Nước măng tây Gò Nổi – Món lạ từ vùng đất cát pha

Từ vùng đất Gò Nổi trứ danh của Quảng Nam, nước măng tây Gò Nổi lại được nhiều người biết đến như một loại đồ uống thanh mát, tốt cho sức khỏe.
Đặc sản địa phương Cù Lao Chàm và hành trình vượt biển nhờ 'lên sàn' Chuyển đổi số: Nông sản Việt Nam tăng cơ hội 'chinh phục' nhiều thị trường khó tính

Sự kết hợp hoàn hảo giữa măng tây – đường phèn

Quảng Nam là một tỉnh miền Trung nổi tiếng với những sản phẩm nông sản bổ dưỡng, có giá trị cao. Những cánh đồng hoa màu trải dài tít tắp ở xứ Quảng là nhờ phù sa của sông mẹ Thu Bồn bồi đắp qua bao nhiêu năm tháng. Chính phù sa đó đã giúp nông dân nơi đây canh tác được những giống thực vật đỏng đảnh, vốn tưởng chỉ phù hợp với khí hậu ôn đới như măng tây.

Từ những ruộng măng tây tươi tốt, Công ty TNHH Măng Tây Xanh Miền Trung đã sản xuất ra một loại đồ uống bổ dưỡng, thanh mát mang tên nước măng tây Gò Nổi.

Được thành lập từ năm 2018 tại thôn Phú Văn (xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), công ty đã nhanh chóng khẳng định chất lượng sản phẩm nước măng tây Gò Nổi được chứng nhận OCOP 4 sao.

Không chỉ là một món nước giải khát thông thường, nước măng tây Gò Nổi còn là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, từ các loại vitamin A, C, E, K, B6, folate đến kali, magie, phốt pho, mangan và đồng, rất tốt cho sức khỏe.

Nước măng tây Gò Nổi
Nước măng tây Gò Nổi là sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Sàn Việt

Được chế biến từ nguyên liệu măng tây tươi trồng tại vùng đất Gò Nổi trứ danh của Quảng Nam, nước măng tây Gò Nổi được chế biến với quy trình sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm và chất lượng.

Măng tây tươi được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cánh đồng, rửa sạch và hấp để giữ nguyên dưỡng chất. Sau đó, măng tây được ép lấy nước, kết hợp với nước khoáng và đường phèn để tạo thành một thức uống thanh mát và bổ dưỡng.

Đặc biệt, sản phẩm nước măng tây Gò Nổi không chứa chất bảo quản, chất tạo màu hay hương vị nhân tạo, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng một cách tối đa. Với sự kết hợp hoàn hảo từ các thành phần tự nhiên, nước măng tây không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp da nhờ vào hàm lượng collagen tự nhiên.

Với hàm lượng vitamin C cao, sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và vi khuẩn. Bên cạnh đó, nước măng tây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn và cải thiện sự đàn hồi của da.

Đặc biệt, với khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng và duy trì sức khỏe, nước măng tây Gò Nổi là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn duy trì vóc dáng thon gọn và một làn da khỏe mạnh.

Với việc được đóng lon sẵn, nước măng tây Gò Nổi rất dễ sử dụng, chỉ cần lắc nhẹ trước khi uống và thưởng thức sản phẩm ướp lạnh để cảm nhận vị ngon thanh mát, dễ chịu. Thiết kế vỏ lon nhỏ gọn thích hợp để người tiêu dùng có thể mang đến bất kì nơi đâu.

Theo bà Lê Thị Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, thời gian tới, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư nhân lực, cơ sở vật chất để phát triển những sản phẩm OCOP có tiềm năng như nước măng tây Gò Nổi theo định hướng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng về số lượng, đảm bảo về chất lượng, gia tăng giá trị kinh tế...

“Lên sàn” để quảng bá thương hiệu

Nhìn nhận tầm quan trọng của thương mại điện tử, thời gian qua, Công ty TNHH Măng Tây Miền Trung đã chú trọng đưa sản phẩm nước măng tây Gò Nổi lên các sàn thương mại điện tử để tiếp thị trực tuyến, tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường.

Một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp đó là Sàn Việt (sanviet.vn) với việc là một trong những công ty đầu tiên ở Quảng Nam đưa sản phẩm bày bán trên sàn thương mại điện tử này thông qua Sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet).

Được biết, sàn thương mại điện tử Quảng Nam do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng với hàng chục doanh nghiệp, HTX và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Việc lên sàn thương mại điện tử Quảng Nam giúp nước măng tây Gò Nổi tiếp cận được đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh, không chỉ đơn giản là người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới khách hàng quốc tế. Đây là cơ hội để sản phẩm xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Khi đưa sản phẩm buôn bán trên sàn thương mại điện tử Quảng Nam, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ tối đa trong quy trình mua bán. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như được bảo vệ quyền lợi khi xảy ra các vấn để phát sinh bởi đây là trang được xây dựng và vận hành bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương.

Một trong những lợi thế nổi bật của sàn thương mại điện tử Quảng Nam là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền tỉnh. Các doanh nghiệp và hộ sản xuất khi tham gia sàn sẽ được hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như có cơ hội tham gia các hội chợ trực tuyến và triển lãm thương mại điện tử.

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh đã trở thành xu hướng tất yếu, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng đến việc triển khai các cơ chế, chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp cận xu hướng này thông qua các khóa tập huấn kiến thức và kỹ năng buôn bán và trao đổi sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh các kênh truyền thống, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thể tận dụng tốt kênh thương mại điện tử để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, kết nối với các đối tác lớn trong và ngoài tỉnh để đưa sản phẩm mở rộng mạnh mẽ ở thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu. Qua sàn thương mại điện tử, giá trị và thương hiệu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam ngày càng được củng cố và lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân, phát triển kinh tế địa phương.

Khánh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động