mặt hàng này trên thị trường sở tại.
Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thương vụ Việt Nam tại Pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước

Thành phố cảng Marseille và vùng Aix - Marseille Provence là cửa ngõ quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Gastech 2024 tại Houston (Hoa Kỳ): Cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với các tập đoàn lớn ngành dầu khí quốc tế

Gastech 2024 tại Houston (Hoa Kỳ): Cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với các tập đoàn lớn ngành dầu khí quốc tế

Hội nghị Gastech 2024 diễn ra tại TP. Houston-Texas (Hoa Kỳ) là sự kiện toàn cầu dành cho các doanh nghiệp lớn, chuyên gia ngành năng lượng...
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore vượt 21 tỷ SGD

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng trưởng tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore.
Việt Nam quảng bá nông sản và thực phẩm chế biến tại World Food India 2024

Việt Nam quảng bá nông sản và thực phẩm chế biến tại World Food India 2024

Hội chợ Thực phẩm thế giới ở Ấn Độ lần thứ 3 đã khai mạc tại thủ đô New Delhi, với sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Chuyên gia

Chuyên gia 'mách nước' giúp doanh nghiệp tránh 'bẫy' lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội giao thương song, doanh nghiệp trong nước cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau trong thương mại quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động