Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua

Trong ngày cuối của Lễ hội Bánh mì Việt Nam, hàng ngàn người dân đã đứng xếp hàng để chờ mua bánh, thậm chí có người tiếc nuối ra về do không gửi được xe.
Bánh mì Việt Nam: Từ món ăn vỉa hè đến đặc sản đường phố ngon nhất thế giới Những món bánh miền Tây Nam Bộ

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I được khai mạc tối 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh và kéo dài đến hết ngày 2/4/2023.

Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I tạo được tiếng vang với đông đảo khách tham quan và người dân

Theo Ban tổ chức, trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng chục ngàn lượt khách tới tham quan, thưởng thức bánh mì. Đặc biệt, ngày cuối cùng diễn ra sự kiện rơi vào cuối tuần nên đã thu hút khách đông hơn và nhiều người dân khi tới sự kiện không tìm được chỗ gửi xe đành tiếc nuối ra về.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương trong buổi sáng cuối cùng của Lễ hội Bánh mì Việt Nam, đã có hàng ngàn người dân, du khách tới sự kiện để thưởng thức bánh mì.

Bà Lê Thu Hòa (ngụ quận 8, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Khi được mọi người giới thiệu về lễ hội này bà đã rất háo hức nên tranh thủ ngày cuối tuần để tới tham quan. “Sau khi tham quan một lượt tôi thấy rất nhiều loại bánh, từ bánh mì ngọt, bánh mì mặn, bánh mì nhân thịt, pate, thậm chí bánh mì tôm hùm, bánh mì bò Kobe... đều đủ cả. Mặc dù tôi và chồng phải đội nắng xếp hàng để mua được ổ bánh mì ưng ý nhưng chúng tôi rất vui”- bà Hòa chia sẻ.

Cũng như bà Hòa, em Nguyễn Mỹ Anh (sinh viên trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh)- cho biết, vì hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra Lễ hội nên em và các bạn trong lớp đã rủ nhau đi từ sớm. “Mặc dù đi sớm nhưng tụi em vẫn phải xếp hàng để chờ gửi xe và mua được món bánh mì mà mình thích”- Mỹ Anh cho biết thêm.

Báo Công Thương xin gửi tới độc giả những hình ảnh trong ngày cuối của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I:

Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua

Các quầy bán bánh mì trong Lễ hội thu hút đông đảo người dân chờ mua.

Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Từ bánh ngọt...
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Bánh chay...
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
và bánh mặn đều hội tụ tại sự kiện
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Tại các quầy bánh mì, người dân kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt mua
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Do là ngày cuối tuần nên lượng khách đông hơn bình thường
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Việc chờ đợi để có được ổ bánh mì ngon cũng tạo nên sự phấn khích với các bạn trẻ
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Mặc dù trời rất nắng nhưng càng về trưa lượng khách đổ tới sự kiện càng đông
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Và quầy bánh mì nào cũng thu hút sự chú ý của thực khách
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Bánh mì là món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân Việt Nam và không chỉ các bạn trẻ...
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua

mà rất nhiều người có tuổi cũng rất yêu thích món ăn này

Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Nhiều người dân sau khi mua bánh đã ghé các quầy nước bên ngoài Nhà văn hóa Thanh niên để thưởng thức
Ngày cuối Lễ hội Bánh mì Việt Nam: Người dân xếp hàng dài chờ mua
Một số thì mua mang về

Được biết, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I năm 2023 quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước cũng như nhà cung cấp nước ngoài; giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, đêm Gala cảm ơn nhà tài trợ, vinh danh kỷ lục “Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”…

Theo Ban tổ chức, sau lần này, sự kiện dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức vào các năm tiếp theo để vinh danh, lan tỏa món ăn yêu thích của người Việt đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động