Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 14/08/2020 14:22

Hiệu ứng tích cực từ “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia”

14:23 | 27/07/2020
Sau khi chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 được khởi động, đông đảo doanh nghiệp đã nhanh chóng hưởng ứng bằng nhiều khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn, tạo sức hút lớn với người tiêu dùng, “khuấy động” thị trường trong nước.

Sau 3 tuần chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” được triển khai theo Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện trên cả nước. Trong đó, có gần 400 chương trình với hạn mức khuyến mại 80% - 100%, gần 700 chương trình với hạn mức khuyến mại 60% - 79% và hơn 1.900 chương trình có hạn mức khuyến mại từ 50% - 69%.

Một số doanh nghiệp cũng thông qua các chương trình giảm giá để tung ra các sản phẩm mới, quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung chủ yếu vào các ngành hàng: may mặc, tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

hieu ung tich cuc tu thang khuyen mai tap trung quoc gia
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực

Hiện Bộ Công Thương đang tiếp tục tích cực chỉ đạo, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai các nội dung tuyên truyền, quảng bá về Chương trình thông qua hình thức phát phóng sự trên truyền hình, quảng bá trên đài phát thanh, treo băng rôn, phướn và phát tờ rơi tại các địa điểm du lịch.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia diễn ra trong tháng 7 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, tạo cơ hội cho người tiêu dùng hưởng lợi, từ đó kích cầu tiêu dùng nội địa.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand Sale” trên toàn quốc. Chương trình năm nay là tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo. Sau chương trình này, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất với cơ quan chức năng có liên quan để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian tới.

Nguyễn Mai