Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Doanh nghiệp chung tay phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng chăm sóc gia đình vì sức khỏe người tiêu dùng và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa Lan tỏa thông điệp đổi mới sáng tạo vì tương lai xanh

Ngày 14/6, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình
Doanh nghiệp phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”. Chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính gồm: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm chăm sóc gia đình; thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì.

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động. Theo đó, nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn. Cụ thể, phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.

Hai là, thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Theo ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam, hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever.

Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam

Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam

Chiều ngày 26/5, tại TP. Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam

Công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam

Sáng 19/5, Ban chấp hành VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam và phát động thực hiện trong cộng đồng doanh nhân toàn quốc.
Nestlé MILO đồng hành cùng ‘Nói không với ống hút nhựa dùng một lần’

Nestlé MILO đồng hành cùng ‘Nói không với ống hút nhựa dùng một lần’

Nestlé MILO đồng hành trao giải cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’.
Vissan đưa hàng tươi sống lên Tiki Ngon

Vissan đưa hàng tươi sống lên Tiki Ngon

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã chính thức có mặt trên gian hàng Tiki Ngon nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm mới hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng cho người tiêu dùng.
Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

Mới đây Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã đưa vào hoạt động dự án Kho dữ liệu tự vận hành và phân tích dữ liệu hiện đại với mục tiêu đẩy nhanh lộ trình số hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Chiến dịch “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước” do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Hết mình về nhà - Tết Việt khởi sắc”, Bia Việt - một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam - đã chính thức khởi động sáng kiến chuỗi Trạm Đoàn Viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022.
Á Châu bắt tay đơn vị chống hàng giả phát hành tem chống mũ bảo hiểm rởm

Á Châu bắt tay đơn vị chống hàng giả phát hành tem chống mũ bảo hiểm rởm

Trước vấn nạn mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan ngoài thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp sản xuất chân chính và người tiêu dùng, mới đây Tập đoàn quốc tế Á Châu đã bắt tay với Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (ACT-HCM) phát hành tem chống mũ bảo hiểm giả nhằm bảo vệ thương hiệu cũng như người tiêu dùng.
C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “Chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao CPV luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.
Đảm bảo minh bạch, công bằng khi chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

Đảm bảo minh bạch, công bằng khi chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

Trên cơ sở đồng thuận của các ngân hàng và tổ chức thành viên, Chi hội thẻ - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (CHT) và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã ban hành Bộ quy định chuyển đổi trách nhiệm nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip, đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng thẻ.
C.P. Việt Nam nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

C.P. Việt Nam nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

Tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong đợt dịch lần thứ 4 vừa được UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tổ chức, công ty C.P. Việt Nam đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND Thành phố vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Vinamilk đưa sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải

Vinamilk đưa sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải

Từ ngày 9-11/11/2021, Vinamilk tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế FHC 2021 tại TP. Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đã có mặt trên thị trường và ghi nhận các tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Smart Shopping trao giải thưởng 2,2 tỷ đồng cho khách hàng thắng cuộc

Smart Shopping trao giải thưởng 2,2 tỷ đồng cho khách hàng thắng cuộc

Trong bối cảnh ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19, nhằm kích cầu tiêu dùng, ngày 28/10, thương hiệu Smart Shopping đã tổ chức Lễ trao giải 4 chương trình khuyến mại, với tổng các giải thưởng trị giá 2,2 tỷ đồng.
Grab đẩy mạnh GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các đối tác SME

Grab đẩy mạnh GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các đối tác SME

Ngày 20/10/2021, Grab Việt Nam công bố tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho các tỉnh miền Trung và miền Nam thông qua dự án GrabConnect.
Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021

Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021

Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã công bố Báo cáo bền vững năm 2021, tổng kết các thành quả phát triển bền vững của công ty, tiếp tục khẳng định cam kết và tham vọng trong hành trình bảo vệ chất lượng tốt, với trọng tâm: Bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.
Schneider Electric hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Schneider Electric hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Schneider Electric - chuyên gia trong lĩnh vực số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, vừa công bố sơ kết tiến trình nửa năm trong việc thiết lập, thúc đẩy các mục tiêu về tác động bền vững giai đoạn 2021-2025.
Viettel Post sẵn sàng nguồn lực tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh

Viettel Post sẵn sàng nguồn lực tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh

Viettel Post đang đề xuất với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phương án để phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.
Saigon Co.op tiếp tục “trợ giá” nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân

Saigon Co.op tiếp tục “trợ giá” nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân

Saigon Co.op cho biết trong thời gian qua đã trợ giá nhiều mặt hàng và âm thầm bù lỗ cho những chi phí phát sinh để phục vụ nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng trong dịch bệnh. Dù vậy trong tháng cao điểm chống dịch tiếp theo nhà bán lẻ này vẫn nỗ lực giữ và giảm giá hàng hóa cho người dân.
Vissan sẽ tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống cho TP. Hồ Chí Minh

Vissan sẽ tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống cho TP. Hồ Chí Minh

Chiều 28/7/2021, Vissan đã phát đi thông báo chính thức sẽ tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và sẽ khôi phục dần các hoạt động kinh doanh khác sau khi lực lượng lao động đủ điều kiện làm việc. Thông tin này đã góp phần bình ổn thị trường và giúp người dân thành phố an tâm về nguồn cung lương thực, thực phẩm trên địa bàn trong những ngày tới.
Lợi nhuận của Kido tăng mạnh 87% trong 6 tháng 2021

Lợi nhuận của Kido tăng mạnh 87% trong 6 tháng 2021

Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn Kido đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận trước thuế đạt 342 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động