PC Đắk Nông: Chuyển đổi số kinh doanh, dịch vụ
Doanh nghiệp - Doanh nhân 01/12/2022 11:23 Theo dõi Congthuong.vn trên
PC Đắk Nông: Hoàn thành 21 công trình điện PC Đắk Nông: Nâng cao ý thức tiết kiệm cho người dân |
Hiện tại, PC Đắk Nông đã và đang thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện đến liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Các phương thức thanh toán ngày càng thuận tiện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi giúp tiết kiệm thời gian và xử lý kịp thời các dịch vụ ngành điện cho khách hàng.
Để đồng hành cùng khách hàng trong chuyển đổi số, giúp họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty đã nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo trên thiết bị di động thông minh qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng, qua thẻ ATM, ứng dụng Internet banking và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện.
Chị Nguyễn Thị Nhung, tổ 3, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia nghĩa, cho biết: “Trước kia, gia đình tôi nộp tiền điện rất mất thời gian vì phải đi lại và chờ đợi. Từ khi ngành Điện triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến tôi đã thực hiện dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Chỉ vài thao tác đơn giản là tôi đã hoàn thành việc thanh toán hóa đơn tiền điện, vừa chủ động, không tốn chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn, tiện lợi. Hiện nay, tôi thấy các dịch vụ của ngành điện rất tiện ích và giải quyết thủ tục nhanh cho người dân”.
Để người dân tiếp cận các dịch vụ, các Điện lực các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi…
![]() |
Nhân viên PC Đắk Nông tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến |
Đến nay, Đắk Nông cung cấp đến 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo/Viber... 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là sự nỗ lực trong việc chuyển đổi số của ngành điện để đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Thái Lân, tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, cho biết: "Mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Khi có thắc mắc về dich vụ điện, tôi gọi lên Tổng đài 19001909, nhân viên ngành điện hướng dẫn cụ thể và giải quyết kịp thời”.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, Công ty còn xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ chuẩn xác, minh bạch.
![]() |
Công nhân PC Đắk Nông thay thế công tơ điện tử |
Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số của ngành điện, PC Đắk Nông nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả hoạt động và mức độ hài lòng khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do EVNCPC giao”.
Với việc ứng dụng công nghệ số, PC Đắk Nông đã và đang thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dich vụ khách hàng; đồng thời góp phần giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện khi giải quyết dich vụ điện.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

3.000 cây phi lao được trồng mới tại Công ty Than Uông Bí

Doanh nghiệp Việt bắt tay hợp tác phát triển giải pháp an ninh mạng

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh mô hình chuyển đổi số điển hình của cả nước

Doanh thu năm 2022 của Vicostone ước đạt 5.660 tỷ đồng

Hé lộ danh sách doanh nghiệp của các nhóm ngành bị thua lỗ trong năm 2022
Tin cùng chuyên mục

PC Kon Tum: Đảm bảo cấp điện Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ổn định, an toàn

PC Hưng Yên đẩy mạnh công tác xã hội, chung tay vì cộng đồng

Thép Hòa Phát đón tín hiệu vui từ thị trường xuất khẩu đầu năm

Growatt giành ‘Giải thưởng tạp chí PV 2022’ cho ắcquy APX HV

Delta Group - nhà thầu trúng gói xây lắp hơn 600 tỷ đồng tại Bệnh viện Nhi Trung ương

10,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2023

Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2): Sôi nổi khí thế ngày làm việc đầu tiên năm 2023

Người dân ùn ùn đổ về các trung tâm thương mại khai xuân

Hóa chất Đức Giang lãi “khủng” 6.040 tỷ năm 2022, vượt 72% kế hoạch

Phát động thi đua đầu Xuân tại nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình

Tổng công ty May 10: Phát động sản xuất Xuân Quý Mão, hướng đến xuất khẩu cho sản phẩm thời trang Việt

Công đoàn PC Hải Phòng đồng hành với đoàn viên, người lao động đón Xuân Quý Mão 2023

Supe Lâm Thao mở hàng xuất bán trên 2.000 tấn sản phẩm ngày đầu năm mới 2023

Biến mùn cưa, bẹ chuối, bã cà phê thành "vàng"

Việt Nam cần những doanh nghiệp giữ vai trò ‘sếu đầu đàn’ trong lĩnh vực sản xuất

Người kiến tạo diện mạo mới cho nhiều vùng đất

Nhà máy đèn Bờ Hồ: Vươn mình qua 3 thế kỷ

PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit
