PC Kon Tum mong muốn khách hàng chia sẻ trong thời kỳ căng thẳng cung ứng điện trên cả nước PC Kon Tum: Khởi công xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa tại huyện Đăk Glei |
Hiện nay, PC Kon Tum đang có gần 70% khách hàng nhận thông báo qua tin nhắn SMS. Việc gửi tin nhắn SMS còn hạn chế về mặt kỹ thuật, giới hạn số lượng ký tự dẫn đến chưa truyền tải đầy đủ thông tin cần gửi. Do đó, PC Kon Tum đang gấp rút triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ đơn vị.
Kể từ tháng 2/2022, PC Kon Tum tăng cường thỏa thuận khách hàng nhận thông báo qua các kênh điện tử như App CSKH, Zalo OA, Email phù hợp với điều kiện sử dụng của từng khách hàng. Việc thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin, thông qua các link liên kết có thể kết nối với các dịch vụ của ngành điện, có thể theo dõi, kiểm soát quá trình sử dụng và được khách hàng đánh giá cao.
PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền, thỏa thuận khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử |
Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Công ty Yến sào Kon Tum cho biết hiện nay doanh nghiệp của ông đang hoạt động ở 3 cơ sở nên ông là chủ của 3 công tơ điện sản xuất và 1 công tơ điện sinh hoạt gia đình. Trước đây, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện qua tin nhắn SMS thường các ký tự viết không dấu, tin nhắn không truyền tải hết nội dung. Sau khi cài đặt App CSKH, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện đầy đủ, dễ đọc. Ngoài ra, ông còn có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện và xem hoá đơn tiền điện cả 4 công tơ dễ dàng.
Ông Nguyễn Văn Mỹ - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Kon Tum) chia sẻ, hiện nay song song với việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, đơn vị tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA. Tuy nhiên, với mặt bằng kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình đồng bào thiểu số vẫn chưa có điện thoại thông minh nên việc triển khai cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ ngành điện còn nhiều hạn chế.
Tính đến ngày 31/5/2023, tỷ lệ KH do PC Kon Tum quản lý nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS còn 63,55% (giảm 12,71% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, PC Kon Tum đã hướng dẫn 62,59% KH cài đặt các ứng dụng điện tử của ngành điện; trong đó, phổ biến nhất là 2 hình thức App CSKH, Zalo OA.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng về nội dung và hình thức, PC Kon Tum đã có văn bản số 1934/KTPC-KD gửi Sở Công thương tỉnh Kon Tum về việc thay đổi hình thức gửi thông báo cho KH từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử. PC Kon Tum mong muốn Sở Công thương ủng hộ Công ty chuyển đổi và tăng cường gửi thông tin thông báo cho KH qua các ứng dụng điện tử nhằm đa dạng các hình thức thông báo phù hợp với từng đối tượng khách hàng và dừng gửi tin nhắn SMS (đối với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh).
PC Kon Tum đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, số KH nhận thông tin thông báo của đơn vị qua tin nhắn SMS thấp hơn 40%. Việc đẩy nhanh quá trình thỏa thuận kênh nhận thông báo theo phương thức điện tử với khách sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tiết kiệm thời gian thao tác thủ công gửi tin nhắn SMS như trước đây. Đồng thời, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và chủ động kết nối với các dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng, thuận tiện.