Ngày 2/12, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”

Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức diễn ra vào lúc 13h30 - 17h00 (thứ Sáu), ngày 2/12/2022, tại Bình Dương.
Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” diễn ra tại Trung tâm Triển lãm WTC Thành phố Mới Bình Dương (Becamex Bình Dương) và sẽ được đăng phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ: www.congthuong.vn và Livestream trên Fanpage Báo Công Thương.

Hội thảo có sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các trường, các viện, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện các tập đoàn, tổng công ty, cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực Thương mại điện tử và Logistics; các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí.

Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”
Hội thảo: “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” diễn ra sáng 2/12

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025; Thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển và tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới, dự kiến đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 52 tỷ USD, trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ 3 khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – TECHFEST 2022 với chủ đề: “Đổi mới Sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương; Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo "Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”.

Đây là hoạt động thiết thực trong khi nhiều ngành kinh tế khác khó khăn, chật vật xoay sở do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, thì thương mại điện tử lại có những điểm sáng và tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

Đặc biệt, với kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu đưa thương mại điện tử trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Kế hoạch này gắn kết chặt chẽ với các chiến lược, chính sách về chủ động tham gia Cách mạng công nghiệp 4.0, định hướng phát triển kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia.

Theo đó, Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” được tổ chức nhằm mục đích: Thảo luận để đưa ra giải pháp phát triển bền vững ngành thương mại điện tử Việt Nam; Cơ hội cũng như thách thức, thuận lợi của việc thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế; Cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng; giải pháp thanh toán số và công nghệ số, giải pháp logistics hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực Thương mại điện tử cũng sẽ có bài trình bày tham luận, với mỗi doanh nghiệp đều có hướng phát triển riêng nhằm hướng tới phát triển thị trường thương mại điện tử có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh hội nhập toàn cầu của Việt Nam.

Ngoài ra, hội thảo sẽ có phiên thảo luận đi sâu bàn luận một số giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử Việt Nam theo hướng bền vững. Phiên thảo luận có sự tham gia của đại diện các đơn vị như: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp - Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Công ty Lazada Việt Nam, Công ty CP chuỗi cung ứng Smartlog Việt Nam.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Vừa qua, Lazada Việt Nam chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards.
Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Bộ Công Thương cảnh báo người dùng chỉ mua các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ tại các cửa hàng kinh doanh của 2 đơn vị do Bộ Quốc Phòng cấp phép.
Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Để thương mại điện tử là trợ lực quan trọng của nền kinh tế số, việc quyết liệt thực hiện các giải pháp tổng thể là "chìa khoá" đưa nền kinh tế số tăng tốc.
Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Ước tính kinh tế số của Việt Nam đạt 23 tỷ USD trong năm 2022 và cao thứ 3 trong khu vực, sau Indonesia đạt 77 tỷ USD và Thái Lan 33 tỷ USD.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Ngoài việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, công tác phổ biến giáo dục pháp luật thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử đến 18/02/2023

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử đến 18/02/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ gia hạn thời gian nộp báo cáo trực tuyến, do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc khi đăng nhập hệ thống.
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Đây là thông tin được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, chiều 9/1.
Lazada hai năm liên tiếp được “xướng tên” là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Lazada hai năm liên tiếp được “xướng tên” là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Tối ngày 6/1, Lazada được vinh danh là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc tại Tech Awards 2022. Đây là năm thứ 2 Lazada nhận được giải thưởng uy tín này.
Tác động của đại dịch đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của thương mại điện tử B2B

Tác động của đại dịch đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của thương mại điện tử B2B

Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B vừa công bố khảo sát về các doanh nghiệp nhỏ vượt qua đại dịch.
Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng

Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng

Kết quả khảo sát của Sapo cho thấy, xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng và sự quay trở lại ưu tiên hàng đầu của tiền mặt trong thanh toán.
Thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng

Thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng

Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%

Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%

Theo Amazon Global Selling, năm 2022 giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam qua kênh thương mại điện tử Amazon có mức tăng trưỏng cao trên 45%.
Xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong năm 2023

Xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong năm 2023

Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về tiềm năng xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam năm 2023.
Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Ngày 19/12/2022, nền tảng thương mại Alibaba.com đã công bố Ebook -Viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023 cho thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip

Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip

Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78.
Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Chương trình giới thiệu sáng kiến “Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với UNDP thực hiện.
Tổng cục Thuế: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…đã nộp hơn 3.444 tỷ đồng tiền thuế

Tổng cục Thuế: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…đã nộp hơn 3.444 tỷ đồng tiền thuế

Tổng cục Thuế vừa có báo cáo tình hình triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài như: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…
Nhìn lại thị trường thương mại điện tử 2022: Năm bước ngoặt cho tăng trưởng bền vững

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử 2022: Năm bước ngoặt cho tăng trưởng bền vững

Sau sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trong năm 2022 đang dần bình ổn lại.
Longform | Ngành Công Thương Quảng Ninh nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện

Longform | Ngành Công Thương Quảng Ninh nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện

Thời gian qua, ngành Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực chuyển đổi số, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể, toàn diện
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo Xu hướng tiêu dùng Việt Nam năm 2022. Trong đó, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là xu hướng nổi bật.
Giải pháp từ thương mại điện tử giúp doanh nghiệp đón đầu các thói quen tiêu dùng mới

Giải pháp từ thương mại điện tử giúp doanh nghiệp đón đầu các thói quen tiêu dùng mới

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, Lazada liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ để giúp doanh nghiệp vượt rào cản, đón đầu xu hướng mua sắm mới.
Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững

Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững

Chiều ngày 2/12, tại Bình Dương, Báo Công Thương phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững".
Gỡ đầu ra cho nông sản qua thương mại điện tử: Hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà

Gỡ đầu ra cho nông sản qua thương mại điện tử: Hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà

Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử, đặc biệt hướng đến xuất khẩu nên chuyên nghiệp hóa việc hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà.
Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Ngày 28/11/2022, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo giới thiệu về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động