Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Theo dữ liệu sơ bộ từ Sensormatic Solutions, lưu lượng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày Black Friday giảm 28,3% so với mức năm 2019, do người Mỹ chuyển sang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn và mua sắm dàn trải bắt đầu vào đầu năm nay.
Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch
Ảnh minh họa

Theo đó, lưu lượng mua sắm trực tuyến đã tăng 47,5% so với năm ngoái. Brian Field, Giám đốc cấp cao của Bộ phận tư vấn bán lẻ toàn cầu tại Sensormatic cho biết, người mua sắm mua dàn trải cả năm với hai lý do chính là mối quan tâm liên tục về Covid và lo lắng về chuỗi cung ứng.

Thời gian cao điểm để mua sắm vào Black Friday tại các cửa hàng là 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều, tương tự như xu hướng trong những năm qua, Black Friday vẫn được dự đoán là ngày mua sắm tại cửa hàng bận rộn nhất trong mùa. Vào ngày Lễ Tạ ơn, lượt mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng truyền thống tăng 90,4% so với năm 2019.

Các nhà bán lẻ bao gồm Target, Walmart và Best Buy đã chọn đóng cửa cho khách hàng vào dịp lễ và đây sẽ là một sự thay đổi lâu dài. Lưu lượng người mua sắm vào Black Friday gần nhất với việc quay trở lại mức năm 2019 ở miền Nam, tiếp theo là Trung Tây rồi đến miền Tây và Đông Bắc. Những lo ngại gia tăng xung quanh biến thể Covid mới, omicron, có bất kỳ tác động nào đến hành vi của người tiêu dùng trong ngày.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, các nhà bán lẻ trực tuyến đã đạt doanh thu 8,9 tỷ USD vào Black Friday, giảm so với kỷ lục khoảng 9 tỷ USD chi tiêu vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn một năm trước đó. Đây là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng đảo ngược so với năm trước khi phân tích hơn một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ, với hơn 100 triệu mặt hàng thuộc 18 danh mục sản phẩm khác nhau.

Vào ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng đã chi 5,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, không đổi so với mức của năm trước. Các con số cung cấp bằng chứng lớn hơn cho thấy kỳ nghỉ lễ đã được kéo dài ra khi ngày càng nhiều người Mỹ bắt đầu mua sắm vào đầu tháng 10. Các nhà bán lẻ cũng đang tung ra các khuyến mại của họ. Theo một cuộc khảo sát từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, tổ chức thương mại hàng đầu của ngành bán lẻ, 61% người tiêu dùng đã bắt đầu mua quà tặng ngày lễ trước Lễ Tạ ơn.

Vivek Pandya - Nhà phân tích chính tại Adobe Digital Insights - cho biết, người mua sắm đang có chiến lược trong việc mua sắm quà tặng, mua sớm hơn nhiều trong mùa và linh hoạt về thời điểm mua sắm để đảm bảo nhận được những ưu đãi tốt nhất. Adobe dự báo doanh số thương mại điện tử vào Cyber Monday, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm sẽ vào khoảng từ 10,2 - 11,3 tỷ USD. Tuy nhiên, người mua hàng có thể mong đợi tìm thấy nhiều mặt hàng khác nhau trong kho do sự phức tạp của chuỗi cung ứng đã làm giảm mức tồn kho đối với một số công ty.

Theo Adobe, thông báo hết hàng trên trang web của các nhà bán lẻ tăng 124% cho đến hết thứ sáu so với mức trước đại dịch. Thiết bị, đồ điện tử, đồ vệ sinh và đồ gia dụng, đồ sân vườn có tỷ lệ xuất kho lớn nhất. Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự kiến, ​​doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 8,5 - 10,5%, với tổng doanh thu từ 843,4 tỷ USD đến 859 tỷ USD, sẽ lập kỷ lục về mức tăng trưởng hàng năm.

Việt Dũng

Tin mới nhất

Thương mại điện tử tăng tốc sau Covid-19

Thương mại điện tử tăng tốc sau Covid-19

Trong gần hai năm đại dịch Covid - 19 diễn ra, toàn bộ hoạt động kinh tế xã hội của Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên đa số doanh nghiệp đã nỗ lực chuyển đổi số để nắm bắt cơ hội kinh doanh mới.
Sàn giao dịch thương mại điện tử nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn giao dịch thương mại điện tử nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) nước ngoài có hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương là quy định mới tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về TMĐT (Nghị định số 85).
Thương mại điện tử: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19

Thương mại điện tử: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19

Ngày 22/1/2022 - Lazada Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia phát hành Báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử với chủ đề “Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19”.
Tăng cường quản lý và triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022

Tăng cường quản lý và triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022

Mới đây, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 52/BCT-TMĐT gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022.
Thương mại điện tử trong UKVFTA: Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam – Anh

Thương mại điện tử trong UKVFTA: Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam – Anh

Sau 1 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA), thương mại song phương giữa 2 quốc gia đã có những kết quả tích cực. Song vẫn còn nhiều dư địa để doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Xử lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Công nghệ là giải pháp trọng tâm

Xử lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Công nghệ là giải pháp trọng tâm

Nhu cầu mua hàng trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ dẫn đến việc kiểm soát, định danh tài khoản người bán, đăng tải chào bán, chào mua chưa thật sự chặt chẽ. Nhằm làm rõ hơn các giải pháp siết chặt hoạt động này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương).
Xung lực mới từ thương mại điện tử

Xung lực mới từ thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế. Đặc biệt, TMĐT được dự đoán sẽ tiếp tục "bùng nổ" sau đại dịch Covid-19, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới.
Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm

Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm

Bước vào mùa cao điểm cuối năm - khi cả nước bước vào trạng thái bình thường mới, sức mua trên thương mại điện tử cho thấy nhiều tín hiệu tích cực trong phục hồi kinh tế, tạo đà phát triển cho năm 2022.
Sàn thương mại điện tử Bình Dương: Cánh cửa mới cho doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử Bình Dương: Cánh cửa mới cho doanh nghiệp

Để góp phần xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Bình Dương và hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp đà phát triển, nhất là doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, ngày 21/12 tỉnh Bình Dương chính thức khai trương Sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Quảng Ninh: Tập huấn về pháp luật thương mại điện tử

Quảng Ninh: Tập huấn về pháp luật thương mại điện tử

Trước bối cảnh dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách đã làm thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng, thay vì đi mua sắm trực tiếp tại chợ, siêu thị, cửa hàng, nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, việc mua hàng qua mạng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cho người tiêu dùng.
Livestream kích cầu sản phẩm cam Vinh và đặc sản của Nghệ An

Livestream kích cầu sản phẩm cam Vinh và đặc sản của Nghệ An

Đây là lần thứ 2 Ngày hội livestream sản phẩm cam Vinh và đặc sản của Nghệ An được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An, vào chiều ngày 19/12.
Cam quýt Bắc Kạn “lên sàn”

Cam quýt Bắc Kạn “lên sàn”

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản đi đôi với ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng số vào các hoạt động xúc tiến thương mại, sắp tới đây, Bắc Kạn sẽ tổ chức gian hàng và kết nối tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn trên các sàn thương mại điện tử.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại: Xu hướng tất yếu!

Chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại: Xu hướng tất yếu!

Dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đã mang đến nhiều tác động bất lợi đối với nền kinh tế, song không làm suy giảm động lực phát triển kinh tế số, thậm chí còn đẩy nhanh hơn quá trình này. Trong đó, chuyển đổi số diễn ra nhanh trong hoạt động thương mại, như một xu hướng tất yếu trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều thay đổi.
Lượt truy cập 12.12 Siêu sale sinh nhật trên Shopee tăng gấp 6 lần trong ngày 12.12

Lượt truy cập 12.12 Siêu sale sinh nhật trên Shopee tăng gấp 6 lần trong ngày 12.12

Shopee đã tổng kết 12.12 Siêu sale sinh nhật - chương trình mua sắm tưng bừng nhất khu vực vào dịp lễ hội cuối năm. Riêng trong ngày 12.12, sự kiện ghi nhận lượng truy cập tăng gấp 6 lần so với mức trung bình của ngày thường. Xuyên suốt mùa lễ hội, người dùng hào hứng săn đón nhiều ưu đãi hấp dẫn, với hơn 850 triệu voucher Shopee được sử dụng trong ngày 12.12.
“Ma trận” săn hàng giảm giá cuối năm

“Ma trận” săn hàng giảm giá cuối năm

Thay vì chỉ chi tiền vào dịp khuyến mại Black Friday hay cuối năm, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng cơ hội “săn sale” mọi lúc thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT)...
Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương

Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương

Mùa mua sắm cuối năm là dịp để các nhà bán hàng bức tốc để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số.
Doanh nghiệp SMB Việt Nam xuất khẩu tăng trưởng 48% trên Amazon năm 2021

Doanh nghiệp SMB Việt Nam xuất khẩu tăng trưởng 48% trên Amazon năm 2021

Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Việt Nam lần thứ hai. Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam. Năm nay các doanh nghiệp SMB của Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng.
Xu hướng ‘điên cuồng mua sắm’ cuối năm giúp doanh nghiệp bứt tốc

Xu hướng ‘điên cuồng mua sắm’ cuối năm giúp doanh nghiệp bứt tốc

"Dù mua sắm vì thói quen hay giải tỏa sau giãn cách, người dùng đều thấy thỏa mãn vì được tiêu xài", đó là chia sẻ của ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Phát triển đối tác kinh doanh Lazada Việt Nam.
Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn

Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức, lần đầu tiên người nông dân Sơn La có trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại khu vườn của mình với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Bưu điện Việt Nam.
Beko ra mắt gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam

Beko ra mắt gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam

Ngày 8/12, thương hiệu điện gia dụng Beko ra mắt gian hàng chính hãng trên ba sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki.
Giải mã chiến thuật "sale quanh năm" của các sàn thương mại điện tử

Giải mã chiến thuật "sale quanh năm" của các sàn thương mại điện tử

Thay vì tập trung khuyến mại theo mùa, nhiều sàn thương mại điện tử triển khai ưu đãi liên tục. Người dùng gần như có thể mua hàng sale mọi lúc.
Logistics - "át chủ bài" trong cuộc đua thương mại điện tử

Logistics - "át chủ bài" trong cuộc đua thương mại điện tử

Đảm bảo tốc độ, tiết kiệm chi phí, lại nâng cao trải nghiệm cho người dùng, không ít "ông lớn" thương mại điện tử xây dựng hệ thống logistics riêng.
Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

Từ 0 giờ ngày 3/12, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu với 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. Trong khung giờ này, người tiêu dùng cả nước sẽ được thỏa sức mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn.
Bộ Công Thương đồng hành cùng ngành nông nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động thương mại

Bộ Công Thương đồng hành cùng ngành nông nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động thương mại

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công Thương đã hợp tác với Visa nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân.
Cơ hội xuất khẩu qua Gian hàng quốc gia trên sàn thương mại điện tử

Cơ hội xuất khẩu qua Gian hàng quốc gia trên sàn thương mại điện tử

Với những lợi thế về logistics và khả năng phủ sóng thị trường Trung Quốc, JD là đối tác được lựa chọn để xây dựng Gian hàng quốc gia Việt Nam, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động