Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Theo dữ liệu sơ bộ từ Sensormatic Solutions, lưu lượng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày Black Friday giảm 28,3% so với mức năm 2019, do người Mỹ chuyển sang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn và mua sắm dàn trải bắt đầu vào đầu năm nay.
Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch
Ảnh minh họa

Theo đó, lưu lượng mua sắm trực tuyến đã tăng 47,5% so với năm ngoái. Brian Field, Giám đốc cấp cao của Bộ phận tư vấn bán lẻ toàn cầu tại Sensormatic cho biết, người mua sắm mua dàn trải cả năm với hai lý do chính là mối quan tâm liên tục về Covid và lo lắng về chuỗi cung ứng.

Thời gian cao điểm để mua sắm vào Black Friday tại các cửa hàng là 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều, tương tự như xu hướng trong những năm qua, Black Friday vẫn được dự đoán là ngày mua sắm tại cửa hàng bận rộn nhất trong mùa. Vào ngày Lễ Tạ ơn, lượt mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng truyền thống tăng 90,4% so với năm 2019.

Các nhà bán lẻ bao gồm Target, Walmart và Best Buy đã chọn đóng cửa cho khách hàng vào dịp lễ và đây sẽ là một sự thay đổi lâu dài. Lưu lượng người mua sắm vào Black Friday gần nhất với việc quay trở lại mức năm 2019 ở miền Nam, tiếp theo là Trung Tây rồi đến miền Tây và Đông Bắc. Những lo ngại gia tăng xung quanh biến thể Covid mới, omicron, có bất kỳ tác động nào đến hành vi của người tiêu dùng trong ngày.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, các nhà bán lẻ trực tuyến đã đạt doanh thu 8,9 tỷ USD vào Black Friday, giảm so với kỷ lục khoảng 9 tỷ USD chi tiêu vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn một năm trước đó. Đây là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng đảo ngược so với năm trước khi phân tích hơn một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ, với hơn 100 triệu mặt hàng thuộc 18 danh mục sản phẩm khác nhau.

Vào ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng đã chi 5,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, không đổi so với mức của năm trước. Các con số cung cấp bằng chứng lớn hơn cho thấy kỳ nghỉ lễ đã được kéo dài ra khi ngày càng nhiều người Mỹ bắt đầu mua sắm vào đầu tháng 10. Các nhà bán lẻ cũng đang tung ra các khuyến mại của họ. Theo một cuộc khảo sát từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, tổ chức thương mại hàng đầu của ngành bán lẻ, 61% người tiêu dùng đã bắt đầu mua quà tặng ngày lễ trước Lễ Tạ ơn.

Vivek Pandya - Nhà phân tích chính tại Adobe Digital Insights - cho biết, người mua sắm đang có chiến lược trong việc mua sắm quà tặng, mua sớm hơn nhiều trong mùa và linh hoạt về thời điểm mua sắm để đảm bảo nhận được những ưu đãi tốt nhất. Adobe dự báo doanh số thương mại điện tử vào Cyber Monday, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm sẽ vào khoảng từ 10,2 - 11,3 tỷ USD. Tuy nhiên, người mua hàng có thể mong đợi tìm thấy nhiều mặt hàng khác nhau trong kho do sự phức tạp của chuỗi cung ứng đã làm giảm mức tồn kho đối với một số công ty.

Theo Adobe, thông báo hết hàng trên trang web của các nhà bán lẻ tăng 124% cho đến hết thứ sáu so với mức trước đại dịch. Thiết bị, đồ điện tử, đồ vệ sinh và đồ gia dụng, đồ sân vườn có tỷ lệ xuất kho lớn nhất. Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự kiến, ​​doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 8,5 - 10,5%, với tổng doanh thu từ 843,4 tỷ USD đến 859 tỷ USD, sẽ lập kỷ lục về mức tăng trưởng hàng năm.

Việt Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin mới nhất

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.

Tin cùng chuyên mục

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động