Niềm vui đổi thay từ Tết Độc lập

Từ những ngày giữa tháng 8, các khẩu hiệu, áp-phích bắt đầu xuất hiện trên các con ngõ, phố, phường, lan tỏa niềm phấn khởi chào mừng Tết Độc lập.
Tết Độc lập Người dân hào hứng với màn pháo hoa mừng Quốc khánh tại TP. Hồ Chí Minh Du lịch Khánh Hòa thu hơn 662 tỷ đồng từ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Những ngày này trở nên đặc biệt quan trọng khi đông đảo người dân kỷ niệm thành công của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Từ những ngày giữa tháng 8, các khẩu hiệu, áp-phích bắt đầu xuất hiện trên các con ngõ, phố, phường, lan tỏa niềm phấn khởi chào mừng.

Trên những con đường rợp cờ đỏ sao vàng nhẹ bay trong nắng thu, cỏ cây hoa lá dường như được thắp lên sức sống tươi mới trong ngày Tết Độc lập. Phố phường cũng rộn ràng, náo nhiệt hơn thường ngày, bởi sắc cờ đỏ, sao vàng trước những ngôi nhà, tạo nên bức tranh đẹp, đậm đà tình yêu quê hương, một biểu tượng của tinh thần tự hào dân tộc.

Những ngày thu tháng 9, mỗi người con đất Việt lại mang trong mình những cảm xúc đặc biệt, nhắc nhở về nguồn cội, về giá trị của hòa bình và lịch sử hào hùng của dân tộc. Họ có thể là những người đã đi qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của đất nước, những người đã sống và chiến đấu giữ cho nền độc lập ấy được toàn vẹn, và cả những người công tác ở những ngành nghề, lĩnh vực, cương vị khác nhau, cũng có thể là những người trẻ sinh ra và lớn lên trong hòa bình chưa từng biết đến chiến tranh… nhưng tất cả đều chung một niềm tự hào, xúc động mỗi khi nhắc tới ngày “Độc lập”. Với người Việt, bao giờ ngày Tết cũng là ngày quan trọng nhất, thiêng liêng nhất và vui vẻ nhất.

Niềm vui đổi thay từ Tết Độc lập
Sau những ngày làm việc vất vả, công nhân viên chức, người lao động được nghỉ lễ dài ngày, có thời gian vui chơi, sum họp bên gia đình

Tết Độc lập mang đến niềm tự hào, sự hân hoan không chỉ cho con trẻ, mà còn là niềm hân hoan của người già, của những chàng trai, những cô gái. Sau những ngày làm việc vất vả, công nhân viên chức, người lao động được nghỉ lễ dài ngày, có thời gian sum họp bên gia đình. Người đi làm ăn xa có dịp về nhà đoàn tụ, người kinh doanh dịch vụ - du lịch có cơ hội phát triển. Bầu không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh, ai cũng hân hoan đón mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc. Có thể nói, tết Độc lập năm nay trọn vẹn niềm vui và ý nghĩa. Khoảng thời gian này, đi trên đường, hình ảnh thường gặp nhất là những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Cờ Tổ quốc được treo tại các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa, tại các hộ gia đình, trên các trục đường, ngõ xóm. Những “tuyến đường cờ Tổ quốc” không chỉ làm tăng thêm không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của tết Độc lập mà còn khiến các khu dân cư như khoác lên mình chiếc áo mới.

Tết Độc lập năm nay, niềm vui khi kinh tế - xã hội đất nước đang có những bước tiến mới. Du lịch nội địa đã trở lại mạnh mẽ. Khách du lịch quốc tế cũng đã phục hồi. Những bữa ăn tết Độc lập đoàn tụ gia đình cũng diễn ra trên khắp đất nước, trong mỗi gia đình và tạo nên một không khí đặc biệt ấm áp, chan hòa, yêu thương, không khí của một ngày Tết thật sự.

Tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ, hàng loạt điểm vui chơi trên địa bàn như Khu du lịch Suối Tiên, công viên văn hóa Đầm Sen, Trụ sở UBND-HĐND TP. Hồ Chí Minh… đã thu hút rất đông du khách. Khu du lịch Suối Tiên ước tính đón khoảng 70.000 lượt khách tham quan trong các ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay. Trong ngày hôm qua (2/9) khu du lịch này đã “quá tải” vì “biển người” đổ về quá đông. Trong khi đó, Công viên văn hóa Đầm Sen cũng ghi nhận đón trên 15.000 lượt khách tham quan trong trong 2 ngày 1/9 và 2/9.

Tại Bà Rịa- Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong ngày 2/9 tỉnh đã đón hơn 181.000 lượt khách, tăng hơn 51% so cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt khoảng 90 tỷ đồng.

Cùng với đó, tại nhiều điểm du lịch như Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú). Theo thống kê nhanh của đơn vị này, sau 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khu du lịch Suối Mơ đã đón khoảng 23.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí, vượt chỉ tiêu đề ra cho dịp lễ năm nay (chỉ tiêu 13.000-15.000 lượt khách trong dịp lễ). Đặc biệt con số nói trên còn tăng 30% so với lượng khách đến trong dịp lễ 2/9 năm ngoái. Ngoài điểm đến trên, một số khu du lịch khác của Đồng Nai cũng thu hút từ 1.000-7.000 lượt khách tham quan trong 2 ngày qua nhờ có sự đầu tư vào các hoạt động tạo điểm nhấn để thu hút khách.

Có thể nói, ngày Quốc Khánh hay Tết Độc lập, như đã trở thành nét đẹp văn hóa, ở hầu khắp mọi miền Tổ quốc. Dù mỗi người có một lứa tuổi, công việc khác nhau, song cảm xúc vào thời điểm này có lẽ chỉ có một, đó là tinh thần dân tộc, niềm tự hào của một đất nước đã vượt qua bao gian khó để giành được nền độc lập, tự do. Với người dân Việt Nam nói chung, người dân miền Nam nói riêng, 78 năm qua là cả một chặng đường dựng xây, phát triển, là cả một niềm tự hào không thể nào quên.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảnh giác với thông tin ‘lời dặn về diễu binh, duyệt binh’

Cảnh giác với thông tin ‘lời dặn về diễu binh, duyệt binh’

Tinh thần duyệt binh tiết kiệm, trang trọng đã được Đảng, Nhà nước duy trì từ thời Bác Hồ đến nay. Đừng vì đề cao tiết kiệm mà đưa thông tin không chuẩn.
Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh tinh thần hòa hợp dân tộc, vì mục tiêu chung xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hùng cường.
Người dùng gặp hoạ vì hàng giả

Người dùng gặp hoạ vì hàng giả 'núp bóng' thương hiệu ngoại

Việc đặt tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn với thương hiệu nước ngoài có thể để lại nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.
Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Thực phẩm chức năng, thuốc giả tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người dân, cần xử lý nghiêm và bịt lỗ hổng quản lý.
Cần hiểu đúng về

Cần hiểu đúng về 'chứng nhận FDA', tránh lợi dụng quảng cáo sai

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chứng nhận FDA như một ‘bức bình phong’ để che đi chất lượng thực sự của sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, chính sách thuế cần phát huy vai trò vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng.
Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc

Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc 'số hóa' tên phường, xã sau sáp nhập

Tên gọi mới của xã, phường sau sáp nhập không nhất thiết phải 'số hóa', đánh số thứ tự 1, 2 3..., nên lắng nghe ý dân, ưu tiên yếu tố lịch sử - văn hóa.
Thấy gì khi giới trẻ háo hức trước giờ hợp luyện diễu binh lần 2?

Thấy gì khi giới trẻ háo hức trước giờ hợp luyện diễu binh lần 2?

Tối nay, ngày 22/4, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra buổi hợp luyện diễu binh lần 2 để chuẩn bị cho Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Chuyển quyền để chuẩn hóa quản lý, nhưng không làm gãy mạch xuất khẩu

Chuyển quyền để chuẩn hóa quản lý, nhưng không làm gãy mạch xuất khẩu

Bộ Công Thương rút quyền cấp CO-REX từ VCCI, chuẩn hóa quản lý, giữ mạch xuất khẩu thông suốt nhờ cơ chế chuyển đổi mềm, hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.
Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Sự kiện Việt Nam - Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Giữa ngày hội non sông, nghệ sĩ đừng buông lời vô cảm

Giữa ngày hội non sông, nghệ sĩ đừng buông lời vô cảm

Sau MC Bích Hồng, nam người mẫu Lê Trung Cương lại có phát ngôn vô cảm về diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4 là sự thiếu trách nhiệm của một nghệ sĩ.
Sữa giả tung hoành nhờ ‘chợ trời quảng cáo’ mạng xã hội

Sữa giả tung hoành nhờ ‘chợ trời quảng cáo’ mạng xã hội

Việc các “thương hiệu” sữa giả, sữa kém chất lượng tiếp tục "sống khỏe", ngoài lỗ hổng quản lý, không thể không nhắc đến sự tiếp tay từ quảng cáo mạng xã hội.
Muốn làm nghề giữ trẻ, trước tiên cần phải giữ mình

Muốn làm nghề giữ trẻ, trước tiên cần phải giữ mình

Muốn giữ trẻ trước hết giáo viên phải biết giữ mình, giữ cái tâm trong sáng, giữ sự kiên nhẫn với những tiếng khóc và giữ cho bàn tay không hóa thành nắm đấm.
Mai Ly giễu nhại chế tài, Chu Thanh Huyền cảnh cáo ‘sân si’ - pháp luật đang bị ‘bỡn cợt’?

Mai Ly giễu nhại chế tài, Chu Thanh Huyền cảnh cáo ‘sân si’ - pháp luật đang bị ‘bỡn cợt’?

Vừa bị xử phạt và buộc nộp lại 14,8 tỷ đồng, Nguyễn Hoàng Mai Ly lên mạng cười cợt như thể 20 tỷ hàng lậu chỉ là đạo cụ cho màn kịch truyền thông.
Vụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công Thương

Vụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công Thương

Vụ sữa giả là hồi chuông cảnh báo, nhưng quy trách nhiệm cho Bộ Công Thương hay Sở Công Thương Hà Nội là sai thẩm quyền, nguy hiểm về nhận thức pháp lý.
Chuyển đổi năng lượng: Cần thể chế, vốn và con người

Chuyển đổi năng lượng: Cần thể chế, vốn và con người

Việt Nam đang chuyển đổi năng lượng mạnh mẽ theo hướng xanh nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển quốc gia và điều này cần thể chế, vốn và con người.
Giáo dục đổi thay từ một quyết sách nhân văn

Giáo dục đổi thay từ một quyết sách nhân văn

Giáo dục là nền tảng cho phát triển và đầu tư cho giáo dục là đầu tư chiến lược cho tương lai, điều này thấy rõ qua chỉ đạo xuyên suốt của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Loạt sao Việt quảng cáo sai sự thật: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Loạt sao Việt quảng cáo sai sự thật: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo luật sư, hành vi quảng cáo sai sự thật sản phẩm của các nghệ sĩ đã gây ra thiệt hại cho nhiều người tiêu dùng, có dấu hiệu của tội “lừa dối khách hàng”.
Kẹo Kera, 600 loại sữa giả và

Kẹo Kera, 600 loại sữa giả và 'bùa hộ mệnh' của gian thương

Vụ kẹo Kera, 600 loại sữa giả vừa được Bộ Công an triệt phá phơi bày hệ lụy của cơ chế "tự công bố sản phẩm” theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
Đạo đức giá bao nhiêu?

Đạo đức giá bao nhiêu?

Khi đạo đức bị thương mại hóa thành chiến lược truyền thông, xã hội không chỉ mất chuẩn mà còn học cách im lặng để sống sót...
Bê bối sữa giả: Hơn 500 tỷ trục lợi từ niềm tin người tiêu dùng

Bê bối sữa giả: Hơn 500 tỷ trục lợi từ niềm tin người tiêu dùng

Sữa giả, hồ sơ giả, lời hứa giả nhưng hậu quả là thật. Hơn 500 tỷ đồng thu lời bất chính, đánh đổi bằng sức khỏe và niềm tin của hàng ngàn người tiêu dùng.
Thực phẩm bẩn tràn lan: Vai trò người tiêu dùng ở đâu?

Thực phẩm bẩn tràn lan: Vai trò người tiêu dùng ở đâu?

Thói quen mua sắm dễ dãi, thiếu truy xuất nguồn gốc... sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Đã đến lúc nhìn lại trách nhiệm của mắt xích này trên thị trường.
Vụ việc MC Quyền Linh và

Vụ việc MC Quyền Linh và 'khoảng trống' trong văn hóa ứng xử

Chưa bàn tới câu hỏi đơn thuần "Quyền Linh có sai không?", nhìn từ góc độ khác, sự việc "lùm xùm" đang phơi bày một lỗ hổng trong ngành sản xuất truyền hình...
Sẽ có cây sen Việt Nam vững vàng trong kỷ nguyên số

Sẽ có cây sen Việt Nam vững vàng trong kỷ nguyên số

169 hạt sen Việt Nam sẽ cùng nữ phi hành gia Hoa Kỳ gốc Việt Amanda Nguyễn thực hiện hành trình vượt ra ngoài Trái Đất vào tối 14/4/2025 theo giờ Việt Nam.
Hãy để mỗi món quà là một dấu ấn Hà Nội

Hãy để mỗi món quà là một dấu ấn Hà Nội

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm nay được kỳ vọng mang đến một cách kể chuyện di sản qua sản phẩm, và mỗi món quà là một dấu ấn Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động