Nhiều tiềm năng tăng trưởng cho thị trường thịt thương hiệu tại Việt Nam

Tập đoàn Masan và cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Việt Nam trong kinh doanh thịt thương hiệu, có nhiều tiềm năng để tăng trưởng tại Việt Nam
Tập đoàn Masan giải ngân thành công 600 triệu USD từ nguồn vốn ngoại
Masan và De Heus: Hợp tác nâng cao năng suất chuỗi giá trị đạm động vật

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới. Ước tính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), năm 2025 sản lượng thịt heo của Việt Nam dự kiến đạt bốn triệu tấn, năm 2030 đạt 4,7 triệu tấn, tương ứng với mức tăng trưởng bình quân 3,1%/năm.

Tiềm năng thị trường thịt Việt Nam

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dẫn dự báo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho hay, tiêu thụ thịt heo toàn cầu dự kiến sẽ đạt 131 triệu tấn vào năm 2030, tăng 7,2% so với năm 2023. Tại Việt Nam và Hoa Kỳ, tiêu thụ thịt heo dự kiến tăng lần lượt là 28,3% và 11,7%.

Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới. Ước tính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), năm 2025 sản lượng thịt heo của Việt Nam dự kiến đạt bốn triệu tấn, năm 2030 đạt 4,7 triệu tấn, tương ứng với mức tăng trưởng bình quân 3,1%/năm.

Nhiều tiềm năng tăng trưởng cho thị trường thịt thương hiệu tại Việt Nam

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị

Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước. Ngành thịt của Việt Nam sẵn sàng cho bước tăng trường đáng kể trong quá trình đáp ứng nhu cầu dân số ngày càng đông.

Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.

Điều này tạo điều kiện cho Công ty CP Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Tập đoàn Masan và cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Việt Nam trong kinh doanh thịt thương hiệu, có nhiều tiềm năng để tăng trưởng và là cơ hội thiết lập tiêu chuẩn mới trong tiêu dùng thịt chất lượng cao, an toàn với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt.

Nền tảng cho sự tăng trưởng từ thịt thương hiệu

Từ cuối năm 2018, MML đã giới thiệu sản phẩm thịt ủ mát mang thương hiệu "MEATDeli", sản phẩm thịt tươi ngon mềm mọng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc cho người tiêu dùng. MML đã thành công trong việc tiên phong áp dụng mô hình xây dựng thương hiệu như hàng tiêu dùng nhanh cho chuỗi giá trị thịt.

Kể từ khi ra mắt thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli, mảng kinh doanh thịt của MML tăng trưởng doanh thu gần 8 lần, từ 330 tỷ đồng trong năm đầu tiên (2019) lên 2,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2022.

Nhiều tiềm năng tăng trưởng cho thị trường thịt thương hiệu tại Việt Nam
Công nghệ ủ mát tạo nên tiêu chuẩn thịt tươi ngon của người châu Âu

Với chiến lược tập trung phát triển ngành thịt chế biến, năm 2023 đã mang lại cho MML kết quả kinh doanh rất khả quan 2,8 nghìn tỷ đồng. Sự tăng trưởng này có được từ việc xây dựng thương hiệu, cung cấp các sản phẩm sáng tạo được người tiêu dùng tin tưởng và phân phối các sản phẩm đó trên toàn quốc.

Với chương trình "Membership" hợp tác thực hiện cùng chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart, thịt ủ mát MEATDeli đã tiếp cận được hơn 2,4 triệu khách hàng, mang đền cơ hội sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao với giá cả hợp lý, trở thành một thương hiệu ẩn tượng trong lòng người tiêu dùng, củng cố vị thể dẫn đầu trong ngành hàng thịt có thương hiệu, từ đó giúp doanh số tăng trưởng ấn tượng với con số lên đến 46% so với năm 2023 (LFL" tăng trưởng 10.9%).

Thịt ủ mát “được lòng” người tiêu dùng Việt

Năm 2024, MML đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong khoảng 7.100 tỷ đồng - 7.800 tỷ đồng, tăng 2% - 12% so với mức 6.984 tỷ đồng năm 2023 nhờ tập trung đầu tư vào măng kinh doanh thịt heo, thịt gà có thương hiệu và thịt chế biến. Dự kiến doanh thu từ mảng thịt có thương hiệu và thịt chế biến dự kiến tăng trưởng lần lượt tử 15% đến 28% và từ 12% đền 33% so với cùng kỳ.

Đối với việc hợp tác chiến lược với WinCommerce trong "Chương trình hội viên WIN", tại các siêu thị WinMart/ WinMart+, MML sẽ tiếp tục duy trì chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu và kỳ vọng cải thiện doanh số bán hàng hàng ngày tại mỗi điểm bán WinCommerce từ 1,6 triệu đồng lên 2,0 triệu đồng và tiếp tục triển khai các chiến dịch digital marketing mục tiêu đến các hội viên WIN trên toàn quốc.

Nhiều tiềm năng tăng trưởng cho thị trường thịt thương hiệu tại Việt Nam
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Ngoài ra, đơn vị này sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm thương hiệu - là điểm đến mua thịt tại các điểm bản bằng cách triển khai các quầy Meat Corner tại hàng trăm điểm bán của WinCommerce, giúp năng cao khả năng trưng bày và trải nghiệm mua sắm của khách hàng đổi với các sản phẩm MEATDeli.

Ghi nhận mới nhất từ kết quả kinh doanh Quý I/2024, doanh thu của MML tăng lên 1.720 tỷ đồng, tăng 7,5% so với 1.600 tỷ đồng trong quý I/2023. Kết quả này đến từ sự tăng trưởng của mảng thịt lợn có thương hiệu và mảng lợn trang trại, tăng tổng cộng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp của MML tăng từ 11,7% trong quý I/2023 lên 23,3% trong quý I/2024 nhờ vào giá thịt lợn và gia cầm tăng cao. Những tích cực này giúp biên EBITDA của MML tăng đáng kể, từ mức 1,7% trong quý I/2023 lên mức 7,2% trong quý I/2024.

Mỹ Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trải nghiệm mua sắm độc đáo trong

Trải nghiệm mua sắm độc đáo trong 'trường quay ảo' cùng ViruSs

MegaLive Triệu Deal 24 tiếng tổ chức bởi Novaon Commerce với sự hỗ trợ từ TikTok Shop sẽ chính thức “lên sóng” lúc 12h trưa 16/7 với vô vàn ưu đãi.
Tăng cường tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh online

Tăng cường tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh online

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đang đẩy mạnh công tác phổ biến, tập huấn quy định Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh online.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cho đồ uống có đường: Nhiều luồng ý kiến trái chiều

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt cho đồ uống có đường: Nhiều luồng ý kiến trái chiều

Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho đồ uống có đường gây tranh cãi với ý kiến trái chiều, trong đó, các chuyên gia cho rằng, việc này lợi bất cập hại.
Kích cầu tiêu dùng, các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá

Kích cầu tiêu dùng, các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá

Các hãng xe ô tô đồng loạt tung chính sách giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Trong số đó, có những xe người mua được hưởng ưu đãi tới hàng trăm triệu đồng.
MobiFone triển khai ưu đãi nâng cấp điện thoại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận 4G

MobiFone triển khai ưu đãi nâng cấp điện thoại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận 4G

MobiFone tung chương trình khuyến mại với số lượng lên tới 10.000 chiếc điện thoại di động áp dụng cho các thuê bao nâng cấp từ 2G lên 4G.

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo thực thi đúng, hiệu quả các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đảm bảo thực thi đúng, hiệu quả các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành đảm bảo thực thi đúng, hiệu quả các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Từ hôm nay (1/7), quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn

Từ hôm nay (1/7), quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn

Từ hôm nay (1/7), Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 chính thức có hiệu lực, mở ra bức tranh mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chuỗi hoạt động tôn vinh ngày Gia đình Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chuỗi hoạt động tôn vinh ngày Gia đình Việt Nam

Khách sạn Charmant Suites Cần Thơ thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 28/6/2024.
Phạt đến 200 triệu đồng nếu các nền tảng số lớn không

Phạt đến 200 triệu đồng nếu các nền tảng số lớn không 'bảo mật' thông tin người tiêu dùng

Tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số lớn có thể bị phạt đến 200 triệu đồng nếu có hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.
Ưu đãi tương đương 50% phí trước bạ khi mua xe BMW

Ưu đãi tương đương 50% phí trước bạ khi mua xe BMW

THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn tương đương 50% phí trước bạ dành cho khách hàng khi mua xe BMW trong tháng 6/2024.
Cùng Bảo Thy ‘săn’ ưu đãi giảm đến 67% khi mua sắm bằng thẻ VIB

Cùng Bảo Thy ‘săn’ ưu đãi giảm đến 67% khi mua sắm bằng thẻ VIB

Tại buổi livestream vào lúc 20h thứ Năm – ngày 20/6/2024, Bảo Thy sẽ cùng VIB mang đến hàng loạt deal khủng giảm đến 67% cho chủ thẻ tín dụng.
Kích cầu thị trường ô tô, có mẫu xe giảm tới cả trăm triệu đồng

Kích cầu thị trường ô tô, có mẫu xe giảm tới cả trăm triệu đồng

Trong tháng 5, hàng loạt mẫu xe tiếp tục được nhà sản xuất và showroom giảm giá để kích cầu thị trường tiêu dùng. Có mẫu xe đã giảm giá tới cả trăm triệu đồng.
Sẽ thanh, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Sẽ thanh, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch".
Từ 1/7, các tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp bị cấm thực hiện những gì?

Từ 1/7, các tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp bị cấm thực hiện những gì?

Các hành vi mà tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp bị nghiêm cấm thực hiện từ ngày 1/7 được quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Còn dư địa thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực Công Thương

Còn dư địa thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực Công Thương

Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Day 2024 đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Bay khắp thế giới, làm mới chính mình cùng đường bay mới giữa Phú Quốc với Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc)

Bay khắp thế giới, làm mới chính mình cùng đường bay mới giữa Phú Quốc với Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc)

Đón chào mùa hè rực rỡ, Vietjet khai trương hai đường bay kết nối đảo ngọc Phú Quốc với hai thành phố Đài Trung và Cao Hùng của Đài Loan (Trung Quốc).
Khoai tây Mỹ đổ bộ các siêu thị tại Việt Nam

Khoai tây Mỹ đổ bộ các siêu thị tại Việt Nam

Khoai tây Mỹ là loại thực phẩm quen thuộc của nhiều nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình tại Việt Nam và hiện đang được bán rộng rãi ở nhiều siêu thị trên toàn quốc
Hệ thống Saigon Co.op khuyến mãi đậm 21.000 sản phẩm thân thiện môi trường

Hệ thống Saigon Co.op khuyến mãi đậm 21.000 sản phẩm thân thiện môi trường

Hệ thống Saigon Co.op gồm 800 điểm bán, triển khai chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh” giảm sâu 21.000 sản phẩm thân thiện môi trường.
Doanh nghiệp có thể gặp rắc rối vì các vụ kiện liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng

Doanh nghiệp có thể gặp rắc rối vì các vụ kiện liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng

Khi quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ mạnh mẽ trong các cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam thì trách nhiệm trên vai các doanh nghiệp cũng tăng thêm.
Vietjet giảm 50% vé bay Thành Đô, Tây An, Hong Kong (Trung Quốc)

Vietjet giảm 50% vé bay Thành Đô, Tây An, Hong Kong (Trung Quốc)

Vietjet tặng bạn khuyến mãi hấp dẫn giảm giá vé đến 50% cho các đường bay giữa Việt Nam và các địa điểm du lịch hấp dẫn Thành Đô, Tây An, Hồng Kông (Trung Quốc)
Hệ thống siêu thị Saigon Co.op triển khai chương trình Tết Đoan Ngọ

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op triển khai chương trình Tết Đoan Ngọ

Để mừng ngày Tết Đoan Ngọ sắp diễn ra, hệ thống siêu thị Saigon Co.op đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
Mừng ngày đôi 6/6, Vietjet mở đại tiệc khuyến mãi giải nhiệt mùa hè giảm đến 66%

Mừng ngày đôi 6/6, Vietjet mở đại tiệc khuyến mãi giải nhiệt mùa hè giảm đến 66%

Giải nhiệt mùa hè với cơn mưa khuyến mãi ngày đôi “cực chất” từ Vietjet, hàng triệu mã ưu đãi giảm giá lên đến 66% hạng vé Eco duy nhất trong ngày 06/6
Vietjet khai trương đường bay giữa Melbourne và Hà Nội, vé hạng Thương gia chưa bao giờ tốt như thế!

Vietjet khai trương đường bay giữa Melbourne và Hà Nội, vé hạng Thương gia chưa bao giờ tốt như thế!

Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Thủ đô Hà Nội, Việt Nam đến Melbourne, Australia của Vietjet đã hạ cánh ngày 04.6.2024
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động