BCC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 21/09/2023, Công ty Cổ phần Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (BCC) đã công bố tái định vị thương hiệu BCC, với bộ nhận diện mới bao gồm logo và slogan mới.
Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực Sakuko khởi đầu hành trình mới với việc tái định vị thương hiệu, tôn vinh giá trị văn hoá

Định vị thương hiệu là chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan

Đây là lần đầu tiên BCC chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau hơn 20 năm phát triển.

Lý do khiến BCC thực hiện lần tái định vị này nằm ở sự thay đổi lớn trong chiến lược và tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy theo đó sự thay đổi về logo bộ nhận diện và thông điệp gửi đến khách hàng: Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan.

Sau hành trình hơn hai thập kỷ phát triển, BCC vẫn luôn trung thành với sứ mệnh: Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng. Từ nền tảng là nghiên cứu vi sinh và ứng dụng công nghệ hóa sinh tách chiết các hoạt chất sinh học, BCC đã không ngừng nghiên cứu và phá vỡ giới hạn bản thân, khẳng định vị thế Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan. Cho đến nay, BCC đã phát triển thành hệ sinh thái đa lĩnh vực, gồm 4 thương hiệu trực thuộc: BCC Pharma, BCC Health, BCC Aqua và BCC Nutrition.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của BCC
Bộ nhận diện thương hiệu mới của BCC

Việc tái định vị giúp thương hiệu BCC thể hiện sự phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới; đồng thời, đây là sự đánh dấu bước chuyển mình sau hơn 20 năm phát triển; khẳng định vị thế “Chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan” của BCC.

Phát triển dựa trên giá trị cốt lõi

Trước đây, giá trị cốt lõi của BCC là Chất lượng (Quality) và Uy tín (Reputation). Hai giá trị này vẫn được BCC gìn giữ và tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới.

Là một doanh nghiệp tập trung cho nghiên cứu và công nghệ, sở hữu thế mạnh về sản xuất, BCC xác định rất rõ chất lượng và đảm bảo chất lượng là tiêu chí ưu tiên số một trong các hoạt động của doanh nghiệp.

Trong giai đoạn tiếp theo, BCC muốn bổ sung thêm những giá trị mới phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai. Lần thay đổi nhận diện thương hiệu này là lời khẳng định tính Chuyên gia và Hiện đại mà BCC đang từng bước chuyển mình.

Logo mới với màu xanh chủ đạo và slogan “Biotech for Better Life - Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh”

Logo mới của BCC có màu sắc chủ đạo là màu xanh than với ý nghĩa: khoa học - trí tuệ, nền tảng vững vàng, sự uy tín và chuyên nghiệp. Đây cũng là biểu trưng cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu BCC.

Về thiết kế, logo mới lấy cảm hứng từ hình ảnh liên kết giữa các phân tử, thể hiện đúng tinh thần công nghệ sinh học của BCC. Việc kết hợp 4 màu sắc thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa các thương hiệu thuộc hệ sinh thái BCC, cuối cùng, hội tụ đầy đủ trong BCC với màu xanh than bản lĩnh. Thêm vào đó, sự kết nối trong logo BCC tạo sự liên tưởng tới dấu vô cực, thể hiện tinh thần tiên phong, không ngừng thách thức giới hạn bản thân của BCC.

Logo mới của BCC
Logo mới của BCC

Slogan “Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh” với phiên bản tiếng Anh là “Biotech for Better Life” thể hiện đúng những gì mà BCC đang hướng đến. BCC luôn mang trong mình sứ mệnh: nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ sinh học - các sản phẩm chất lượng đáp ứng cho sự phát triển “sạch và bền vững” của cộng đồng.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, slogan cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi của BCC vẫn được gìn giữ, duy trì và phát triển xuyên suốt quá khứ, hiện tại và cả tương lai, đó là: “Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng”. Đây là điều BCC đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Đặc biệt, BCC sẽ luôn giữ tinh thần làm khoa học nghiêm túc và tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của BCC chia sẻ: “Cùng với việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, BCC muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để trở thành một doanh nghiệp tiên phong chủ lực trong sự phát triển của ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam”.

Ngọc Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Tin cùng chuyên mục

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".
BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Nhiều thương hiệu yến sào nội địa, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Mobile VerionPhiên bản di động