Hiện nay, PC Đắk Lắk đang hướng tới việc tích hợp công tác dịch vụ khách hàng trên các nền tảng đa phương tiện, miễn phí với nhiều tiện ích hơn đối với cả khách hàng lẫn ngành điện.
Nhân viên thực hiện thao tác gửi tin nhắn chủ động qua Hệ thống quản lý thông báo khách hàng. |
Theo đó, bắt đầu từ tháng 11/2021, PC Đắk Lắk đã bắt đầu thực hiện triển khai gửi thông tin tự động khi phát hành hoá đơn hằng tháng cho trên 570 nghìn hoá đơn và chủ động qua Hệ thống quản lý thông báo khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp. Tính năng này giúp khách hàng có thêm kênh tiếp cận thông tin thay vì chỉ thông qua chương trình SMS Manager với các tin nhắn SMS như trước đây.
Các nội dung như tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch, sự cố, thông báo nhắc nợ, thông báo tạm ngưng cung cấp điện do nợ tiền điện, thay đổi thời gian, điểm thu tiền điện cố định, thay công tơ định kỳ... được chủ động gửi đến các khách hàng đăng ký các kênh SMS, Zalo, App. Điều này giúp việc quản lý, bổ sung các thông báo về thông tin, quá trình sử dụng điện, chăm sóc khách hàng được kịp thời qua các nền tảng đa phương tiện, miễn phí, tăng số lượng ký tự, nội dung cần hiển thị cũng như tích hợp được link chăm sóc khách hàng trong các tin nhắn.
Trong thời gian sắp tới, PC Đắk Lắk giao cho các đơn vị đang tiếp tục phát triển số lượng khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng, đăng ký nhận thông tin qua các kênh ZaloOA, Email. Mục tiêu đến hết năm 2022, Công ty sẽ chuyển đổi ký phụ lục hợp đồng thoả thuận thay đổi kênh nhận thông tin sử dụng điện qua các hình thức mới này đạt trên 50% khách hàng sử dụng điện.