Bộ Công Thương cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép qua ứng dụng Limbic Arc
Bảo vệ người tiêu dùng Thứ hai, 14/02/2022 - 10:31 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bộ Công Thương cảnh báo mạng lưới mua bán sản phẩm Atomy hoạt động kinh doanh đa cấp không phép |
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, vừa qua, đơn vị đã ghi nhận các thông tin trên mạng internet về việc một số tổ chức, cá nhân mời gọi người dân sử dụng một ứng dụng điện tử có tên Limbic Arc hay InfoBoosts.
Cụ thể, ứng dụng này được các đối tượng giới thiệu là công nghệ năng lượng lượng tử và công nghệ chăm sóc sức khỏe chủ động của thời đại mới với nhiều tác dụng chữa bệnh, bao gồm cả công dụng đối với cả bệnh nhân mắc Covid-19. Ngoài các công dụng trị bệnh, các đối tượng này giới thiệu những người tham gia mời gọi thêm các thành viên khác để được hưởng hoa hồng lợi ích theo mô hình đa cấp.
![]() |
Các đối tượng giới thiệu về ứng dụng điện tử Limbi Arc trên mạng xã hội có dấu hiệu thổi phồng công dụng chữa bệnh |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, các đối tượng giới thiệu về ứng dụng điện tử Limbi Arc trên mạng xã hội có dấu hiệu thổi phồng công dụng chữa bệnh và tính đến thời điểm hiện nay, đơn vị này chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Limbi Arc hay InfoBoost nêu trên theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Do đó, các tổ chức, cá nhân trên có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Hoạt động này có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017).
![]() |
Hình ảnh về dấu hiệu kinh doanh đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp của các đối tượng liên quan đến ứng dụng điện tử Limbi Arc mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thu thập được |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo, người dân không nên tham gia sử dụng và mời gọi người khác tham gia sử dụng những sản phẩm, ứng dụng theo “truyền miệng” để chữa bệnh mà không có cơ sở khoa học rõ ràng để tránh gặp thiệt hại về sức khỏe, mất cơ hội điều trị bệnh đúng đắn. Đồng thời, không nên tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cấp thiết ứng dụng công nghệ vào chống hàng giả

Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ
Tin cùng chuyên mục

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Khách hàng được giám sát quy trình giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp

Thu hồi sô cô la Kinder: Cơ quan EU thúc giục tiến hành điều tra nhà máy Bỉ

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần có chế tài xử lý rõ ràng

Trung Quốc: Tìm cách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời đại số

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán tràn lan trên "mạng": Giải "bài toán" từ công tác quản lý

Kinh doanh trách nhiệm - Giải pháp kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp

Thêm chương mới về giao dịch đặc thù đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần sự tham gia của nhiều thiết chế

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho doanh nghiệp

Chống hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm không của riêng ai

Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
