Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 15/11/2019 21:52

PC Bắc Giang: Bước chuyển trong áp dụng công nghệ

14:00 | 10/04/2019
Sau giai đoạn thí điểm, từ tháng 1/2019 thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) chính thức đi vào vận hành. Để nâng cao hiệu quả hoạt động trên thị trường điện, PC Bắc Giang đang từng bước thay đổi cả chất và lượng.  

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Năm 2018 đã đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của PC Bắc Giang trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để sửa chữa lưới 22 kV khi đã đưa Đội thi công sửa chữa điện nóng "Hotline" vào hoạt động. Việc sửa chữa trực tiếp trên đường dây đã giảm thời gian cắt điện, không làm gián đoạn đến quá trình sử dụng điện của doanh nghiệp, người dân; qua đó giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

pc bac giang buoc chuyen trong ap dung cong nghe
Áp dụng công nghệ hiện đại để sửa chữa lưới 22 kV

Hiện, công ty đang áp dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, thu thập dữ liệu từ xa, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng và Chương trình quan hệ khách hàng (CRM); áp dụng các phần mềm quản lý lưới điện bằng công nghệ GIS; quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện; hệ thống quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp (ERP)… Việc sử dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp PC Bắc Giang nâng cao năng suất lao động, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành trong năm 2018.

Nhờ vậy, năm 2018, PC Bắc Giang đã đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 2,8 tỷ kWh, tăng 15,8% so với năm 2017; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 5,91%; doanh thu tiền điện đạt trên 4.700 tỷ đồng, tăng 20,95% so với năm 2017.

Tạo thuận lợi cho khách hàng

Công ty cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, luôn hướng về khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm; chú trọng công tác cải cách hành chính, đổi mới phong cách làm việc. Năm 2018, công ty tiếp tục đẩy mạnh đưa dịch vụ cấp điện mới vào Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang và 10 trung tâm hành chính công cấp huyện, thành phố để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết yêu cầu của khách hàng liên quan đến thủ tục cấp điện mới cho các tổ chức, cá nhân mua điện từ lưới điện hạ áp; thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện... Qua đó, đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngành điện.

Hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt, PC Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các ngân hàng, tổ chức trung gian. Đến nay, công ty đã ký hợp đồng hợp tác với các ngân hàng cấp tỉnh: Agribank; Vietinbank; Vietcombank và Công ty CP Giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPay); Bưu điện tỉnh Bắc Giang… để thu hộ tiền điện. Qua đó, đã tạo điều kiện để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất. Việc hợp tác thu tiền điện sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên tham gia và khách hàng sử dụng điện, đồng thời giúp công ty tăng năng suất lao động và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Với những bước đi vững chắc của mình, năm 2019 - năm chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, PC Bắc Giang tự tin thực hiện mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định; đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh khi tham gia thị trường điện.

Thu Hường