Unilever Việt Nam góp phần thúc đẩy cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ phát triển Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình |
Tiếp nối và mở rộng thông điệp 'Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng' năm 2021, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho cuộc thi 'Dirt For Green Kids Challenge 2022', được khởi xướng và triển khai bởi Tomato Children’s Home và Design for Change Việt Nam (DFC).
Nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho cuộc thi Dirt For Green Kids Challenge 2022 |
Đây là hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa thông điệp 'trồng mái ấm cho muôn loài' khuyến khích thế hệ trẻ chung tay thực hiện hóa mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh phủ kín những cánh rừng quốc gia tại Việt Nam, tạo ra nhiều nơi cư trú cho muôn loài trong giai đoạn 2021-2025. Hoạt động nằm trong chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" của OMO, hướng tới mục tiêu phủ xanh Việt Nam.
Khép lại 1 tháng khởi động vòng sơ tuyển, 'Dirt For Green Kids Challenge 2022' ghi nhận được 150 nhà kiến tạo nhí đóng góp gần 40 dự án sáng tạo mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường. Từ ngày 08/08 đến ngày 17/08/2022, ban tổ chức công bố 15 đội thi chính thức bước vào vào vòng bán kết và bắt đầu tiến hành giai đoạn bình chọn dựa trên video của từng dự án.
Tiếp đó, từ ngày 18/08 tới ngày 20/08/2022, 6 đội xuất sắc có các ý tưởng sáng tạo sẽ được đào tạo và tiếp tục cạnh tranh trong vòng đấu cuối cùng. Những nhà kiến tạo thế hệ xanh chiến thắng trong vòng chung kết cuộc thi 'Dirt For Green Kids Challenge 2022' diễn ra vào ngày 21/08/2022, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ em Thế Giới 2022 tại Malaysia vào tháng 11/2022.
Bên cạnh đó, nhằm hiện thực hóa thông điệp 'Trồng mái ấm cho muôn loài', nhãn hàng OMO sẽ chung tay cùng đội thi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất, đồng thời cũng là đại sứ thế hệ xanh chương trình 'Dirt For Green Kids Challenge 2022', trực tiếp 'lấm bẩn' trồng và trao tặng cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh).
Số lượng cây thực tế sẽ được quy đổi từ số lượt bình chọn và ủng hộ cho cuộc thi. Mỗi cá nhân tham gia bình chọn cho ý tưởng của các đội thi sẽ trở thành một thành viên của thế hệ xanh Việt Nam, đóng góp một cây xanh để OMO cùng các bạn trẻ vun trồng tại các cánh rừng quốc gia và rừng phòng hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Dự án này là một phần quan trọng thuộc chiến dịch 'Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam' mà nhãn hàng OMO và Unilever Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhằm tiếp bước hành trình 'Vì một Việt Nam xanh'.
'Trồng mái ấm cho muôn loài' đánh dấu một chặng mới trên hành trình của OMO và cộng đồng, đặc biệt thế hệ xanh Việt Nam, chung tay khắc phục hậu quả của nạn mất rừng, tham gia trao hạt mầm, 'lấm bẩn' trồng cây giúp tạo thêm nhiều không gian xanh quanh mình, tạo kế sinh nhai cho người nhân bản địa và xây dựng ngôi nhà chung cho các loài động vật hoang dã.