Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

Để cảnh báo khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Giữ an toàn hành lang lưới điện Công ty Điện lực Quảng Ngãi bàn giao 05 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn

Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao, góp phần kiểm soát được tình trạng nói trên là hướng dẫn người dân ứng dụng các phần mềm để kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình.

Lượng điện tiêu thụ luôn là một vấn đề mà các doanh nghiệp, người dân quan tâm. Nếu như trước đây, khi nhận hóa đơn tiền điện mới có thể biết mức tiêu thụ điện năng trong tháng là bao nhiêu thì bây giờ có thể xem hằng ngày, thậm chí là hằng giờ. Ứng dụng App chăm sóc khách hàng của EVNCPC là có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hằng ngày. Doanh nghiệp, người dân có thể tự tính toán ngày hôm nay tiêu thụ bao nhiêu kWh điện năng. Từ đó có những tính toán, cân đối sử dụng điện hiệu quả.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ
Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

Ứng dụng EVNCPC CSKH vừa cập nhật thêm một tính năng mới. Với tính năng này, người dùng có thể cài ngưỡng bình quân hằng ngày gia đình. Nếu trong ngày vượt ngưỡng thì ứng dụng sẽ báo ngay để có thể kiểm tra lại quá trình sử dụng điện. Việc thêm tính năng cài đặt ngưỡng điện bất thường giúp người dân thêm công cụ để tính toán, kiểm soát lượng điện tiêu thụ hằng ngày. Trước đó, ngành Điện cũng có nhiều ứng dụng để có những cảnh báo lượng điện sử dụng bất thường cho khách hàng.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) - cho hay, Chương trình Cảnh báo sản lượng, chúng tôi có chương trình theo dõi. Nhân viên điện lực theo dõi này. Nếu thấy sản lượng tăng đột biến, so sánh giữa ngày hôm sau và ngày hôm trước thì nhân viên điện lực sẽ chủ động liên lạc ngay với khách hàng đó để tìm hiểu nguyên nhân vì sao sản lượng điện tăng. Ngoài ra đối với khách hàng cài đặt app, khách hàng cũng cài app cái ngưỡng sản lượng điện tăng bất thường, khách hàng cũng theo dõi.

Trên cái việc thấy có sự bất thường sẽ tự kiểm soát lại nguyên nhân. Khách hàng cũng có thể tự kiểm soát bằng có nhiều phương án. Kiểm soát thử mình có tăng thêm thiết bị hay không, thứ hai mình có quên tắt thiết bị. Thứ ba việc chạm chập. Thật sự mà nói thì trong quá trình làm nhà xong, thiết bị tăng lên nhưng dây dẫn trong nhà hầu như không tăng tiết diện lên, không thay mới. Có thể dẫn tới quá tải cục bộ. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra việc sản lượng tăng bất thường.

Được sự hướng dẫn của công nhân PC Quảng Ngãi, nhiều khách hàng hài lòng khi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng qua ứng dụng EVNCPC CSKH. Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh. Từ lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ. Tỉ lệ khách hàng ở Quảng Ngãi dùng ứng dụng EVNCPC CSKH tăng lên, hiện có hơn 100 ngàn khách hàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình.

Anh Trương Minh Thành- Thôn 4, xã Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi - chia sẻ, mình có thể theo dõi hằng ngày, hằng giờ. Cứ 02 giờ mình vô theo dõi 01 lần. Mình biết được chỉ số điện năng tăng bao nhiêu trong 02 giờ đó. Nếu có app đó thì thay vì mình xài bình thường, mình không biết coi app thì có thể 01 ngày 5kWh. Mình không biết trong 5kWh đó mình xài cái gì, cái nào hiệu quả, cái nào không hiệu quả. Sau khi coi cái app đó thì mình sẽ cắt những cái không cần thiết, tiền điện cũng sẽ giảm xuống.

"Khi mà thấy sản lượng tăng bất thường, về khách hàng việc đầu tiên là kiểm soát cái phía trong, phần phía sau công tơ trong gia đình mình. Thứ nhất là có sử dụng thiết bị nào quên tắt hay không. Thứ hai là mình có tăng thiết bị nào hay không để dẫn đến tăng sản lượng. Thứ ba là dẫn tới việc rò điện. Cái này là cái cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người thân và gia đình. Sau khi đã tìm hết nhưng không thấy có gì bất thường, khách hàng có thể liên lạc ngay với Điện lực. Thông qua app mình có thể tương tác lên trên đó. Vì app có mục liên hệ, khách hàng chỉ cập nhật thông tin"- ông Huỳnh Trọng Nguyễn cho biết thêm

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong chăm sóc khách hàng là một nét nổi bật của ngành Điện trong những năm qua. Bên cạnh nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hằng tháng cho khách hàng được chính xác, minh bạch. Ngoài ra, còn hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn. Thông điệp tiết kiệm điện được lồng ghép trong mọi hoạt động truyền thông đến khách hàng.

Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Và hiện nay, app chăm sóc khách hàng còn là kênh thông tin giao tiếp nhanh nhất giữa khách hàng với ngành Điện. Góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giúp khách hàng tự kiểm soát được lượng điện tiêu thụ và trở thành người dùng điện thông minh.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khoa học và công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện lực Thanh Hóa khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Điện lực Thanh Hóa khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Do ảnh hưởng bão số 4, hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại. Để cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực Thanh Hóa huy động nguồn lực khắc phục
Nestlé đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030

Nestlé đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030

Ngày 4/10, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững.
Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo: Sôi nổi và gắn kết

Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo: Sôi nổi và gắn kết

Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, Hội thao truyền thống lần thứ 14 của PVFCCo được tổ chức thành công tốt đẹp.
Vinhome bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Vinhome bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Vinhome cho biết đã bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.
PC Hải Phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện An Dương

PC Hải Phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện An Dương

PC Điện lực Hải phòng cải tạo lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm bán kính cấp điện khu vực huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục

Vsetnature khai trương chi nhánh Siêu thị cây xanh thứ 6 tại quận Gò Vấp

Vsetnature khai trương chi nhánh Siêu thị cây xanh thứ 6 tại quận Gò Vấp

Hệ thống Siêu thị cây xanh (VSGreen) của Công ty CP cảnh quan VsetNature vừa khai trương chi nhánh thứ 6 tại quận Gò Vấp tại TP. Hồ Chí Minh.
Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ (Nghệ An) cho biết, sau bão số 4, mặc dù lượng nước về hồ tăng lên nhưng đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa điều tiết lũ.
9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

Đại diện của BSR cho biết trong buổi làm việc với Petrovietnam về tình hình SXKD năm 2022, 9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng.
Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Doanh nghiệp hàng đầu thế giới về linh kiện điện tử và thiết bị kết nối Molex vừa công bố kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất hiện tại ở Hà Nội.
Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Theo Vietjet, đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad, Ấn Độ có 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.
Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vừa trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4.
VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT sẽ tặng 2 tháng sử dụng miễn phí 4G, không giới hạn Data truy cập các ứng dụng Zalo, Youtube… cho khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru.
Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Tỉnh Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trên thế giới nhưng cần bứt phá trở thành một đô thị du lịch thực thụ.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Với mục tiêu phát huy Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, ngày 29/9, lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức hội nghị đối ngoại người lao động.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Trong 2 ngày giữa tháng 9/2022, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ đã hoàn thành thắng lợi đợt dừng khí để bảo dưỡng sửa chữa Trạm Phân phối khí (GDS) Bà Rịa.
PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

60 cán bộ, công nhân PC Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục hệ thống điện tại tỉnh Quảng Nam sau khi bão số 4 (Noru) đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho ngành điện.
Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Đến 8h ngày 29/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện chơn 1,13 triêu khách hàng miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão số 4.
T&T Golf chào sân với dự án đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ

T&T Golf chào sân với dự án đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ

Với mong muốn thúc đẩy kinh tế du lịch Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung, mới đây, Tập đoàn T&T Group đã giới thiệu sân golf theo tiêu chuẩn “World Class”.
Khởi công Dự án thành phần 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Khởi công Dự án thành phần 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” do VATM làm chủ đầu tư.
PC Kon Tum nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão số 4

PC Kon Tum nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, tính đến chiều ngày 28/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có 28.881 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện trở lại.
Tổ chức thịt và gia súc Úc chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm cho Vissan

Tổ chức thịt và gia súc Úc chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm cho Vissan

Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan vừa ký kết chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm với Tổ chức thịt và gia súc Úc (MLA).
Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk chia sẻ về quan điểm và thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam

Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk chia sẻ về quan điểm và thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia ESG đã chia sẻ, kiến nghị thúc đẩy thực hành ESG hiệu quả hơn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư
Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru

Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru

Đến 11h00 ngày 28/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 34,13% khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão.
Hướng người tiêu dùng tới các sản phẩm vật liệu xanh

Hướng người tiêu dùng tới các sản phẩm vật liệu xanh

Nhằm kiến tạo thị trường, thúc đẩy tạo ra những hành vi tiêu dùng mới theo xu hướng xanh, công ty đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm vật liệu xanh.
Dự án của công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi

Dự án của công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi

Do vi phạm tiến độ sử dụng đất, Công ty CP cà phê Trung Nguyên bị chấm dứt dự án đầu tư Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động