PC Kon Tum tuyên truyền nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử
Doanh nghiệp - Doanh nhân 09/06/2023 11:50 Theo dõi Congthuong.vn trên
PC Kon Tum mong muốn khách hàng chia sẻ trong thời kỳ căng thẳng cung ứng điện trên cả nước PC Kon Tum: Khởi công xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa tại huyện Đăk Glei |
Hiện nay, PC Kon Tum đang có gần 70% khách hàng nhận thông báo qua tin nhắn SMS. Việc gửi tin nhắn SMS còn hạn chế về mặt kỹ thuật, giới hạn số lượng ký tự dẫn đến chưa truyền tải đầy đủ thông tin cần gửi. Do đó, PC Kon Tum đang gấp rút triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ đơn vị.
Kể từ tháng 2/2022, PC Kon Tum tăng cường thỏa thuận khách hàng nhận thông báo qua các kênh điện tử như App CSKH, Zalo OA, Email phù hợp với điều kiện sử dụng của từng khách hàng. Việc thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin, thông qua các link liên kết có thể kết nối với các dịch vụ của ngành điện, có thể theo dõi, kiểm soát quá trình sử dụng và được khách hàng đánh giá cao.
![]() |
PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền, thỏa thuận khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử |
Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Công ty Yến sào Kon Tum cho biết hiện nay doanh nghiệp của ông đang hoạt động ở 3 cơ sở nên ông là chủ của 3 công tơ điện sản xuất và 1 công tơ điện sinh hoạt gia đình. Trước đây, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện qua tin nhắn SMS thường các ký tự viết không dấu, tin nhắn không truyền tải hết nội dung. Sau khi cài đặt App CSKH, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện đầy đủ, dễ đọc. Ngoài ra, ông còn có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện và xem hoá đơn tiền điện cả 4 công tơ dễ dàng.
Ông Nguyễn Văn Mỹ - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Kon Tum) chia sẻ, hiện nay song song với việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, đơn vị tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA. Tuy nhiên, với mặt bằng kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình đồng bào thiểu số vẫn chưa có điện thoại thông minh nên việc triển khai cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ ngành điện còn nhiều hạn chế.
Tính đến ngày 31/5/2023, tỷ lệ KH do PC Kon Tum quản lý nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS còn 63,55% (giảm 12,71% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, PC Kon Tum đã hướng dẫn 62,59% KH cài đặt các ứng dụng điện tử của ngành điện; trong đó, phổ biến nhất là 2 hình thức App CSKH, Zalo OA.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng về nội dung và hình thức, PC Kon Tum đã có văn bản số 1934/KTPC-KD gửi Sở Công thương tỉnh Kon Tum về việc thay đổi hình thức gửi thông báo cho KH từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử. PC Kon Tum mong muốn Sở Công thương ủng hộ Công ty chuyển đổi và tăng cường gửi thông tin thông báo cho KH qua các ứng dụng điện tử nhằm đa dạng các hình thức thông báo phù hợp với từng đối tượng khách hàng và dừng gửi tin nhắn SMS (đối với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh).
PC Kon Tum đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, số KH nhận thông tin thông báo của đơn vị qua tin nhắn SMS thấp hơn 40%. Việc đẩy nhanh quá trình thỏa thuận kênh nhận thông báo theo phương thức điện tử với khách sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tiết kiệm thời gian thao tác thủ công gửi tin nhắn SMS như trước đây. Đồng thời, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và chủ động kết nối với các dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng, thuận tiện.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

“Cởi trói” để doanh nghiệp nhà nước tự chủ, sáng tạo, phát triển

PINACO lan tỏa thông điệp yêu thương: “Hãy cho đi, dù chúng ta đang chỉ còn một ít”

KCM trồng 1.000 cây hoa dọc hành lang tuyến ống trên bờ của Hệ thống khí PM3 - Cà Mau

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam thăm và làm việc tại Công ty cổ phần CNG Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Thủy điện Sông Bung 4 chủ động mọi tình huống trước mùa mưa bão năm 2023

Đánh giá lại vị thế, vai trò của doanh nghiệp nhà nước để cải cách cho phù hợp

J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh

Chuyên gia nêu giải pháp để Việt Nam có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân

Gắn biển công trình kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon”

Công ty MiennamPetro đồng hành cùng giải Tennis doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Công đoàn thực phẩm đồ uống Singapore thăm, làm việc với Công đoàn Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài

Đề xuất vốn điều lệ cho Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia khi trở thành công ty

Văn hoá doanh nghiệp gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và BSR

PV GAS thực hiện các chương trình An sinh xã hội - hợp tác phát triển cộng đồng

Petrovietnam thúc đẩy các giải pháp giữ vững sản lượng khai thác dầu khí

C.P. Việt Nam giữ vững danh hiệu công ty thực phẩm uy tín số 1, ngành tươi sống - đông lạnh

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Khẳng định vai trò đồng hành và bảo vệ người lao động

BCC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Đột phá thể chế nên đi từ vấn đề thiết thân của doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn tổ chức diễn tập xử lý sự cố tại nhà máy

Nghịch lý DN Việt chậm lớn và phản hồi tâm huyết của một doanh nhân

Ông lớn cảng biển bị truy thu thuế hơn 3,5 tỷ đồng
