Theo đó, lỗi mới này có nguy cơ gây trì hoãn việc bàn giao khoảng 50 máy bay cho khách hàng.
Giám đốc điều hành hãng Boeing, ông Stan Deal cho biết, một nhân viên tại nhà cung cấp thân máy bay của hãng phát hiện 2 lỗ trên thân máy bay được khoan chưa chính xác theo thông số kỹ thuật.
Theo ông Deal, dù vấn đề này không gây mất an toàn ngay lập tức và tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 có thể tiếp tục vận hành bình thường, nhưng hãng khả năng sẽ phải gia công lại chi tiết này ở khoảng 50 máy bay chưa bàn giao và gây trì hoãn trong một thời gian ngắn.
Máy bay 737 MAX của Boeing |
Trước đó, Boeing và công ty Spirit AeroSystems, chế tạo phần lớn thân của dòng máy bay Boeing 737 MAX đang bị thanh tra gắt gao về chất lượng sản phẩm sau khi máy bay Boeing 737 MAX 9 của hàng hàng không Alaska Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Portland, bang Oregon do bị bung cửa hôm 5/1. “Các nhân viên đã đưa ra hơn 1.000 đề xuất cải tiến kể từ đợt tập huấn sau sự cố”, ông Deal nói.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang điều tra sự cố, trong khi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang làm rõ liệu Boeing và các nhà cung cấp có tuân thủ các quy trình quản lý chất lượng hay không.
Thị trường máy bay cũ đầu năm 2024 rơi vào tình trạng khan hiếm vì nhiều nguyên nhân, nổi bật là những lo ngại ngày càng tăng về cuộc khủng hoảng của Boeing 737 MAX có thể khiến nguồn cung máy bay bị siết chặt trong mùa đi lại cao điểm.
Theo công ty chuyên cho thuê máy bay Avolon, ngành dịch vụ hàng không thực tế đang thiếu khoảng 3.000 máy bay so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do sự gián đoạn của đại dịch ảnh hưởng đến sản xuất, cũng như những bế tắc tại Boeing và Airbus.