Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực Sakuko khởi đầu hành trình mới với việc tái định vị thương hiệu, tôn vinh giá trị văn hoá |
Định vị thương hiệu là chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan
Đây là lần đầu tiên BCC chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau hơn 20 năm phát triển.
Lý do khiến BCC thực hiện lần tái định vị này nằm ở sự thay đổi lớn trong chiến lược và tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy theo đó sự thay đổi về logo bộ nhận diện và thông điệp gửi đến khách hàng: Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan.
Sau hành trình hơn hai thập kỷ phát triển, BCC vẫn luôn trung thành với sứ mệnh: Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng. Từ nền tảng là nghiên cứu vi sinh và ứng dụng công nghệ hóa sinh tách chiết các hoạt chất sinh học, BCC đã không ngừng nghiên cứu và phá vỡ giới hạn bản thân, khẳng định vị thế Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan. Cho đến nay, BCC đã phát triển thành hệ sinh thái đa lĩnh vực, gồm 4 thương hiệu trực thuộc: BCC Pharma, BCC Health, BCC Aqua và BCC Nutrition.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của BCC |
Việc tái định vị giúp thương hiệu BCC thể hiện sự phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới; đồng thời, đây là sự đánh dấu bước chuyển mình sau hơn 20 năm phát triển; khẳng định vị thế “Chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan” của BCC.
Phát triển dựa trên giá trị cốt lõi
Trước đây, giá trị cốt lõi của BCC là Chất lượng (Quality) và Uy tín (Reputation). Hai giá trị này vẫn được BCC gìn giữ và tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới.
Là một doanh nghiệp tập trung cho nghiên cứu và công nghệ, sở hữu thế mạnh về sản xuất, BCC xác định rất rõ chất lượng và đảm bảo chất lượng là tiêu chí ưu tiên số một trong các hoạt động của doanh nghiệp.
Trong giai đoạn tiếp theo, BCC muốn bổ sung thêm những giá trị mới phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai. Lần thay đổi nhận diện thương hiệu này là lời khẳng định tính Chuyên gia và Hiện đại mà BCC đang từng bước chuyển mình.
Logo mới với màu xanh chủ đạo và slogan “Biotech for Better Life - Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh”
Logo mới của BCC có màu sắc chủ đạo là màu xanh than với ý nghĩa: khoa học - trí tuệ, nền tảng vững vàng, sự uy tín và chuyên nghiệp. Đây cũng là biểu trưng cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu BCC.
Về thiết kế, logo mới lấy cảm hứng từ hình ảnh liên kết giữa các phân tử, thể hiện đúng tinh thần công nghệ sinh học của BCC. Việc kết hợp 4 màu sắc thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa các thương hiệu thuộc hệ sinh thái BCC, cuối cùng, hội tụ đầy đủ trong BCC với màu xanh than bản lĩnh. Thêm vào đó, sự kết nối trong logo BCC tạo sự liên tưởng tới dấu vô cực, thể hiện tinh thần tiên phong, không ngừng thách thức giới hạn bản thân của BCC.
Logo mới của BCC |
Slogan “Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh” với phiên bản tiếng Anh là “Biotech for Better Life” thể hiện đúng những gì mà BCC đang hướng đến. BCC luôn mang trong mình sứ mệnh: nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ sinh học - các sản phẩm chất lượng đáp ứng cho sự phát triển “sạch và bền vững” của cộng đồng.
Thay đổi nhận diện thương hiệu, slogan cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi của BCC vẫn được gìn giữ, duy trì và phát triển xuyên suốt quá khứ, hiện tại và cả tương lai, đó là: “Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng”. Đây là điều BCC đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Đặc biệt, BCC sẽ luôn giữ tinh thần làm khoa học nghiêm túc và tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của BCC chia sẻ: “Cùng với việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, BCC muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để trở thành một doanh nghiệp tiên phong chủ lực trong sự phát triển của ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam”.