PC Đắk Lắk: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền an toàn điện
Doanh nghiệp - Doanh nhân 02/12/2022 22:33 Theo dõi Congthuong.vn trên
PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng trên các nền tảng đa phương tiện |
Công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân luôn được Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) quan tâm hàng đầu. Hằng năm, căn cứ tình hình thực tế, Công ty đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể với hình thức đa dạng và mới mẻ, trong đó có các hình thức trực tuyến nhằm gửi thông điệp sử dụng điện an toàn đến với người dân nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Việc tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được PC Đắk Lắk thực hiện với nhiều hình thức khác nhau từ phát tờ rơi, treo bảng cảnh báo tại khu vực tập trung đông dân cư, trường học cho đến đăng phát trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích tự nhiên lớn, lượng khách hàng ngành điện đang quản lý, bán lẻ trực tiếp là gần 588.000 khách hàng, trong đó có hơn 500.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Lượng khách hàng lớn, đa dạng, trong đó có nhiều khu vực thuộc vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sự phân hóa giữa các vùng trên địa bàn tỉnh khiến việc tuyên truyền bằng các hình thức truyền thống đã không kịp thời đáp ứng yêu cầu hiện tại.
Trước thực tế này, song song với cách tuyên truyền truyền thống, PC Đắk Lăk kết hợp mọi nguồn lực công nghệ thông tin sẵn có để truyền tải thông điệp về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân. Hiện nay, rất nhiều khách hàng có điều kiện sử dụng các thiết bị di động thông minh, tiếp cận và tương tác mỗi ngày trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube… Trong tháng 11/2022 vừa qua, Phòng An toàn đã phối hợp với Phòng Kinh doanh Công ty xây dựng kho dữ liệu thông tin an toàn sử dụng điện và gửi đường dẫn tuyên truyền qua tin nhắn Zalo với thông điệp “PC Đắk Lắk kính gửi đến quý khách hàng nội dung sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” qua kênh Zalo OA TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC. Qua thống kê sơ bộ, gần 30.000 khách hàng đã nhận được tin nhắn tuyên truyền qua kênh này. Hiện tại, kết hợp trong các đợt ký chuyển đổi sang sử dụng hợp đồng điện tử, PC Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai hướng dẫn cho các khách hàng cài đặt các ứng dụng có liên qua như Zalo, App CSKH trên điện thoại thông minh.
![]() |
Hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng, cài đặt để nhận tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo và App CSKH của EVNCPC |
Nhận thấy được mối nguy từ tai nạn điện trong nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh còn chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn điện, PC Đắk Lắk đã chú trọng công tác tuyên truyền đến các em học sinh. Các Điện lực chủ động kết hợp với Ban giám hiệu các trường, lồng ghép các chương trình tuyên truyền đến giáo viên và các em học sinh trong những buổi khai giảng, chào cờ và sinh hoạt cuối tuần.
Trong năm 2022, Công ty đã triển khai tuyên truyền tại gần 40 trường học trên địa bàn huyện Buôn Đôn và Cư M’gar. Bên cạnh đó, sử dụng truyền thông của trang Facebook cộng đồng, Điện lực Cư Kuin đã liên hệ với Huyện đoàn khu vực, phối hợp với các trường THCS và THPT đăng tải các video tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, các cách phòng tránh tai nạn điện… trên các trang Fanpage của trường hoặc các trang của Đoàn/Đội trên Facebook - nơi các em thường xuyên truy cập, tương tác. Tại đây, các em học sinh được thông tin về cách bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn các loại cáp đi trên mặt đất hoặc treo trên không; các nội dung về phòng tránh tai nạn và sử dụng điện an toàn hiệu quả, đặc biệt là không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp; cấm leo trèo cột điện, trạm điện…
Các đơn vị cũng mong muốn tuyên truyền để các em học sinh được trang bị đầy đủ các kiến thức về sử dụng điện an toàn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong sử dụng điện, hạn chế tối đa các tai nạn đáng tiếc do điện gây ra. Mặt khác, chính các em cũng có thể trở thành những tuyên truyền viên nhỏ tuổi tại gia đình, nơi cư trú.
PC Đắk Lắk kết hợp đồng bộ các hình thức, đẩy mạnh công nghệ trong công tác tuyên truyền an toàn điện, bên cạnh giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Đây cũng là cơ sở để đảm bảo an toàn lưới điện và phòng, tránh tai nạn điện, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Panasonic khai trương Trung tâm đào tạo Panasonic Air-Conditioning Việt Nam đầu tiên tại Cần Thơ

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vào top 50 lưới điện thông minh trên thế giới

Panasonic đồng hành cùng Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

PC Quảng Bình: Hiệu quả công tác vệ sinh lưới điện bằng nước bằng nước áp lực cao

Nhãn hàng dinh dưỡng Nutrilite thưởng nóng 1 tỷ đồng cho anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Tin cùng chuyên mục

Petrolimex Quảng Trị đóng góp lớn cho ngân sách địa phương

Tổng giám đốc Frieslandcampina Việt Nam: “Có lực đẩy lớn từ phát triển bền vững”

Nghị quyết 01 - Đột phá hỗ trợ doanh nghiệp

Lỗ hơn 34.000 tỷ đồng, Vietnam Airlines có nguy cơ bị hủy niêm yết cổ phiếu tại HOSE

Tỉnh uỷ Bình Định thăm Chi bộ Nhà máy Đèn Quy Nhơn

Doosan Vina và Đại học Chung Ang: Tiếp tục chương trình từ thiện giáo dục lần thứ 8 tại Quảng Ngãi

Ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại giữ ghế Chủ tịch Novaland

Nestlé tiếp tục được ghi nhận nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Bắc Ninh: Khánh thành nhà máy sản xuất cấu kiện trong lĩnh vực mỏ và dầu khí

PTC1 phát động phong trào thi đua sản xuất, vệ sinh an toàn lao động năm 2023

Supe Lâm Thao tạo đột phá với việc ra mắt 6 “chiến binh” phân bón mới

Khảo sát nhu cầu hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

3.000 cây phi lao được trồng mới tại Công ty Than Uông Bí

Doanh nghiệp Việt bắt tay hợp tác phát triển giải pháp an ninh mạng

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh mô hình chuyển đổi số điển hình của cả nước

Doanh thu năm 2022 của Vicostone ước đạt 5.660 tỷ đồng

Hé lộ danh sách doanh nghiệp của các nhóm ngành bị thua lỗ trong năm 2022

PC Kon Tum: Đảm bảo cấp điện Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ổn định, an toàn

PC Hưng Yên đẩy mạnh công tác xã hội, chung tay vì cộng đồng
