Ngày này năm xưa 1/12: Phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương, ngày thế giới phòng chống AIDS

Những điểm nổi bật ngày này năm xưa như phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương, ngày thế giới phòng chống AIDS…
Ngày này năm xưa 30/11: Hai Sắc lệnh lịch sử và quy định hệ thống điện truyền tải của Bộ Công Thương

* Sự kiện ngành Công Thương

- Ngày 1/12/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 2146/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tái cơ cấu ngành công thương nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh của ngành. Nghiên cứu đổi mới mô hình, tổ chức hoạt động của ngành, xây dựng mô hình quản lý nhà nước về năng lượng hợp lý đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cụ thể, phát triển công nghiệp với cơ cấu hợp lý theo ngành và lãnh thổ; khai thác triệt để các lợi thế sẵn có và chủ động tạo ra lợi thế trong nước và các cơ hội quốc tế; Phát triển công nghiệp trên cơ sở huy động hiệu quả nhất mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế; chú trọng phát triển các ngành và sản phẩm công nghiệp ưu tiên làm nền tảng cho hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh phát triển các ngành và sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, giá trị xuất khẩu lớn; gắn kết sản xuất với phát triển dịch vụ công nghiệp;

Phát triển nguồn năng lượng hợp lý, theo cơ chế thị trường, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đẩy mạnh đánh giá trữ lượng tài nguyên, thăm dò, đầu tư mua mỏ ở nước ngoài; tiến tới thực hiện đấu thầu trong các hoạt động khai thác tài nguyên; Tiếp tục phát triển thị trường ngoài nước để tăng nhanh xuất khẩu; xây dựng và củng cố các đối tác hợp tác chiến lược để phát triển thị trường bền vững.

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm công nghiệp bình quân giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 6,5 - 7,0%, giai đoạn 2021 - 2030 đạt 7,5 - 8,0%.

Ngày này năm xưa 1/12: Phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương, ngày thế giới phòng chống AIDS
Ngày 1/12/1987, tổ chức y tế thế giới quyết định lấy ngày này hàng nǎm là ngày thế giới phòng chống AIDS do vi rút HIV gây ra.

- Ngày 01/12/2015, Quy định đo đếm điện năng trong hệ thống điện

Thông tư số 42/2015/TT-BCT, ngày 1/12/2015 của Bộ Công Thương quy định đo đếm điện năng trong hệ thống điện.

Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương; Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012; Căn cứ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định đo đếm điện năng trong hệ thống điện.

Phạm vi điều chỉnh: Thông tư này quy định về đo đếm điện năng trong phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, bán buôn điện và bán lẻ điện, bao gồm các nội dung sau: Yêu cầu đối với Hệ thống đo đếm, Hệ thống thu thập số liệu đo đếm và Hệ thống quản lý số liệu đo đếm; Trách nhiệm của các đơn vị trong đo đếm điện năng.

Trình tự thoả thuận thiết kế kỹ thuật, đầu tư, lắp đặt, nghiệm thu Hệ thống đo đếm, Hệ thống thu thập số liệu đo đếm. Quản lý, vận hành Hệ thống đo đếm, Hệ thống thu thập số liệu đo đếm và Hệ thống quản lý số liệu đo đếm. Thu thập, xử lý và lưu trữ số liệu đo đếm phục vụ giao nhận điện năng. Quy định chung về giao nhận điện năng.

- Ngày 1/12/2020, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 tổ chức buổi “Ra mắt tổ triển khai kế hoạch 399 của BCĐ 389 Quốc gia về tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động thương mại điện tử” gọi tắt là tổ công tác 399.

Cụ thể, ngày 9 tháng 10 năm 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) Trương Hòa Bình đã ký ban hành Kế hoạch số 399/KH-BCĐ389 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó nhấn mạnh tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.

Tham gia Tổ công tác 399 có 11 thành viên là nòng cốt, chuyên gia từ các bộ ngành: Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng cục Quản lý thị trường), Bộ Công An (A05), Bộ Tài chính (Thanh tra Tổng cục Thuế, Cục Chống buôn lậu Tổng cục Hải Quan), Bộ Thông tin truyền thông (Thanh tra Bộ), Ngân hàng nhà nước, Bộ Khoa học và Công nghệ.

* Sự kiện trong nước

- Ngày 1/12/1958, Mỹ - Diệm đã đầu độc hơn 6.000 tù nhân yêu nước ở trại giam Phú Lợi, làm cho 1000 người chết. Một phong trào quần chúng đấu tranh chống địch khủng bố tàn sát nổ ra khắp Sài Gòn và miền Nam, nhất là trong giới công nhân, lao động, kéo dài đến tháng 3-1959.

Ở Hà Nội và miền Bắc có nhiều cuộc tuần hành, mít tinh lên án tội ác dã man này của Mỹ - Diệm và đòi trả lại tự do cho những người kháng chiến và đồng bào yêu nước ở miền Nam đã bị chúng giam giữ, cầm tù.

- Ngày 1/12/1802, vua Gia Long làm lễ Hiến Phù trả thù nhà Tây Sơn năm 1802. Sau khi chiếm được kinh đô Phú Xuân, vua Gia Long làm lễ Hiến Phù, dẫn vua tôi nhà Tây Sơn ra trước bàn thờ tổ tiên để báo cáo chiến thắng.

Gia Long tiến hành nghi lễ một cách ghê rợn, bắt mọi người đi tiểu vào hài cốt của gia quyền Quang Trung, giã nát thành bột. Sau đó, Gia Long dùng voi phanh thân vua Quang Toản và các quan thần Tây Sơn, dùng dao lóc thịt, đem cho diều quạ tha.

- Ngày 1/12/1902, ngày sinh của Nguyễn Thái Học. Nguyễn Thái Học là nhà cách mạng Việt Nam chủ trương dùng vũ lực lật đổ chính quyền thực dân Pháp.

Ông là một trong số những người sáng lập Việt Nam Quốc dân đảng và lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930. Cuộc khởi nghĩa thất bại, ông bị thực dân Pháp bắt và chém đầu ngày 17 tháng 6 năm 1930 tại Yên Bái.

-Ngày 1/12/1920, ngày sinh của Lê Đức Anh. Lê Đức Anh tên khai sinh là Lê Văn Giác, bí danh là Nguyễn Phú Hòa, Sáu Nam, là nguyên Chủ tịch nước thứ tư nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 1992 – 1997. Trước đó, ông là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, giữ quân hàm Đại tướng.

Lê Đức Anh tham gia cách mạng khi chỉ mới 17 tuổi, tham gia cả 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp. Trong chiến tranh chống Mỹ, Lê Đức Anh từng giữ vị trí Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng.

- Ngày 1/12/1958, thảm sát nhà tù Phú Lợi. Thảm sát nhà tù Phú Lợi là vụ đầu độc tù chính trị tại nhà tù Phú Lợi, tỉnh Bình Dương, giết chết hơn 1.000 người. Nhiều người bị lính ngụy bắn chết khi gắng sức phản kháng.

* Sự kiện Thế giới

- Ngày 1/12/1783, nhà Vật lý người Pháp Sáclơ đã tìm ra tất cả những quy tắc của ngành khí cầu hiện đại. Khí cầu do ông nghĩ ra được bơm hiđrô, đã bay lên trời từ vườn Tuyilơri, và trong giỏ treo có Sáclơ và anh em Rôbe. Các khí cầu thể thao hiện nay chỉ khác khí cầu của Sáclơ ở chỗ nó sử dụng khí không cháy (hêli) và ở chất lượng của vỏ bọc khí cầu.

- Ngày 1/12/1866, ngày mất của Gioócdơ Everét (George Everest, sinh nǎm 1799).

Ông là nhà trắc địa nước Anh, làm giám đốc sở trắc địa Ấn Độ, đã lập bản đồ đo đạc cả nước rộng lớn này với độ chính xác cao. Nǎm 1827, ông gia nhập Hội Khoa học Hoàng gia Anh quốc. Nǎm 1841, ông xác định được toạ độ và độ cao của đỉnh núi cao nhất thế giới mang tên Everét.

- Ngày 1/12/1923, ngày sinh của Morris.

Morris tên thật là Maurice de Bevere. Ông là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng, được biết đến là tác giả của truyện Lucky Luke – kể về chàng cao bồi “bắn nhanh hơn cái bóng của mình”. Morris được xem là một trong những tác gia sáng tác truyện tranh lớn nhất thế giới. Giáng sinh năm 1946, nhân vật Lucky Luke lần đầu tiên được Maurice cho xuất hiện trong sách lịch Spirou 194, cũng là lần đầu tiên ông sử dụng bút danh Morris.

- Ngày 1/12/1925, ngày sinh của Martin Rodbell.

Martin Rodbell là nhà hóa học và nội tiết học người Mỹ, ông từng đoạt giải Nobel Y sinh vì đã có công phát hiện ra protein G. Rodbell tin tưởng rằng có sự tương thông các cơ quan sinh học với máy tính, đặc biệt là về sự dẫn truyền thông tin. Đây chính là tư tưởng quan trọng giúp Rodbell tìm ra và hiểu được vai trò của protein G.

-Ngày 1/12/1933, ngày sinh của Fujiko F. Fujio.

Fujiko F. Fujio là họa sĩ truyện tranh Nhật Bản, cực kỳ nổi tiếng với tác phẩm Doraemon, bộ truyện tranh được độc giả nhỏ tuổi nhiều thế hệ ưa thích. Năm 1996, Fujiko F. Fujio được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam trao tặng huy chương “Chiến sĩ văn hóa” do đã đóng góp vào công tác giáo dục trẻ em qua truyện Doraemon.

- Ngày 1/12/1959, ký hiệp ước Nam Cực.

Hiệp ước Nam Cực là các hiệp ước điều chỉnh quan hệ quốc tế giữa các quốc gia đối với châu Nam Cực, bắt đầu được các bên ký kết. Hiệp ước chính thức có hiệu lực vào năm 1961 và có 47 quốc gia thành viên bảo vệ châu Nam Cực vì mục đích tự do nghiên cứu khoa học và nghiêm cấm các hoạt động quân sự trên châu lục này.

- Ngày 1/12/1973, Papua New Guinea giành quyền tự trị năm 1973.

Papua New Guinea là một quốc gia quần đảo ở châu Đại Dương bên bờ Thái Bình Dương. Đây là một trong những quốc gia có nhiều dân tộc nhất trên thế giới, với hơn 850 ngôn ngữ thổ dân và nhiều dân tộc như vậy, nhưng chỉ vào khoảng 5 triệu người.

Một nửa phía bắc nước này rơi vào tay Đức năm 1884, gọi là New Guinea Đức. Sau Thế Chiến I, New Guinea Đức được giao cho Úc, trong khi nửa còn lại là Papua vốn thuộc khối thịnh vượng chung Úc. Đến ngày 1 tháng 12 năm 1973, Papua New Guinea giành được quyền tự trị khỏi Úc. Tuy nhiên, đến năm 1975 nước này mới chính thức được độc lập.

- Ngày 1/12/1982, Liên đoàn phòng cháy, chữa cháy thế giới (viết tắt là FWVFA) được thành lập.

Đây là tổ chức được Liên hiệp quốc công nhận, có trụ sở tại Tôkiô (Nhật Bản). Nhiệm vụ chủ yếu của Liên đoàn là tổng hợp các nỗ lực nhằm phòng chống các thảm hoạ về cháy nổ, tai nạn trên toàn thế giới, góp phần bảo vệ cuộc sống và tài sản của loài người. Tính đến nǎm 1995, số lượng thành viên tham gia Liên đoàn phòng cháy chữa cháy thế giới có 145 nước, trong đó có Việt Nam.

- Ngày 1/12/1987, tổ chức y tế thế giới quyết định lấy ngày này hàng nǎm là ngày thế giới phòng chống AIDS do vi rút HIV gây ra.

Từ tháng 6/1987, Bộ y tế nước ta đã thành lập được uỷ ban AIDS với sự giúp đỡ của chương trình AIDS toàn cầu, thực hiện thành công chương trình ngắn hạn phòng chống AIDS (1989-1990). Tháng 10/1990, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã quyết định thành lập Uỷ ban quốc gia phòng chống AIDS với sự tham gia của 14 bộ, ngành và đoàn thể.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động