PC Đắk Nông: Chủ động tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Doanh nghiệp - Doanh nhân 30/05/2022 09:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc chủ động tuyên truyền khách hàng tránh tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện truyền thông như: Phát thanh trên loa truyền thanh tại các xã, thị trấn, hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện.
![]() |
PC Đắk Nông tuyên truyền về tiết kiệm điện mùa nắng nóng cho người dân |
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khách hàng sử dụng các thiết bị điện, nhất là các thiết bị làm mát có công suất lớn như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh…với thời gian nhiều hơn so với những mùa còn lại của năm. Mặt khác do nhiệt độ tăng cao, cùng với thói quen của người dân khi vận hành các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở rò rỉ điện; điều hòa, tủ lạnh hết gas .v.v...làm cho điện năng tiêu thụ nhiều hơn so với bình thường.
Theo đó, Công ty hướng dẫn khách hàng không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm; không cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh; không đun nước bằng ấm điện quá lâu; tắt hoặc rút hẳn dây cắm đối với các thiết bị điện khi không sử dụng….và nhiều thông tin sử dụng điện an toàn khác.
Bên cạnh đó, PC Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những hộ có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến phải tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay với khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng.
![]() |
Công nhân PC Đắk Nông kiểm tra chỉ số công tơ điện của khách hàng |
Để đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Công ty gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được sản lượng điện tiêu thụ, hướng dẫn khách hàng cài đặt Ứng dụng chăm sóc khách hàng miễn phí trên điện thoại thông minh kết nối internet để theo dõi tra cứu các dịch vụ điện như: Theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, dịch vụ cấp điện, tra cứu hóa đơn tiền điện vv....để tiện cho việc điều chỉnh chế độ, thời gian sử dụng điện hợp lý.
Nếu có kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, các Điện lực trực thuộc bố trí CBCNV đến tận nơi kiểm tra hoạt động, chỉ số công tơ, tiếp xúc, dây dẫn vào nhà kiểm tra có hiện tượng bất thường không để khắc phục và giải thích thỏa đáng cho khách hàng.
Cùng với việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty còn phối hợp với các Ngân hàng/tổ chức trung gian triển khai nhiều phần mềm như: Thu tiền điện online; Thu hộ tiền điện… tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện thuận lợi qua nhiều hình thức, nhiều kênh và ở bất cứ nơi đâu.
Với những hướng dẫn cụ thể và cung cấp các dịch vụ tiện ích, PC Đắk Nông mong muốn khách hàng nâng cao ý thức và thực hành tiết kiệm điện để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Nhiều lưu ý cho doanh nghiệp về chính sách thuế

PC Kon Tum sôi nổi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023

PC Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Khuyến khích doanh nghiệp dược trong nước sản xuất mặt hàng thuốc hiếm

Artistry Việt Nam hợp tác độc quyền cùng Á Hậu 2 Miss World Việt Nam 2022
Tin cùng chuyên mục

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Công ty Điện lực Bình Định hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2023

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Gắn biển công trình hệ thống phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế

PC Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 60 triệu xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Tập đoàn Viettel đứng số 1 châu Á về chỉ số nhận thức tính bền vững toàn cầu

Doanh nghiệp cần hướng đến phát triển nhanh, xanh và bền vững

PV GAS là một trong 7 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 100 ngàn tỉ đồng 2022

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP

Tổng công ty Dầu Việt Nam thông cáo về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo

EVNGENCO2 tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Đại hội Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hợp tác công nghệ giữa Home Credit và FPT trong việc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất: Lợi ích từ "3 giảm"

PC Quảng Bình: Diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thoái vốn khỏi PG Bank

Nhiều khó khăn, doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên phải tăng liên kết, kết nối

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại
