Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình
Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng 14/06/2022 15:55 Theo dõi Congthuong.vn trên
Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa Lan tỏa thông điệp đổi mới sáng tạo vì tương lai xanh |
Ngày 14/6, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.
![]() |
Doanh nghiệp phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình |
Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”. Chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính gồm: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm chăm sóc gia đình; thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì.
Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động. Theo đó, nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn. Cụ thể, phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.
Hai là, thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.
Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.
Theo ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam, hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever.
Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

PC Hải Phòng thực hiện các giải pháp chống quá tải mùa nắng nóng năm 2023

Sắp công bố Top 50 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023

Thực hành áp dụng ESG: Cơ hội cho doanh nghiệp “nâng tầm” giá trị

Cuộc đua săn tìm sản phẩm tiềm năng Mega Complex

Sự bứt phá của phân khúc bất động sản thương mại
Tin cùng chuyên mục

Những điều cần biết về sự hình thành của nước Vikill

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?
