Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro

Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo “Sức mạnh của Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp”, diễn ra từ ngày 22 đến 24/9, tại , tỉnh Bình Thuận.
Văn hóa Vietsovpetro trên các công trình biển Vietsovpetro đạt thành tích cao tại Hội thi tay nghề giỏi AO Zarubezhneft năm 2023

Với mục tiêu nâng cao những kiến thức nền tảng về truyền thông trong doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa doanh nghiệp và kết nối đội ngũ truyền thông nội bộ, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo “Sức mạnh của Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp”, diễn ra từ ngày 22 đến 24/9, tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tới tham dự hội thảo có ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Về phía Liên doanh Vietsovpetro có ông Trần Công Tín - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Tiến Vinh - Nguyên Phó Tổng giám đốc; cùng lãnh đạo các phòng ban Bộ máy điều hành, các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội và các cán bộ phụ trách công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp của Vietsovpetro.

Tới dự và chia sẻ tại hội thảo có các chuyên gia khách mời: bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam, ThS Nguyễn Hoàng Oanh - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Ông Trần Công Tín - Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh vai trò của truyền thông nội bộ, đặc biệt trong giai đoạn tuyên truyền nội dung cẩm nang văn hóa

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Trần Công Tín nhấn mạnh: Hiện nay truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, là công cụ để truyền tải thông điệp, những nội dung cần thiết tới từng CBCNV. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, khi Vietsovpetro vừa công bố Cẩm nang Văn hóa, công tác truyền thông nội bộ càng cần được chú trọng. Đây là giai đoạn đòi hỏi sáng tạo, tâm huyết từ các bộ phận, phòng ban đơn vị để cách thức, quá trình triển khai trở nên hiệu quả. Chính vì vậy, sự tư vấn từ các chuyên gia và thảo luận giữa các đại biểu tham dự sẽ là chất liệu quan trọng để đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ tại Vietsovpetro nói chung và truyền thông cho Cẩm nang Văn hóa nói riêng.

Tại hội thảo, ông Phạm Văn Đoàn - Phó chánh Văn phòng đã trình bày báo cáo tổng quát về công tác truyền thông nội bộ và triển khai văn hóa doanh nghiệp của Vietsovpetro. Công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ đi trước mà còn đi cùng, đi sau trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng có một thực tế, không phải ai cũng hình dung, gọi tên được công việc cụ thể trong công tác truyền thông là gì. Bên cạnh công tác truyền thông thì công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng là một là một nhiệm vụ rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển một doanh nghiệp thành công và bền vững.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Ông Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh văn phòng trình bày báo cáo tổng quát về công tác truyền thông nội bộ và triển khai văn hóa doanh nghiệp của Vietsovpetro

Qua báo cáo, hội thảo đã có cái nhìn rõ nét hơn về những công việc, kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp của Vietsovpetro thời gian qua. Báo cáo cũng đưa ra một số đề xuất về công tác truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp như: Đề nghị thực hiện theo mẫu hướng dẫn viết và trình bày các tin, bài; Quy trình đăng tin bài trên website của Vietsovpetro, bảo đảm việc đưa tin, bài được kịp thời, chú ý về vấn đề bảo mật thông tin nội bộ…

Tổ công tác văn hóa doanh nghiệp cũng trình bày tại hội thảo kế hoạch truyền thông cho Cẩm nang Văn hóa, trong đó chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn Biết (6 tháng): Mục tiêu là giúp người Vietsovpetro biết về sự có mặt, vai trò và sức ảnh hưởng của Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro; Giai đoạn Hiểu (10 tháng): Mục tiêu là giúp người Vietsopetro hiểu một cách thống nhất về ý nghĩa, tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của những chuẩn mực văn hóa đối với công việc của cá nhân và tập thể.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
ThS Nguyễn Hoàng Oanh - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ tại hội thảo.

Hội thảo đã được lắng nghe những nội dung chia sẻ bổ ích về truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp từ diễn giả khách mời, ThS Nguyễn Hoàng Oanh - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bằng những ví dụ sinh động, dễ hiểu, các đại biểu đã có cái nhìn rõ nét về bản chất của truyền thông và vai trò của truyền thông nội bộ. Đối với đội ngũ cán bộ phụ trách công tác truyền thông, việc hiểu rõ về công việc của truyền thông đối nội - truyền thông đối ngoại, đối tượng công chúng là rất quan trọng. Diễn giả cũng đưa ra một số đề xuất dựa trên mô hình truyền thông của Vietsovpetro về quản trị, chuẩn hóa dữ liệu truyền thông, đa dạng hóa hình thức truyền thông (podcast, vodcast…).

Chia sẻ từ diễn giả khách mời
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam Nguyễn Trịnh Khánh Linh chia sẻ tại hội thảo

Là đơn vị đồng hành cùng Vietsovpetro trong hành trình xây dựng Cẩm nang Văn hóa, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam nhấn mạnh, việc phổ biến, tuyên truyền Cẩm nang Văn hóa sẽ thành công nếu có sự chung tay của tất cả phòng, ban, đơn vị và các tổ chức chính trị xã hội. Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dale Carnegie cũng giới thiệu các tiêu chuẩn bộ nhận diện văn hóa để toàn đội ngũ Vietsovpetro có thể áp dụng và triển khai trong các hoạt động truyền thông tiếp theo.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đánh giá cao sự đầu tư về nguồn lực, nhân lực của Vietsovpetro để triển khai các nội dung về truyền thông, văn hóa doanh nghiệp tại nội bộ cũng như theo kế hoạch của Petrovietnam. Lĩnh vực truyền thông, văn hóa doanh nghiệp đã xuất hiện từ những ngày đầu thành lập Vietsovpetro, qua thời gian được sàng lọc, cải thiện, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiệm vụ truyền thông là để CBNV-NLĐ yên tâm công tác, cùng đồng nhất nhìn về tương lai. Vì vậy, để công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp được triển khai hiệu quả, cần đa dạng hóa các hình thức truyền thông sao cho gần gũi với các CBCNV, đồng thời đẩy mạnh đào tạo đội ngũ phụ trách truyền thông, trong đó hướng tới cả những đối tượng trên công trình biển…

Các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận sôi nổi, cùng đề xuất về các cách thức tuyên truyền Cẩm nang Văn hóa và áp dụng nội dung ấn phẩm này vào thực tiễn.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Công đoàn Vietsovpetro trao giải cho các Công đoàn cơ sở tích cực tham gia cuộc thi "Tôi yêu PetroVietnam”

Cũng tại hội thảo, Công đoàn Vietsovpetro đã trao giải cho các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tích cực tham gia cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam” do Tập đoàn tổ chức. Việc các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội cơ sở hưởng ứng các hoạt động Vietsovpetro phát động cũng như các hoạt động của Tập đoàn đã thể hiện sự đoàn kết trong tập thể, góp phần đẩy mạnh các công tác truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro
Các hoạt động teambuilding lồng ghép nội dung giá trị văn hóa Vietsovpetro.

Nguyễn Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn
AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Nhiều thương hiệu yến sào nội địa, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Mobile VerionPhiên bản di động