Ngày này năm xưa 25/11: Ra chỉ thị "Kháng chiến và kiến quốc"; thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh

Ngày này năm xưa 25/11: Trung ương Đảng ra chỉ thị "Kháng chiến và kiến quốc"; cũng là ngày thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Ngày này năm xưa 10/11: Ngày văn hóa doanh nghiệp, khai thác dòng dầu đầu tiên từ giàn mini không người thế hệ mới

* Sự kiện trong nước và ngành Công Thương

Ngày 25/11/1945, Trung ương Đảng ra chỉ thị: "Kháng chiến và kiến quốc". Văn kiện quan trọng này đã xác định Cách mạng nước ta vẫn là Cách mạng giải phóng dân tộc, kẻ thù chính của nhân dân ta lúc này là thực dân Pháp xâm lược, phải tập trung ngọn lửa đấu tranh vào chúng.

Ngày này năm xưa 25/11: Ra chỉ thị "Kháng chiến và kiến quốc"; thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Bốn nhiệm vụ của nhân dân ta lúc này là: Củng cố chính quyền, chống thực dân Pháp xâm lược, bài trừ nội phản, cải thiện đời sống của nhân dân. Nhiệm vụ bao trùm là củng cố chính quyền. Để củng cố chính quyền cách mạng lúc này, phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược là: Quyết tâm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; ra sức xây dựng chế độ mới.

Ngày 25/11/1970, Ban Bí thư Trung ương Đảng Lao động Việt Nam khóa III ra Nghị quyết số 206-NQ/TW thành lập Ban phụ trách xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đến ngày 19/5/1990, kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa đón khách. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam, tập trung vào trưng bày hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Bác Hồ. Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch đã trở thành quần thể di tích lịch sử đặc biệt hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ngày 25/11/2005: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được tôn vinh là di sản văn hóa của nhân loại. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công bố Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên là Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ngày 25/11/2021, Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 7487/BCT-XNK về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 107/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Ngày này năm xưa 25/11: Ra chỉ thị
Gạo của Việt Nam đã xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới

Ngày 25/11/2021, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ban hành Văn bản số 800/XNK-XXHH về việc Cấp C/O mẫu D có con dấu và chữ ký điện tử. Việc cấp C/O mẫu D hoàn toàn theo phương pháp điện tử nhằm tạo thuận lợi hoạt động xuất khẩu của thương nhân và cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động Cấp C/O ưu đãi.

Ngày 25/11/2010, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 6209/QĐ-BCT phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển ngành da - giày Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Kể từ ngày 25/11/2021, Thông tư 07/2021/TT-BCT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật chính thức có hiệu lực. Theo đó, Bộ Công Thương bãi bỏ toàn bộ 15 văn bản quy phạm pháp luật, như: Quyết định số 34/2002/QĐ-BCN ngày 28/8/2002 ban hành quy định về giao nộp báo cáo địa chất và cung cấp tài liệu địa chất và khoáng sản; Thông tư số 07/2006/TT-BTM ngày 17/4/2006 hướng dẫn thủ tục cấp và quản lý việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ theo Nghị định số 19/2006/NĐ-CP ngày 20/2/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về xuất xứ hàng hóa; Thông tư số 08/2006/TT-BTM ngày 17/4/2006 hướng dẫn cách xác định xuất xứ đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu có xuất xứ không thuần túy theo Nghị định số 19/2006/NĐ-CP…

* Sự kiện quốc tế

Ngày 25/11/2016 (tức ngày 26/11 theo giờ Việt Nam), Fidel Castro qua đời. Ông là nhà cách mạng, chính trị gia người Cuba, là người bạn cách mạng cùng thời với những lãnh tụ vĩ đại của phong trào độc lập dân tộc bao gồm Che Guevara, Nelson Mandela và cả Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 25/11/1956 cũng là ngày Fidel Castro cùng 81 chiến sĩ cách mạng từ Mexico đáp tàu Granma vượt biển trở về Tổ quốc, tiếp tục công cuộc kháng chiến chống lại chế độ độc tài Batista.

Ngày 25/11/1992: Liên hợp quốc thông qua các biện pháp bảo vệ tầng Ozon. Tại Hội nghị của Chương trình môi trường Liên hợp quốc tổ chức ở Copenhagen (Đan Mạch), đại diện của 93 quốc gia đã nhất trí các biện pháp đẩy nhanh các nỗ lực nhằm loại bỏ việc sản xuất và sử dụng các loại hóa chất ảnh hưởng đến tầng Ozon.

Ngày 25/11 hàng năm, Liên hợp quốc ấn định là Ngày quốc tế loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Ý nghĩa của ngày lễ này là tuyên truyền nâng cao ý thức công chúng về loại bảo bạo lực với phụ nữ trên toàn thế giới.

Ngày 25/11/1844 là ngày sinh của Carl Benz. Ông là kỹ sư người Đức, có công tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và là nhà sáng lập hãng xe Mercedes-Benz.

Cũng ngày 25/11/1914, ông Carl Benz được trao bằng tiến sĩ danh dự của trường Đại học Kỹ thuật Karlsruhe, nhờ những đóng góp của ông cho nền khoa học kỹ thuật và cơ khí.

Các phát minh nổi tiếng của ông Carl Benz có thể kể đến như hoàn thiện động cơ đốt trong hai thì, sáng tạo động cơ bốn thì loại nhẹ và chiếc ô tô đầu tiên.

Ngày 25/11/2020, ngày mất của Diego Maradona - cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Argentina. Ông là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử, nổi tiếng với vóc người nhỏ con nhưng thi đấu đầy bài bản và kỹ thuật. Ngoài ra, Maradona còn là một chuyên gia sút phạt.

Có thành tích nổi bật, tuy nhiên Maradona có đời tư đầy rắc rối, từng nhiều lần bị cấm thi đấu vì sử dụng ma túy. Sau này, Maradona quay lại môn thể thao vua với tư cách huấn luyện viên.

Đầu tháng 11/2020, Maradona nhập viện, được cho là lý do tâm lý, không nghiêm trọng. Tuy nhiên, ngay sau đó ông phải phẫu thuật não. Cuộc phẫu thuật thành công nhưng Maradona không thể hồi sức và mất ngày 25/11.

* Sự kiện, kỷ niệm về Bác Hồ

Ngày 25/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự và nói chuyện tại Đại hội Thanh niên Cứu quốc toàn xứ, trong đó vạch rõ những nhiệm vụ của thanh niên lúc này và cũng thẳng thắn phê bình: “Trong tổ chức thanh niên vẫn còn giữ một xu hướng chật hẹp, không bao bọc được nhiều giai tầng, không kéo được đại đa số thanh niên... gạt các chị em ra ngoài, tổ chức thanh niên có khác gỡ đi có một chân”. Và Bác đưa ra khẩu hiệu đối với thanh niên là “làm, phải cho thắng, nhất định không cho bại”.

Ngày này năm xưa 25/11: Ra chỉ thị
Lời dạy của Bác cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị

Trong bài viết “Tuyên truyền”, đăng Báo Nhân Dân số 273, ngày 25/11/1954, với bút danh “C.B”, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Mỗi người yêu nước đều phải làm tuyên truyền. Mỗi cử chỉ, mỗi hành động của chúng ta có thể là một công tác tuyên truyền”...

Tuyên truyền là một bộ phận của công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền có vị trí hết sức quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, cũng như công tác xây dựng Đảng; nhằm phổ biến, truyền bá Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, những tri thức, giá trị tinh thần, tư tưởng, các sự kiện thời sự lớn của đất nước và quốc tế, những vấn đề mới đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc….

Tuy nhiên, Bác cũng dạy: “Một trăm bài diễn thuyết hay không bằng một tấm gương sống” “Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”.

* Sự kiện hôm nay

Ngày 25/11/2022, Thông tư số 15/2022/TT-BCT ngày 3/10/2022, quy định phương pháp xây dựng khung giá phát điện của nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp có hiệu lực. Cụ thể, thông tư quy định về phương pháp, trình tự xây dựng và ban hành khung giá phát điện cho các nhà máy: điện mặt trời mặt đất, điện mặt trời nổi, điện gió trong đất liền, điện gió trên biển.

Theo đó, việc xây dựng khung giá phát điện dựa trên nguyên tắc: Khung giá phát điện của nhà máy điện mặt trời mặt đất, mặt trời nổi, điện gió trong đất liền, điện gió trên biển là giải giá trị từ tối thiểu (0 đồng/kWh) đến giá trị tối đa.

Diễn đàn doanh nghiệp Pháp và doanh nghiệp vùng Indopacifique ngày 24-25/11/2022 tại Paris (Pháp). Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể tham dự trực tiếp hoặc tham dự online qua hội nghị trực tuyến diễn ra vào ngày 25/11/2022.

Ngày 25/11/2022, khai mạc Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2022.

Tại Việt Nam, dự kiến từ 25/11/2022 chính thức khởi chiếu bom tấn anime "One Piece Film Red" tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tối ngày 25/11/2022 tổ chức không gian giới thiệu sản phẩm OCOP tại Hà Giang.

Tối ngày 25/11/2022 diễn ra chương trình livestream black friday cơn sốt sale siêu đã ở AEON MALL Tân Phú Celadon.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày này năm xưa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế; Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 2 họp ở Hà Nội.
Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp; Hội nghị cấp cao ba nước Đông Dương họp tại Viêng Chǎn (Lào).
Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân; sáp nhập Công ty Kim khí Đông Anh vào Công ty Xây lắp và sản xuất công nghiệp.
Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày 20/2/1963 khánh thành đường hàng không Việt - Lào nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn, mở ra không gian phát triển mới cho hai nước.
Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Khởi công Dự án cấp điện cho xã đảo Hòn Nghệ, tỉnh Kiên Giang; ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Tin cùng chuyên mục

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2/2000, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 10/2000/QĐ-BCN về việc thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy.
Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày 27/2, Bộ Y tế chọn là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Bộ Công Thương quy định chi tiết hàng hóa mua bán, trao đổi qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới.
Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2, Bộ Công Thương phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam; ban hành quy định về an toàn điện.
Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2/2012, Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18 (AEM Retreat 18) diễn ra tại Nâypitô, Mianma.
Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2/2009, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 08/2010/TT-BCT, quy định về giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện.
Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày 18/2/1979, Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia cùng các hiệp định quan trọng khác đã được ký kết.
Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2, Bộ Công Thương ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP; 45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí; Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện.
Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 13/3 là Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam.
Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2/2019: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa ngày 13/2: Bộ Công Thương ban hành văn bản hợp nhất số 12/VBHN-BCT về Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về thương mại điện tử, quy định về việc phát triển, ứng dụng và quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa 11/2, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về về Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia; chủ trương xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2 ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đồng thời là ngày thành lập Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày 9/2/2018: Bộ Công Thương ban hành Quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.
Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa ngày 8/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực.
Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp.
Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Cục Quản lý thị trường; Bắt đầu trận Làng Vây - Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh.
Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Ngày này năm xưa 5/2: Thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh; quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý cạnh tranh.
Ngày này năm xưa 4/2: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời

Ngày này năm xưa 4/2: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời

Ngày này năm xưa 4/2/2005: Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập chính thức ra đời.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động