PC Bắc Ninh: Lên phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Để kịp thời ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực (PC) Bắc Ninh đã xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Qua đó, củng cố, nâng cao tính chủ động và đề ra các phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão.

Giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất

Bắc Ninh là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh với nhiều khu công nghiệp (KCN) tập trung, các cụm công nghiệp làng nghề đã được xây dựng và đi vào sản xuất, kinh doanh hiệu quả, vì vậy, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất công nghiệp, sinh hoạt cũng tăng nhanh. Sản lượng điện tiêu thụ các tháng trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh luôn ở mức cao.

PC Bắc Ninh: Lên phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Với phương châm không lơ là, chủ quan, để công tác vận hành các phương án phòng chống lụt bão (PCLB) đạt hiệu quả cao nhất và xử lý các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2020, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh mặc dù đã chịu ảnh hưởng của 3 cơn bão áp thấp nhiệt đới, nhưng với sự chủ động các phương án PCLB, cấp điện vẫn được đảm bảo và an toàn, không gây thiệt hại lớn về tài sản. Công ty đã thực hiện các biện pháp phòng, chống, vận hành cung cấp điện an toàn cho nhân dân và an toàn lưới điện. Đồng thời, di chuyển các vị trí cột bị ảnh hưởng sang vị trí mới, thực hiện phủ bạt, khơi thông dòng chảy mương thoát nước tại các trạm biến áp (TBA) và bổ sung néo cột.

PC Bắc Ninh: Lên phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão
Công tác diễn tập PCLB & TKCN tại PC Bắc Ninh năm 2021

Để đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão năm 2021, thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN, giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện, công trình điện, nhà xưởng, kho tàng, PC Bắc Ninh căn cứ vào tình hình thực tế công tác quản lý lưới điện trên địa bàn, cũng như kinh nghiệm công tác PCTT & TKCN đã thực hiện trong những năm trước, làm cơ sở cho việc xây dựng phương án năm 2021.

Triển khai tốt phương án đã chuẩn bị

Trước tình hình thời tiết vẫn còn nhiều diễn biến bất thường, khó dự đoán, đặc biệt trong mùa mưa bão năm nay, các tình huống mưa bão, lốc xoáy, ảnh hưởng lớn đến lưới điện, phạm vi ảnh hưởng có thể rất rộng. Ngoài ra, phụ tải sinh hoạt tăng vào cao điểm tối vào mùa nắng nóng, gây quá tải cục bộ các TBA phân phối, đường dây trung, hạ áp, có thể sự cố gây mất điện trên diện rộng. Đó là những khó khăn mà công ty luôn phải đối mặt.

Căn cứ vào dự báo phụ tải của khu vực tỉnh Bắc Ninh trong các tháng mùa mưa sắp tới, công suất TBA 110kV sẽ mang tải khoảng 70 - 100%, TBA trung gian 35/6kV mang tải khoảng 80 - 100%, các đường dây chuyên tải chính công suất 80 -90%). Như vậy, việc cấp điện cho khu vực tỉnh Bắc Ninh trong PCTT&TKCN sẽ tương đối ổn định.

PC Bắc Ninh: Lên phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Công ty thành lập Ban chỉ huy PCTT&TKCN, đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt những phương án đã được lập, kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ, khắc phục khiếm khuyết tồn tại trên lưới. Theo ông Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc PC Bắc Ninh, nhằm ứng phó với các sự cố có thể xảy ra, công ty đã triển khai thực hiện tốt phương án đã được chuẩn bị theo phương châm “Bốn tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, thiết bị. Cụ thể, công tác dự trù vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ công tác PCTT& TKCN đã được chuẩn bị đầy đủ ngay từ quý I. Tại kho dự phòng của công ty và các điện lực, đơn vị chức năng đã chuẩn bị thiết bị, nhiên liệu, phương tiện thi công, dụng cụ an toàn, áo phao, dụng cụ y tế và thuốc chữa bệnh…, sẵn sàng huy động khi cần.

Song song với đó, phối hợp tốt với các địa phương chuẩn bị lực lượng xung kích, sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra thiên tai, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất, bảo đảm việc khôi phục cấp điện trở lại khi lưới điện bị thiệt hại phải thực hiện đúng quy trình, có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung ưu tiên cấp điện trở lại an toàn và nhanh chóng cho cơ quan chỉ huy PCTT &TKCN các cấp, cơ sở y tế, viễn thông, truyền hình, cơ sở bơm tiêu chống úng…

Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh làm phóng sự về công tác an toàn đối với lưới điện trung áp và lưới điện hạ áp nông thôn; phối hợp với Báo Bắc Ninh đăng bài tuyên truyền về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Ngoài ra, phối hợp với Đài truyền thanh của huyện, thị tổ chức tuyên truyền các biện pháp an toàn trong sử dụng điện, đặc biệt là các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão trên phương tiện thông tin đại chúng đến các huyện, thị xã trong tỉnh…

Trước mỗi mùa mưa bão, công ty đều tổ chức diễn tập sự cố với các tình huống giả định do mưa, bão và gió giật… gây ra. "Bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, các tổ chức, người dân cũng cần tích cực hỗ trợ, tuân thủ nghiêm ngặt an toàn hành lang lưới điện cao áp. Có như vậy, mùa mưa bão năm nay, việc cung cấp điện trên địa bàn Bắc Ninh mới có thể diễn ra an toàn, hiệu quả" - ông Đỗ Tiến Hùng chia sẻ.

PC Bắc Ninh đang nỗ lực hết sức để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo an toàn cung cấp điện liên tục và ổn định cho toàn tỉnh Bắc Ninh trong mùa mưa bão.
Thu Hường - Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

Trong năm 2022, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) dự kiến xử lý 156 triệu m3 nước thải mỏ, xử lý 3.800 tấn chất thải nguy hại và trồng mới 1 triệu cây xanh trên diện tích 210ha.
Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021 Công ty Xây lắp mỏ - TKV sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD được Tập đoàn giao và Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021 đã đề ra, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo.
Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đạo dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh, với sự phối hợp của Đảng ủy Than Quảng Ninh cùng với lãnh đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), cùng các cấp cấp ủy các cơ quan, địa phương đã hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.
TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), việc làm, thu nhập, đời sống người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, Tập đoàn TKV đã thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.
TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã lên kế hoạch thu hút nguồn lực lao động cho các đơn vị sản xuất than hầm lò.

Tin cùng chuyên mục

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Xác định tri ân là hành động bày tỏ sự trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sự chia sẻ đồng hành của khách hàng, vì thế, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị triển khai hiệu quả các hoạt động này trong năm 2021.
Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Bên cạnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn đặt quyền lợi của người lao động (NLĐ) ở vị trí trung tâm, quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của NLĐ.
Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Sau thời gian thực hiện khai thác hầm lò từ năm 2017, Công ty CP than Núi Béo vừa đón tấn than hầm lò thứ 1 triệu. Sự kiện này đã khẳng định bước tiến mới của Than Núi Béo trên con đường tiến tới làm chủ mỏ hầm lò, chuyển đổi thành công từ khai thác than lộ thiên sang khai thác hầm lò, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động sau khi kết thúc khai thác lộ thiên.
Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Ngày 19/11, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức lễ tổng kết công tác giáo dục lý luận chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng hình ảnh “ Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” năm 2021.
“Xanh hóa” môi trường vùng than

“Xanh hóa” môi trường vùng than

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, các đơn vị thuộc ngành than, đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để cải thiện môi trường mỗi năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh” toàn diện và hiệu quả.
“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

Ngày 11/11, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2021), tuyên dương các điển hình tiên tiến.
TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

Trong 3 ngày (từ 8-10/11), tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021.
Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Công ty Than Quang Hanh vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa lãnh đạo công ty và các đồng chí phó phòng, phó quản đốc, kỹ sư trẻ trong công tác điều hành sản xuất năm 2021. Tham gia tọa đàm có 175 cán bộ công nhân viên là phó phòng, phó quản đốc, các kỹ sư trẻ và người lao động đang làm việc trực tiếp trong hầm lò có trình độ chuyên môn.
Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936– 2021), (ngày 7/11) Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh- Nguyễn Xuân Ký, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và HĐND tỉnh đã đi thăm, động viên thợ lò, công nhân, cán bộ một số đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam.
TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

Ngày 5/11, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”.
Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, chịu tác động của đại dịch Covid-19 trong điều kiện đặc thù nhưng Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã kịp thời có các biện pháp hỗ trợ về việc làm, thu nhập cũng như các chế độ chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng do dịch, bệnh.
Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Để góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh,nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nhiều sáng kiến ở Phân xưởng Cơ điện của Công ty Than Hạ Long (TKV) đã được phát huy và đi vào sản xuất.
EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

Quảng Trị xác định năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió là 1 trong 3 trụ cột tạo đột phá phát triển kinh tế địa phương đến năm 2030.
TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cùng với giá vật tư sắt thép, nhiên liệu tăng, thời tiết quý III mưa nhiều… Tuy nhiên, các chỉ tiêu SXKD cơ bản hoàn thành.
Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Tính đến giữa tháng 9/2021, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành việc tiêm vắc - xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ hơn 70 nghìn công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn ngành. Đây được coi là “lá chắn” vắc-xin giúp tập đoàn từng bước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm cho CNLĐ.
Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Ngày 15/10/2021, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phong trào thợ mỏ sáng tạo và phát động thi đua quý IV năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu.
Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhờ đó, nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức, nhiều phong trào đã được phát động và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả, thu hút tập hợp đông đảo Đoàn viên thanh niên nhiệt tình, hăng hái tham gia, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ.
Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nhiệt huyết, tận tụy, yêu nghề - Đó là nhận xét của mọi người dành cho nữ công nhân Phùng Thị Lan - một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Chế biến than – Công ty Than Quang Hanh TKV.
Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang chỉ đạo các tổ chức công đoàn trực thuộc rốt ráo vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức- người lao động (CNVC- NLĐ) tham gia cuộc thi “Công chức, viên chức, lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo” theo phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh - ông Nguyễn Mạnh Điệp - cho biết: Quý IV/2021, các đơn vị sản xuất than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh sẽ tập trung sản xuất hơn 9,3 triệu tấn than sạch, phấn đấu sản lượng than sạch đạt hơn 39,1 triệu tấn, tăng 2,3 triệu tấn (tính số tròn) so với kế hoạch đầu năm, góp phần cho kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng 2 con số trong năm 2021.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động